สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา (CDTI) เดินหน้ามุ่งสร้างบัณฑิตวิชาชีพสู่ตลาดแรงงาน

สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา (CDTI) เดินหน้ามุ่งสร้างบัณฑิตวิชาชีพสู่ตลาดแรงงาน

ด้วยพระราชปณิธานและพระราชประสงค์อันแน่วแน่ของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  นายกสภาสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ที่ต้องการให้สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาเป็นสถาบันการศึกษาที่ผลิตบัณฑิตวิชาชีพพร้อมเข้าสู่การทำงานในสถานประกอบการ โดยไม่เพียงแต่บัณฑิตจะต้องมีความรู้ทางทฤษฏี แต่จะต้องสามารถลงมือปฏิบัติได้จริง สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาจึงมุ่งสร้างเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนในการวางหลักสูตรเพื่อผลิตบัณฑิตให้ตรงความต้องการของสถานประกอบการ โดยปัจจุบันสถาบันมีเครือข่ายพันธมิตรมากกว่า 70 แห่งทั่วประเทศ และสมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์ ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นหน่วยงานล่าสุดที่ทางสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาได้ร่วมลงนามความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาระยะสั้นแก่นักเรียน นักศึกษาเพื่อศึกษาต่อ ณ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์


รศ.ดร.คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดากล่าวว่าการร่วมลงนามข้อตกลงครั้งนี้ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของนักเรียน นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาในการเปิดโลกการเรียนรู้ทักษะทางวิชาชีพ นอกจากจะเรียนรู้กับครู อาจารย์ของสถาบัน และสถานประกอบการในประเทศแล้วยังได้เรียนรู้จากสถาบันการศึกษาชั้นนำของโลก เพื่อนำความรู้ที่ได้มาต่อยอดในการเรียนและการทำงานในอนาคต  ซึ่งทางสมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์ ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ได้มอบทุนการศึกษาสำหรับการศึกษาระยะสั้น (20 สัปดาห์) ณ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ภายใต้โครงการทุนการศึกษาสายอาชีพในต่างแดน เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้พัฒนาศักยภาพทักษะสายอาชีพ ทั้งในด้านอาหารและการเกษตร ซึ่งตอบโจทย์อุตสาหกรรมหลักของประเทศไทย ในการเป็น Kitchen of the World และประเทศเกษตรกรรม นักเรียน นักศึกษาที่ได้รับทุนจึงสามารถนำเอาความรู้ที่ได้รับมาใช้ได้อย่างเต็มที่และเกิดประประโยชน์สูงสุดต่อประเทศ

โดยทางสมาคมฯ จะเป็นผู้จัดหาสถานศึกษา ประสานการดำเนินการในการยกเว้นค่าเล่าเรียน และสนับสนุนค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าที่พัก ค่าอาหาร รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพด้วย ซึ่งในลำดับถัดไปสถาบันจะดำเนินการคัดเลือกผู้รับทุนและเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียน นักศึกษา ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ด้านการปรุงอาหาร หรือวิชาที่เกี่ยวข้องทางด้านอาหาร หรือการเกษตร รวมไปถึงดารเตรียมความพร้อมทางด้านภาษาให้กับนักเรียน นักศึกษาของสถาบันต่อไป

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line