เหวียน ถิ กิม เงิน ปธ.สมัชชาแห่งชาติของเวียดนาม ร่วมพิธีส่งมอบเครื่องบินรุ่น A321neo สายการบินเวียตเจ็ท

เหวียน ถิ กิม เงิน ปธ.สมัชชาแห่งชาติของเวียดนาม ร่วมพิธีส่งมอบเครื่องบินรุ่น A321neo สายการบินเวียตเจ็ท

วันนี้ นางเหวียน ถิ กิม เงิน ประธานสมัชชาแห่งชาติสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม พร้อมด้วยคณะบุคคลระดับสูงของสมัชชาฯ ให้เกียรติเดินทางไปเยือนและเข้าร่วมพิธีส่งมอบเครื่องบินรุ่น A321neo ลำใหม่ของสายการบินเวียตเจ็ท ณ เมืองตูลูซ ประเทศฝรั่งเศส โดยเครื่องบินลำใหม่นี้ขึ้นทะเบียนหมายเลข VN-A600 ของโรงงานแอร์บัส


เครื่องบินรุ่น A321neo ลำใหม่นี้ ติดตั้งเบาะหุ้มหนังนุ่มสบายจำนวน 230 ที่นั่งและปูพื้นด้วยพรมคุณภาพสูง โดยที่นั่ง 5 แถวแรกถูกออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารที่เลือกบินด้วยบริการ Skyboss ซึ่งเป็นบริการเสริมระดับพรีเมียมของเวียตเจ็ท ห้องโดยสารภายในติดตั้งด้วยระบบแสงที่สว่างสดใสและตกแต่งอย่างสวยงามในทุกรายละเอียด เพื่อมอบความรู้สึกสบายและผ่อนคลายตลอดการเดินทาง

การมาเยือนโรงงานผลิตเครื่องบินของบุคคลระดับสูงจากสมัชชาแห่งชาติสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของกลุ่มผู้นำประเทศ ในการสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินของเวียดนามและกิจการต่าง ๆ ในด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยีและการประสานความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในอุตสาหกรรมนี้

นางเหวียน ถิ กิม เงิน ประธานสมัชชาแห่งชาติสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม  ได้กล่าวย้ำในสุนทรพจน์ว่า สายการบินเวียตเจ็ทคือสายการบินผู้บุกเบิกซึ่งช่วยส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค พร้อมให้ข้อสังเกตว่า อุตสาหกรรมการบินของเวียดนามกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยที่เวียตเจ็ทได้ชื่อว่าเป็นสายการบินที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเศรษฐกิจของเวียดนามได้รับประโยชน์อย่างมหาศาลจากการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการลงทุน ทำให้รัฐบาลเวียดนามให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการสนับสนุนอุตสาหกรรมการบิน ผลลัพธ์ก็คือ อุตสาหกรรมการบินของเวียดนามกลายเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามอง และมีการสั่งซื้อเครื่องบินเพิ่มมากขึ้นเพื่อสร้างฝูงบินรุ่นใหม่ที่ทันสมัย โดยเฉพาะสายการบินเอกชนอย่างเวียตเจ็ท

ฝ่ายนายฌอง ฟร็องซัวส์ ลาวาล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท แอร์บัส กล่าวในพิธีส่งมอบที่ประเทศฝรั่งเศสว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้เป็นผู้ผลิตเครื่องบินสำหรับเวียตเจ็ท ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสายการบินที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชีย เราขอแสดงความยินดีกับเวียตเจ็ทในการรับมอบเครื่องบินรุ่น A321neo ครั้งนี้ บริษัทแอร์บัสรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นพันธมิตรคู่ค้ารายสำคัญของเวียตเจ็ท และเราตั้งตารอที่จะได้เห็นเครื่องบินของเรา ได้ขึ้นบินในนามของสายการบินเวียตเจ็ท”

การส่งมอบเครื่องบินรุ่น A321neo ลำใหม่นี้ ถือเป็นลำที่ 60 ที่เวียตเจ็ทสั่งซื้อจากแอร์บัส จากเครื่องบินทั้งหมด 80 ลำที่เวียตเจ็ทใช้ดำเนินงานอยู่ในปัจจุบัน จึงนับเป็นอีกหนึ่งหลักชัยสำคัญของความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างสองบริษัท โดยเครื่องลำใหม่จะเข้าร่วมฝูงบินและเริ่มให้บริการแก่ผู้โดยสารของเวียตเจ็ทในเดือนเมษายน 2562 นี้

นายดิง เหวียต เฟือง รองประธานกรรมการบริหาร สายการบินเวียตเจ็ท กล่าวในโอกาสพิเศษครั้งนี้ว่า “ปัจจุบัน เวียตเจ็ทดำเนินงานด้วยฝูงบินซึ่งประกอบด้วยเครื่องบินในตระกูลแอร์บัส A320 เครื่องใหม่ที่มีอายุใช้งานเฉลี่ย 2.82 ปี ซึ่งถือเป็นฝูงบินที่ใหม่ที่สุดในโลก เครื่องบินในตระกูลแอร์บัส A320 ช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานอันน่าประทับใจของเวียตเจ็ท ทั้งความน่าเชื่อถือทางเทคนิคที่ 99.64% ตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และยังถือเป็นหนึ่งในสายการบินที่ใช้ต้นทุนการดำเนินงานต่ำที่สุดในโลก การส่งมอบเครื่องบินรุ่นA321neo ลำใหม่นี้จึงช่วยตอกย้ำให้เห็นถึงความพยายามของเวียตเจ็ทในการเพิ่มจำนวนและทำให้ฝูงบินทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อให้เราสามารถส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจทั่วภูมิภาค ไปพร้อมกับการบรรลุวัตถุประสงค์หลักของเราในการมอบความสะดวกสบาย ความเพลิดเพลิน และความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้โดยสารของสายการบิน”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line