ฟ้ามีตา ตอน...พี่ชายที่แสนดี

ฟ้ามีตา ตอน...พี่ชายที่แสนดี

รายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...พี่ชายที่แสนดี ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 6 เมษายน 2562


รายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอน...พี่ชายที่แสนดี กำกับการแสดงโดย “รอน สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวของสองพี่น้องตั้งแต่พ่อแม่ตายไป ใหญ่(ไต้ฝุ่น-ตากเพชร เลขาวิจิตร) ก็เลี้ยงน้องเล็ก(ปูเป้-เกศรินทร์ น้อยผึ้ง) ในความรู้สึกของน้องเล็ก พี่ใหญ่เป็นคนที่เท่และเก่งมากๆ พี่ใหญ่เรียนเก่ง ทำงานเก่ง  ทุกๆเช้าพี่ใหญ่จะใส่สูทผูกไทด์ไปทำงาน น้องเล็กอยากได้อะไรพี่ใหญ่หามาให้หมดทุกอย่าง น้องเล็กไม่เคยอด มีแต่อิ่มจนเกินอิ่ม ตอนอายุ 17  เริ่มเป็นสาว น้องเล็กอยากได้มือถือ พี่ใหญ่ก็ซื้อให้  น้องเล็กได้เรียนหนังสือเพราะพี่ใหญ่ส่งเสีย ถึงไม่มีพ่อแม่ แต่น้องเล็กไม่เคยรู้สึกว่าขาดอะไรเลย พี่ใหญ่ให้ความรัก ให้ความอบอุ่นให้ทุกอย่าง

และน้องเล็กก็มีแฟนชื่อเป้(โบนัส-ธนเดช ดีสีสุข) แฟนของน้องเล็กเป็นลูกคนรวย เป้มักจะมาบ่นเรื่องไอ้เบื๊อกคนขับรถที่บ้านให้ฟังเสมอ ว่าโง่ ขี้เกียจ ชอบแอบหลับ  มาสาย บางวันก็เหงื่อเต็มตัว สกปรก ที่เป้เรียกไอ้เบื๊อก เพราะคนคนขับรถ คนนี้ไม่ได้เรียนหนังสือ เลยโง่ ทำอะไรงกๆเงิ่นๆ เป้เคยบอกให้พ่อกับแม่ไล่ออกจากงาน แต่ทั้งสองก็ไม่ยอม ท่านบอกเบื๊อกน่าสงสาร  น้องเล็กฟังแล้วได้แต่เวทนา บอกไอ้เบื๊อก ต่างจากพี่ใหญ่จัง เพราะพี่ใหญ่ของน้องเล็กเก่งไปทุกอย่าง ไว้น้องเล็กจะพาเป้ไปรู้จักพี่ใหญ่ เป้รบเร้าอยากไปเร็วๆ จึงบอกให้น้องเล็กพาไปหาพี่ใหญ่..แต่ทุกๆครั้งที่น้องเล็กจะพาแฟนมาไหว้  พี่ใหญ่จะบ่ายเบี่ยงทุกครั้ง พอน้องเล็กบอกเป้ว่า..พี่ใหญ่งานยุ่ง  เป้เลยอยากจะเซอร์ไพร์ส เป้นัดให้ไอ้เบื๊อกมารับ เบื๊อกก็มาช้า

 

แถมด้วยสภาพที่เหงื่อแตกโทรมกาย  เป้ด่า น้องเล็กตกใจมากที่ไอ้เบื๊อกคนที่เป้ด่า คือพี่ใหญ่ น้องเล็กสุดแสนจะงุนงง ทำไมพี่ใหญ่ ซุปเปอร์ฮีโร่ถึงได้กลายเป็นคนขับรถของเป้ ป้าหนอม(น้อง-อรุโณทัย นฤนาท) แม่บ้านของเป้บอก..จะเพราะใคร..ก็เพราะน้องสาวสุดที่รักอย่างไรล่ะ นอกจากขับรถ ตื่นเช้ามา  ใหญ่จะไปรับจ้างที่ตลาด  บางวันก่อนเข้างานเนื้อตัวจึงเต็มไปด้วยเหงื่อ  พอมาทำงาน ระหว่างรอเป้ บางวันจึงแอบหลับเพราะเหนื่อย  เลิกงาน ไปเป็นเด็กปั๊มต่อ 

จากเด็กปั๊มไปทำงานรับจ้างล้างจานทำทุกอย่าง..ที่ใหญ่ต้องทำงานหนักเพราะไม่ได้เรียน เหตุนี้ พ่อแม่ของเป้จึงไม่เคยไล่ใหญ่ออก เพราะถึงจะเซ่อๆซ่าๆ ไปบ้างเพราะใหญ่เป็นคนดี ภาพที่ป้าหนอมเล่า ทำให้น้องเล็กคิดได้ ว่าพี่ใหญ่จะต้องลำบากแค่ไหน  เพราะเอาเงินทุกบาททุกสตางค์มาส่งให้น้องเล็กเรียน น้องเล็กไม่ได้โกรธ ไม่ได้อาย ที่พี่ใหญ่โกหก ทำให้อับอาย ตรงกันข้ามน้องเล็กกลับเทิดทูนพี่ใหญ่อย่างที่สุด  ถึงเป้จะรับไม่ได้ที่น้องเล็กเป็นน้องสาวคนขับรถ เป็นน้องสาวของไอ้เบื๊อกคนที่โง่เหลือเกิน แต่พี่ใหญ่เป็นพี่ชายที่แสนดี เป็นคนที่น้องเล็กรักที่สุดและตลอดไป

 

โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...พี่ชายที่แสนดี ได้ในวันเสาร์ ที่ 6 เมษายน 2562 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7 HD กด 35

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line