จากสีสันอันโดดเด่นของสมาร์ทโฟน สู่แรงบันดาลใจไร้ขีดจำกัดทางแฟชั่น

จากสีสันอันโดดเด่นของสมาร์ทโฟน สู่แรงบันดาลใจไร้ขีดจำกัดทางแฟชั่น

เพราะการค้นหาแรงบันดาลใจไม่มีขีดจำกัด ไม่มีขอบเขตและไม่มีนิยามว่าจะต้องมีที่มาจากสิ่งใด จึงเป็นที่มาของสองคอลเลคชั่นพิเศษจาก Tube Gallery และHook’s ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันตระการตาของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากหัวเว่ย HUAWEI P30 Series สี Breathing Crystal  และ Aurora เกิดเป็นความร่วมมือครั้งพิเศษระหว่างหัวเว่ยและดีไซเนอร์ชั้นนำของประเทศไทย Tube Gallery และ Hook’s by Prapakas เพราะเมื่อเอ่ยถึงแฟชั่น ดีไซเนอร์ในประเทศไทย น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักแบรนด์ Tube Gallery และ Hook’s by Prapakas  ดังนั้นความร่วมมือพิเศษระหว่างสองแบรนด์นี้และหัวเว่ยจึงเรียกความสนใจและเสียงฮือฮาจากเหล่าแฟชั่นกูรูได้ไม่น้อยเลยทีเดียว


ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ : The Magic Moment

“The Magic Moment” จากแบรนด์ Tube Gallery ที่ออกแบบโดย เต้ – ศักดิ์สิทธิ์ พิศาลสุพงศ์ และยุ่ย – พิสิฐ จงนรังสิน เสื้อผ้าของ Tube Gallery มีเอกลักษณ์การออกแบบที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดดีเทลงานปักเลื่อมและความครีเอทีฟของแต่ละคอลเลคชั่นที่ไร้กฎเกณฑ์ตายตัว โดยคอลเลคชั่น “The Magic Moment” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสี Breathing Crystal เป็นเหลือบสีบนฟากฟ้า เหมือนบรรยากาศของท้องฟ้าบรรจบกับพื้นน้ำของมหาสมุทรก่อนแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์จะหมดไป จากประกายระยิบระยับของพื้นน้ำที่จรดกับผืนฟ้าหลากสีสัน

คุณเต้กล่าวว่า “ตั้งแต่โมเมนท์แรกที่ได้เห็นเพียงแค่เสี้ยวสีของ Breathing Crystal ก็รู้สึกว่าเป็นเฉดที่พิเศษมาก มีความโลดแล่นเคลื่อนไหว แลดูมีชีวิต จากนั้นทีมงานมุ่งมั่นหาแรงบันดาลใจและทำการบ้านต่อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแรงบันดาลใจจากสี ไปจนถึงดีไซน์ แพทเทิร์นและแมททีเรียลที่นำมาประกอบเป็นคอลเลคชั่นนี้ ซึ่งพอได้เห็น HUAWEI P30 สี Breathing Crystal ของจริง ปรากฏว่ารายละเอียดของเฉดสีเหมือนกับที่ทำการบ้านไว้เลย และสี Breathing Crystal ด้วยความที่มันเหลือบ ดูแปลกใหม่ เหมือนมีชีวิต มีความเคลื่อนไหว ถ้าโดนแสงแดดมันจะสะท้อนเป็นประกายชมพู ถ้าโดนแสงกระทบอีกมุมก็จะกลายเป็นอีกเฉด ทำให้รู้สึกว่า Breathing Crystal มันตีความได้หลายแบบมาก จะหวาน จะเปรี้ยว ชิค ได้หมดเลย จึงเป็นที่มาของคอลเลคชั่นนี้ ที่มีทั้งกระโปรงฟูฟ่องแบบเจ้าหญิง และชุดปักเลื่อมสีเหลือบประกาย ชวนให้นึกถึงเวลาที่แสงอาทิตย์กระทบกับผืนน้ำระยิบระยับก่อนลับขอบฟ้า” คุณยุ่ย กล่าวเสริมว่า “สำหรับผม ในรอบ 24 ชั่วโมง ช่วง Magic Hour ของแต่ละวันถือว่าเป็นช่วงเวลาที่พิเศษที่สุด ยิ่งเวลาไปทะเล โมเมนท์ที่ดีที่สุดคือเวลาพระอาทิตย์ตก”

สำหรับแบรนด์ Hook’s by Prapakas จาก คุณผักกาด – ประภากาศ อังศุสิงห์ ดีไซเนอร์ผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นมานานแรมทศวรรษ รังสรรค์ผลงานการออกแบบและสร้างสีสันให้กับวงการแฟชั่นไทยมาอย่างยาวนาน โดดเด่นด้วยผลงานที่เลือกจะแตกต่างในทุกมิติ คอลเลคชั่น “Goddess of the Dawn” ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก HUAWEI P30 Series สี Aurora โดยนำเสื้อของลายทหาร (Avant-garde) อันเป็นเอกลักษณ์มาผสานกับการนำดีไซน์ของสี Aurora และเป็นที่รู้กันในหมู่แฟชั่นนิสต้าดีว่าโชว์ของ Hook’s by Prapakas จะไม่ธรรมดาเสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน เมื่อคอลเลคชั่น “Goddess of the Dawn มาในลุคอวกาศ นางแบบเปิดตัวออกมาด้วยความเท่ห์ ล้ำไม่เหมือนใคร และยิ่งมาได้ตัวแม่ของวงการแฟชั่นอย่าง ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม มาปิดท้ายโชว์ เติมเต็มความสมบูรณ์แบบอลังการของโชว์มากยิ่งขึ้น

คุณผักกาดกล่าวว่า “สี Aurora ดูแปลกใหม่มาก วัสดุก็มีความแวววาว ดูพรีเมียม ไม่เหมือนสมาร์ทโฟนทั่วไปในท้องตลาดที่มักเป็นสีแมท เลยเกิดเป็นคอลเลคชั่น “Goddess of the Dawn” ที่เสื้อผ้าทุกชิ้นมีความเหลือบแวววาว และด้วย DNAของ Hook’s มีความเป็นฟิวเจอร์ริสติคและโมเดิร์น ผนวกกับองค์ประกอบของเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นมิติและเส้นสายของดีไซน์  แมททีเรียลที่รีเฟล็คสะท้อนต่างกันเมื่อมองจากต่างมุม ทั้งน้ำเงินอมม่วงหรืออมฟ้า เหมือนกับที่ HUAWEI P30 Series สี Aurora ที่รีเฟล็คแสงสีต่างกัน สี Aurora ของ P30 Series เป็นแรงบันดาลใจที่เยี่ยมยอดมาก ไม่เคยดีไซน์อะไรที่แมททีเรียลมีมิติขนาดนี้มาก่อนเลย”

“นอกจากนี้ ก็ยังมีกล้องที่เก็บภาพในสภาพแสง Low Light ได้ดีมาก ปกติตาม Backstage ก่อนนางแบบปล่อยตัวสู่รันเวย์จะมืดและถ่ายภาพเก็บรายละเอียดไม่ค่อยได้ แต่วันนี้สามารถเก็บภาพเบื้องหลังของบรรยากาศดีๆ ของนางแบบและทีมงานทุกคนได้ครบอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนเลย” คุณผักกาดกล่าวทิ้งท้าย

จากสมาร์ทแกดเจ็ทสู่แฟชั่นไอเท็ม

อาวิทธ์ จิระเลิศพงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “สมาร์ทโฟนทั่วไปตามท้องตลาด มักจะเป็นสีเรียบๆ ทั่วไป แต่สำหรับหัวเว่ย เรามีดีไซเนอร์และผู้เชี่ยวชาญด้านสีมาออกแบบสีของสมาร์ทโฟนให้โดยเฉพาะจึงเกิดเป็นเฉดสีที่น่าสนใจ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากความงดงามของธรรมชาติ ผืนฟ้ากว้างใหญ่เดียวกันแต่เมื่อมองจากคนละมุม คนละประเทศก็จะได้สีสันบรรยากาศที่ต่างกันออกไป ตั้งแต่ท้องฟ้าสีสันสดใสไปจนถึงมิติต่างๆ ของแสงเหนือออโรร่า เกิดเป็น HUAWEI P30 Series สี Breathing Crystal และ Aurora ทำให้ HUAWEI P30 Series เป็นหนึ่งในแฟชั่นไอเท็มที่ผู้ครอบครองจะต้องหลงไหลไปความสวยของทั้งสี Breathing Crystal และ Aurora ทีมีเอกลักษณ์และมีสตอรี่ที่มาที่ไปที่น่าสนใจ นอกจากนี้กล้องและเลนส์ที่ร่วมมือกับ Leica ที่มีประสิทธิภาพสูง จะช่วยให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าบันทึกประสบการณ์หรือโมเมนท์พิเศษที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ครบทุกรายละเอียดเสมือนจริง”

นี่คือตัวอย่างของแรงบันดาลใจที่สามารถถ่ายทอดจากสิ่งหนึ่งรังสรรค์ออกมาเป็นสิ่งที่งดงามอีกสิ่งหนึ่งได้อย่างสมบูรณ์แบบ

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line