แบรนด์กระเป๋า Borboleta คว้า เครื่องหมาย PETA-APPROVED VEGAN รักษ์โลก ไม่ทำร้ายสัตว์

แบรนด์กระเป๋า Borboleta  คว้า เครื่องหมาย PETA-APPROVED VEGAN รักษ์โลก ไม่ทำร้ายสัตว์

แบรนด์กระเป๋า Borboleta (บอร์โบเล็ตต้า) ชูคอนเซ็ปต์  “One bag, many adventures” หรือ “กระเป๋าใบเดียวเที่ยวได้ทั่วโลก”   ดีไซน์สวยเก๋ น้ำหนักเบา +หนังกันน้ำเพื่อมัดใจกลุ่มผู้หญิงรุ่นใหม่   คุ้มค่า+ เน้นคัดสรรวัสดุผลิตเป็นหนังวิทยาศาสตร์ นวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น ให้สาวยุคใหม่สวยได้โดยไม่ทำร้ายสัตว์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และรักษ์โลก


แบรนด์ Borboleta เป็นรายแรกในประเทศไทย คว้า เครื่องหมาย  PETA-APPROVED VEGAN จากประเทศสหรัฐอเมริกาการันตีแบรนด์รักษ์โลก ไม่ทำร้ายสัตว์  มุ่งวางแผนกลยุทธ์การตลาดปี 62 คาดยอดการรับรู้กลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นกว่า 80%

นางสาววโรณิกา  จูน เรซ  (หนูหวาน) กรรมการผู้จัดการ  ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์ แบรนด์กระเป๋า Borboleta  ภายใต้ชื่อบริษัท เธโซรา จำกัด  เปิดเผยว่า “ ก่อตั้งแบรนด์ Borboleta ในปี 2012  เป็นแบรนด์กระเป๋าถือของผู้หญิง คำว่า “Borboleta” แปลว่าผีเสื้อ ซึ่งเป็นภาษาโปรตุเกส  โดยสโลแกนแบรนด์ “One bag, many adventures” หรือ “กระเป๋าใบเดียวเที่ยวได้ทั่วโลก” แบรนด์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจมาจากการเดินทาง ประกอบกับมีใจรักด้านการออกแบบ จนเกิดความเชี่ยวชาญ แนวคิดการออกแบบกระเป๋า ตั้งใจออกแบบกระเป๋าที่ทำให้ชีวิตของผู้หญิงดีขึ้น  ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของผู้หญิง เช่น มีช่องใส่ของปริมาณเยอะ เพื่อง่ายต่อการหยิบของสะดวก น้ำหนักเบา สะพายได้ทั้งวันไม่เมื่อยบ่า ดีไซน์เก๋สวย และสามารถใช้ได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น  มุ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นคนยุคใหม่ ชอบเดินทางท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ 

คุณหนูหวาน กล่าวต่อไปว่า “ นอกจากนี้วางกลยุทธ์ไว้ 5 ด้านเพื่อเป็นหลักการดำเนินงานของแบรนด์  อาทิ 1 ) มุ่งการออกแบบฟังก์ชั่นของกระเป๋าทุกใบเพื่อใช้งานง่าย มีช่องเก็บของเยอะ ทั้งที่คล้องกญแจ ซ่องซิป หยิบใช้สะดวก เป็นต้น  เพราะเราเชื่อว่า กระเป๋าทุกใบ เปรียบเสมือนเพื่อนสนิทของผู้หญิง ทำให้ชีวิตของผู้หญิงดีขึ้น 2) มุ่งเฟ้นเลือกวัสดุที่ผลิตกระเป๋าต้องสวยโดยไม่ฆ่าสัตว์ เนื่องจากกระเป๋าของแบรนด์ Borboleta ทั้งหมดทำจากหนังวิทยาศาสตร์ เป็นวัสดุที่มีคุณภาพสูงที่ทำจากไมโครไฟเบอร์100% เป็นนวัตกรรมจากญี่ปุ่น โดยนวัตกรรมนี้ให้รูปลักษณ์ความรู้สึกและความทนทานของหนังแท้ แต่ดีกว่าตรงที่ หนังกันน้ำแข็งแรงทนทานไม่ลอก และเบากว่าหนังแท้ถึง 30%  แบรนด์ Borboleta ได้มาตรฐานเครื่องหมายการันตีการไม่ทำร้ายสัตว์ PETA-APPROVED VEGAN จากประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้เสน่ห์ของกระเป๋า Borboleta  น้ำหนักเบา หนังกันน้ำ เป็นวัสดุรักษ์โลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

3) ราคาจำหน่ายต้องยุติธรรมสำหรับลูกค้า เพราะแบรนด์ Borboleta สามารถควบคุม ตั้งแต่การออกแบบ ผลิต ไปจนถึงจัดจำหน่ายตรงถึงมือลูกค้า (supply chain management) โดยไม่ผ่านคนกลาง ทำให้สามารถจำหน่ายกระเป๋าในราคาเบาๆ โดยคงไว้ที่คุณภาพส่งออกทุกใบ  4) มุ่งการผลิตเชิงจริยธรรม และเน้นคุณภาพการผลิตที่ได้มาตรฐานส่งออก ช่างฝีมือทุกคนมีประสบการณ์ในการตัดเย็บกระเป๋าอย่างน้อย 15 ปี มั่นใจได้ว่ากระเป๋า Borboleta ทุกใบมีคุณภาพสูงสุด และพนักงานทำงานภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ดี และได้รับสวัสดิการที่ดีพร้อม  5) การบริจาคกลับคืนสู่สังคม รายได้ส่วนนึ่งจากการขายกระเป๋าทุกใบ สมทบทุนเข้าโครงการของมูลนิธิมหาสมุทรแห่งปัญญา (www.owfo.org) เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา และคุณภาพชีวิต เด็กด้อยโอกาสในประเทศไทยต่อไป”

“สำหรับแผนการตลาดในปี 2562 แบรนด์ใช้กลยุทธ์ “ปากต่อปาก” ตลอดเวลาดำเนินธุรกิจร่วมระยะเวลากว่า 7 ปี ลูกค้าชื่นชอบกระเป๋าที่ออกแบบเก๋ไม่เหมือนใครฟังก์ชั่นครอบคลุมทุกความต้องการ น้ำหนักเบา หนังกันน้ำ ดูแลง่าย ใช้หนังวิทยาศาสตร์ รักษ์สิ่งแวดล้อมไม่ฆ่าสัตว์ ลูกค้านำไปใช้งานจริง สะพายได้ทั้งวันไม่เจ็บบ่าลูกค้าจึง เกิดการซื้อซ้ำและบอกปากต่อปากให้แก่แบรนด์   ปัจจุบันแบรนด์ Borboleta ได้ส่งออกจำหน่ายไปกว่า 50 ประเทศ  อาทิในประเทศสหรัฐอเมริกา  แคนาดา  ออสเตรเลีย  สิงคโปร์  และ มาลาเซีย  เป็นต้น ด้านพฤติกรรมการซื้อก็แตกต่างกัน ฝั่งลูกค้าต่างประเทศนั้นซื้อผ่านหน้าเว็บไซต์ทันที  แต่ลูกค้าในประเทศไทยปริมาณสูงที่ต้องติดต่อสอบถามทางผ่านทางแอปพลิเคชั่น LINE ลูกค้าไทยจะพูดคุยสื่อสารเพื่อสร้างความมั่นใจก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า

ในปี 2562 จะมุ่งเน้นการทำงานด้านการรับรู้แบรนด์มากขึ้นกับผู้บริโภครอบด้าน อาทิออนไลน์ และขยายเพิ่มช่องทาง offline นอกจากนี้ยังมีการ collaborate  กับแบรนด์อื่นๆ เพื่อเป็นการ cross promote ในปีนี้จะมีอีก 4 แบบกระเป๋า แบ่งเป็นในกลุ่มกระเป๋าทำงานหลายฟังชั่น เพื่อเอาใจสาวยุคใหม่ กระเป๋าสำหรับเดินทางปริปสั้นๆไม่เกินสี่วัน  เพราะไลฟ์สไตล์สาวยุคใหม่จะมีทริป  long weekend บ่อยขึ้น และมีแผนเจาะกลุ่มลูกค้าในประเทศลาวกับพม่า โดย 2 ประเทศพฤติกรรมผู้บริโภคชื่นชอบสินค้าไทยที่มีคุณภาพดี มีเอกลักษณ์ จึงคาดว่าจะลองรุกตลาดนี้ ในปี 2562 จากการโหมด้านการตลาดคาดว่าจะเพิ่มการกระตุ้นรับรู้แก่กลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นสูงถึง80% ” หนูหวาน กล่าว

คุณหนูหวาน กล่าวปิดท้ายว่า  “มั่นใจว่าตลาดภาพรวมของแบรนด์กระเป๋าในประเทศไทยลูกค้าคนไทยหันมาให้ความสำคัญและสนับสนุนแบรนด์ไทยกันมากขึ้น จะเห็นได้ชัดว่าภาพรวมตลาดแบรนด์ไทยผุดแบรนด์น้องใหม่ๆ เข้ามาแข่งขันจำนวนมาก ด้านการเติบโตตลาดนั้นก็ยังเติบโตได้เรื่อยๆ  ดังนั้น หากผู้ผลิตรายใดที่ตั้งใจผลิตสินค้าออกมาจำหน่ายแบบคุณภาพ มีจุดเด่นชัดเจน จริงใจต่อลูกค้า ลูกค้าก็พร้อมจ่ายและพร้อมสนับสนุนเสมอ แม้บางแบรนด์มีราคาสูงตามคุณภาพก็ตามมองว่าปัจจัยผู้บริโภคจำนวนมากให้ความสำคัญเรื่องการใช้งานกระเป๋าเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มากกว่าราคาจำหน่าย และมองการซื้อกระเป๋าและของใช้ประจำวันเป็นการลงทุน ลูกค้ายินยอมจ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อการใช้งานที่คุ้มค่าและได้ใช้ในระยะยาว ”

อย่างไรก็ตาม ฝากติดตามช่องทางออนไลน์ อาทิ ผ่าน Line @: @borboletabag (มี @) facebook.com/borboletabag  Instagram @borboletabag  และ Website: www.borboletabag.com

Comments

Share Tweet Line