ไทยสมายล์ จับมือ Audrey Cafe ต้อนรับสงกรานต์ เสิร์ฟเมนูขนมหวานฟิวชั่นจากผลไม้ฤดูร้อน

ไทยสมายล์ จับมือ Audrey Cafe ต้อนรับสงกรานต์ เสิร์ฟเมนูขนมหวานฟิวชั่นจากผลไม้ฤดูร้อน

ไทยสมายล์ยังคงสร้างสีสันให้กับการบริการบนฟ้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับการเปิดเผยเมนูอาหารพิเศษต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2562 ครั้งนี้ไทยสมายล์จับมือกับร้านขนมชื่อดัง Audrey Cafe ร่วมกันสร้างสรรค์เมนูขนมหวานฟิวชั่นจากผลไม้ฤดูร้อนขึ้นชื่อของไทยถึง 2 เมนู นั่นคือ พานาคอตต้าสาคูมะม่วงน้ำดอกไม้  และ พานาคอตต้ามะยงชิด ส่งสัญญาณความสุขจากกลิ่นหอม รสชาติหวานอมเปรี้ยว ให้ความรู้สึกสดชื่นพร้อมรสสัมผัสละมุนลิ้น หวังสร้างความประทับใจและเซอร์ไพรส์ลูกค้าคนสำคัญของสายการบินไทยสมายล์ทั้งเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 13 - 17 เมษายนนี้


เนตรนภางค์ ธีระวาส ประธานเจ้าหน้าที่สายการบริการลูกค้า สายการบินไทยสมายล์ กล่าวถึงการบริการเมนูคลายร้อนสุดพิเศษที่จะเสิร์ฟบนเครื่องในช่วงสงกรานต์ ว่า ทุกช่วงเทศกาลพิเศษของปีนั้น ไทยสมายล์จะคัดสรรเมนูสุดพิเศษจากพันธมิตรที่มีชื่อเสียงด้านอาหารไปให้บริการผู้โดยสารไทยสมายล์อย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นสื่อส่งความสุขในช่วงปีใหม่ไทยให้กับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จึงตั้งโจทย์กับพาร์ทเนอร์คนสำคัญ อย่าง ร้าน Audrey Cafe ให้ช่วยคิดค้นและรังสรรค์เมนูที่สามารถสร้างรอยยิ้ม น่ารับประทาน และให้ความสดชื่นคลายความร้อนได้ ซึ่งเมนูที่ว่าคือ "พานาคอตต้าสาคูมะม่วงน้ำดอกไม้" และ "พานาคอตต้ามะยงชิด"  มีทั้งสูตรปกติ และสูตรเจ สำหรับผู้โดยสารที่รับประทานมังสวิรัติโดยเฉพาะ

"เราจะพิจารณาเสิร์ฟเมนูอาหารที่สอดคล้องกับเทศกาลนั้นๆ มาก่อน สำหรับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้เราร่วมมือกับร้านออเดรย์ คาเฟ่ ซึ่งเราทำการบ้านอย่างหนักในการคัดเลือกพันธมิตรที่มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับ และมีความถนัดในเมนูนั้นๆ เพื่อจับมือร่วมงานรังสรรค์เมนูพิเศษใหม่ร่วมกัน และไม่เพียงแต่ความอร่อย ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพเท่านั้น ไทยสมายล์ยังใส่ใจด้านภาพลักษณ์และรูปลักษณ์ เมนูที่จะเสิร์ฟต้องมีแพ็คเกจที่สวยงาม มีการดีไซน์ชัดเจน เหมาะกับเทศกาล และสื่อถึงความเป็นไทยสมายล์ที่มีความสดใส ทันสมัย ซึ่งเราจะยึดหลักการนี้เพื่อเป็นแนวทางสร้างสรรค์เมนูพิเศษร่วมกับพันธมิตรในทุกๆ เทศกาลต่อไป"

แบม-จณิสตา จรูญสมิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท ออเดรย์ กรุ๊ป อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยเหตุผลที่เลือกนำเสนอ 2 เมนูพิเศษ อย่าง "พานาคอตต้าสาคูมะม่วงน้ำดอกไม้" และ "พานาคอตต้ามะยงชิด" เป็นของขวัญแสนอร่อยให้กับผู้โดยสารไทยสมายล์ เนื่องจากพิจารณาแล้วพบว่าควรนำ พานาคอตต้า เมนูดั้งเดิมยอดฮิตของอิตาลี ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อ เป็นที่นิยมอย่างมากของร้านออเดรย์ คาเฟ่ มาเป็นตัวชูโรง แล้วส่งต่อแรงบันดาลใจนำเอกลักษณ์ของผลไม้ไทยที่ออกผลผลิตมากในช่วงหน้าร้อน อย่าง มะม่วง และ มะยงชิด มาสร้างสรรค์ให้เกิดเมนูฟิวชั่นใหม่ขึ้นมา

สำหรับพานาคอตต้าสาคูมะม่วงน้ำดอกไม้นั้น แบม-จณิสตา เล่าถึงกระบวนการคิดเมนู พานาคอตต้าสาคูมะม่วงน้ำดอกไม้ สูตรพิเศษเพื่อผู้โดยสารสายการบินไทยสมายล์ เริ่มจากแนวคิดว่าเมนูนั้นควรเป็นขนมแบบเย็นๆ เพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความรู้สึกชื่นใจเมื่อได้ลิ้มชิมรส  ส่วนเนื้อพานาคอตต้านั้น นอกจากเนื้อครีมเนียนนุ่ม หอมมันกำลังดีแล้ว ยังปิ๊งไอเดียข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นมาด้วย จึงใส่ความคิดสร้างสรรค์ใหม่เข้าไป ด้วยการใช้สาคูให้เนื้อสัมผัสหนุบหนับแทนข้าวเหนียว เติมกลิ่นอายไทยๆ ของน้ำกะทิด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อน สอดแทรกความเป็นฟิวชั่นอันเป็นเอกลักษณ์ของร้านด้วยครัมเบิ้ลเพิ่มรสสัมผัสกรุบกรอบ ปิดท้ายที่การราดซอสมะม่วงและเนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้สุกด้านบน ให้รสกลมกล่อม หวาน มัน เค็ม เปรี้ยวนิดๆ อย่างลงตัว ส่วนอีกเมนูคือ  พานาคอตต้ามะยงชิด นั้น เพียงเอ่ยชื่อ มะยงชิด ก็น่าจะสร้างความตื่นเต้น รู้สึกว้าว ไม่ซ้ำใครแล้ว ยิ่งได้ชิมรสหวานกลมกล่อมจากซอสมะยงชิดและเนื้อมะยงชิดด้วยแล้ว ...อร่อยจนลืมไม่ลงเลยทีเดียว

ผู้บริหารสายการบินไทยสมายล์ กล่าวถึงช่วงเวลาและการเตรียมเสิร์ฟเมนูพิเศษ พานาคอตต้าสาคูมะม่วงน้ำดอกไม้  และ พานาคอตต้ามะยงชิด  เพื่อให้ผู้โดยสารสัมผัสประสบการณ์ใหม่นั้น จะพร้อมให้บริการแก่ผู้โดยสารที่เดินทางช่วงสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13 - 17 เมษายน 2562 เท่านั้น ทั้งเที่ยวบินภายในประเทศ และระหว่างประเทศทุกเที่ยวบิน ยกเว้นเที่ยวบินWE011, WE051, WE177, WE419/420, WE426 และ WE609 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด พร้อมเติมความใส่ใจพิเศษสำหรับเส้นทางมุมไบ ลัคเนา และกัลกัตตา ด้วยการเสิร์ฟเมนูพานาคอตต้าสาคูมะม่วงน้ำดอกไม้เจ และพานาคอตต้ามะยงชิดเจ ให้กับผู้โดยสารทุกที่นั่งอีกด้วย

นับเป็นโอกาสพิเศษสุดที่ผู้โดยสารไทยสมายล์จะได้ลิ้มรสเมนูอาหารที่รังสรรค์ทุกขั้นตอนมาอย่างพิถีพิถัน แม้จะเป็นแค่ขนมหวานชิ้นเล็กๆ แต่ของขวัญแสนอร่อยชิ้นนี้จะทำให้การเดินทางครั้งหนึ่งเต็มไปด้วยเรื่องน่าประทับใจ นึกถึงขึ้นมาเมื่อไรก็รู้สึกดีและมีรอยยิ้มทุกครั้งไปได้จริงๆ

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line