สงกรานต์นี้ไปไหนดีนะ จุดหมายยอดฮิตสำหรับเล่นน้ำฉลองปีใหม่ไทย

สงกรานต์นี้ไปไหนดีนะ จุดหมายยอดฮิตสำหรับเล่นน้ำฉลองปีใหม่ไทย

สงกรานต์นี้หลาย ๆ คนอาจกำลังเตรียมพร้อมกลับบ้านเพื่อใช้เวลากับครอบครัว บ้างก็เตรียมแพ็คกระเป๋าไปลั้ลลา คลายร้อนกับที่บ้าน แต่ถ้าคุณยังไม่มีแผนในใจล่ะก็ Booking.com ขอแนะนำจุดหมายน่าสนใจสำหรับทริปสงกรานต์ ประจำปีพ.ศ. 2562 ที่คุณจะได้พาครอบครัว จูงมือคนพิเศษ หรือพาเพื่อนยกก๊วนไปสัมผัสประสบการณ์น่าประทับใจ ในบรรยากาศหลากหลาย จากจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วไทย


กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานครเป็นหนึ่งในจุดหมายยอดนิยมสำหรับฉลองสงกรานต์ทั้งสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เรียกได้ว่ามีจุดเล่นน้ำแทบทุกบริเวณทั่วกรุง อีกทั้งเริ่มตั้งแต่เที่ยงวันลากยาวไปยันเที่ยงคืน ถ้าคุณอยากไปสาดน้ำที่ย่านเด็ดย่านโดนเพื่อซึมซับบรรยากาศความคึกคักขั้นสุด ก็เตรียมปืนฉีดน้ำไว้ให้พร้อมแล้วมุ่งหน้าไปที่สีลม อาร์ซีเอได้เลย

ที่พักแนะนำ: Lub d Bangkok Silom

Lub d Bangkok Silom อยู่ห่างจาก BTS สถานีช่องนนทรีเพียง 800 เมตร ให้บริการที่พักปรับอากาศราคาประหยัดพร้อมอินเทอร์เน็ตฟรี นอกจากนี้ ร้าน Yellow Donut Cafe and Bar ในที่พักเสิร์ฟของทานเล่นและป็อปคอร์นฟรี และเปิดให้บริการจนถึงเวลาเที่ยงคืน

เชียงใหม่ 

เชียงใหม่เป็นอีกหนึ่งจุดหมายไฮไลท์สำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่ไม่ควรพลาด  ไปสัมผัส “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง” ในกลิ่นอายแบบล้านนา ชมขบวนแห่สรงน้ำพระ และแวะไปเยือนบรรดาวัดวาอารามต่าง ๆ รอบเมืองซึ่งจัดกิจกรรมแนวอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรม พร้อมสัมผัสไลฟ์สไตล์ของคนท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์นั้นถือเป็นปีใหม่ไทย ดังนั้นคุณจึงจะได้เห็นผู้คนอุ้มลูกจูงหลานไปทำบุญ หากคุณแทบรอไม่ไหวที่จะกระโดดเข้าร่วมวงสาดน้ำคลายร้อนแล้วล่ะก็ ขอแนะนำให้มุ่งหน้าไปยังย่านเล่นน้ำสุดฮิตอย่างคูเมืองหรือประตูท่าแพ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ที่พักแนะนำ: Arch39.17 Nimman

ที่พักซึ่งมีเอกลักษณ์แห่งนี้เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางพร้อมครอบครัว โดยห้องพักสำหรับครอบครัวนั้นกว้างขวางและตกแต่งด้วยสไตล์ร่วมสมัย ทำให้ทุกคนในครอบครัวพักผ่อนได้อย่างสะดวกสบาย ที่ตั้งของที่พักอยู่ห่างจากย่านนิมมานเหมินท์โดยเดินเพียง 4 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีพื้นที่ส่วนกลางซึ่งให้บริการอาหารเช้าแบบเบา ๆ อีกด้วย

พัทยา

นอกจากจะเป็นจังหวัดหนึ่งที่ดึงดูดทั้งคนท้องถิ่นและผู้มาเยือนจากทั่วโลกให้มาร่วมเล่นน้ำในบรรยากาศสุดคึกคักแล้ว ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของสงกรานต์ที่พัทยานั้นคงหนีไม่พ้น “เทศกาลวันไหล” ซึ่งผู้คนจะทำบุญและนิยมก่อพระเจดีย์ทรายทั้งองค์เล็กองค์ใหญ่อย่างสวยงาม ปกติแล้ววันไหลจะจัดขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดอื่น ๆ ประมาณ 1 สัปดาห์ ยกตัวอย่างเช่น วันไหลบางแสนนั้นจัดระหว่างวันที่ 16 - 17 เมษายน ส่วนวันไหลพัทยาจะเป็นวันที่ 19 เมษายน ดังนั้นใครที่ยังอยากฉลองเทศกาลนี้ต่ออีกสักนิดในบรรยากาศชิล ๆ ก็ตีตั๋วมาที่พัทยาได้เลย เพื่อจะได้เล่นน้ำบนถนนเส้นยาวซึ่งเลียบไปกับทะเลพร้อมกับผู้คนมากหน้าหลายตา

ที่พักแนะนำ: Grande Centre Point Pattaya

Grande Centre Point Pattaya ให้บริการห้องพักปรับอากาศตกแต่งสไตล์โมเดิร์น มีสระว่ายน้ำและร้านอาหาร นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีรูฟท็อปบาร์ให้คุณเพลินเพลินกับวิวทะเลสุดตระการตาอีกด้วย

ขอนแก่น

 “เทศกาลดอกคูณเสียงแคน” เป็นเทศกาลสงกรานต์ประจำจังหวัดขอนแก่น ซึ่งได้ชื่อมาจากดอกไม้ประจำจังหวัดสีเหลืองอร่ามและเสียงเอกลักษณ์ของเครื่องดนตรีพื้นเมือง คนท้องถิ่นและผู้เดินทางที่มาเยือนจังหวัดซึ่งเป็นเสมือนศูนย์กลางของภาคอีสานแห่งนี้ต่างพร้อมใจมุ่งหน้าไปยังถนนศรีจันทร์ หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในชื่อถนนข้าวเหนียว อันเป็นจุดเล่นน้ำยอดนิยมของจังหวัดขอนแก่น เพราะนอกจากจะได้สนุกสนานคลายร้อนกับการเล่นน้ำจนชุ่มฉ่ำแล้ว ยังสามารถดื่มด่ำกับกลิ่นอายสไตล์อีสาน ทั้งการแสดงเซิ้งและดนตรีหมอลำสุดมันส์อีกด้วย และอย่าลืมไปร่วมทำลายสถิติการเล่นคลื่นมนุษย์ตลอดเส้นถนนซึ่งจัดกิจกรรมมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546

ที่พักแนะนำ: Romantic Khon Kaen Hotel

Romantic Khon Kaen Hotel ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง ให้บริการห้องพักซึ่งตกแต่งอย่างเรียบง่าย นอกจากนี้ ที่พักยังมีร้านอาหารซึ่งให้บริการอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ทุกวัน

ภูเก็ต

แม้ว่าเทศกาลสงกรานต์ในจังหวัดที่ได้ชื่อว่าเป็น “ไข่มุกอันดามัน” จะจัดเพียง 1-2 วัน ทว่าผู้เดินทางก็สามารถเพลิดเพลินกับเทศกาลได้หลากหลายรูปแบบ หากคุณชื่นชอบบรรยากาศแบบท้องถิ่น ก็ขอแนะนำให้ลองแวะไปที่ย่านเมืองเก่าภูเก็ตเพื่อร่วมเทศกาลสงกรานต์สไตล์ดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นการแต่งชุดไทยย้อนยุคเพื่อให้เข้ากับตึกชิโนโปรตุกีส ชมการแสดงทางวัฒนธรรม และลิ้มลองอาหารอร่อย ๆ จากซุ้มอาหารในยามค่ำคืน หรือถ้าคุณอยากเล่นสาดน้ำบริเวณชายหาดมากกว่าล่ะก็ ถนนบางลาในป่าตองคือจุดที่ไม่ควรพลาด เพราะเป็นไปได้มากที่เดียวที่คุณจะได้ร่วมสนุกสนานกับทั้งคนท้องถิ่นและชาวต่างชาติ

ที่พักแนะนำ: Burasari Phuket Resort & Spa

Burasari Phuket Resort & Spa ตั้งอยู่ริมชายหาดป่าตอง อยู่ห่างจากศูนย์การค้าจังซีลอนและย่านไนท์ไลฟ์บนถนนบางลาเพียงเดิน 10 นาที รีสอร์ทให้บริการ WiFi ฟรี สระว่ายน้ำกลางแจ้ง 2 สระและร้านอาหาร นอกจากนี้ Spa by Burasari ยังให้บริการนวดแผนไทยและทรีทเมนท์ด้านความงาม

หาดใหญ่

ด้วยทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนไทย - มาเลเซียเพียง 50 กิโลเมตร จึงไม่น่าแปลกใจที่หาดใหญ่จะเป็นจุดหมายท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับคนไทย มาเลย์ และสิงคโปร์ คุณจะได้เพลินเพลินกับเทศกาลสงกรานต์ในราคาสบายกระเป๋า และที่นี่ยังมีชื่อเสียงในเรื่องมิดไนท์สงกรานต์ซึ่งเปลี่ยนย่านใจกลางเมืองให้กลายมาเป็นสนามรบสงครามสาดน้ำ โดยเริ่มตั้งแต่เที่ยงวันของวันที่ 12 เมษายนแทนที่จะเป็นวันที่ 13 เมษายนเหมือนจังหวัดอื่น ๆ การเล่นน้ำตอนกลางคืนถือเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการหลีกเลี่ยงแดดยามบ่ายที่แผดเผา รวมทั้งชมขบวนแห่และการประกวดนางงาม แต่ถ้าคุณไม่ชอบเล่นน้ำเท่าไหร่ก็สามารถไปเกาะขอบเวทีคอนเสิร์ตและเต้นให้มันส์ตลอดทั้งคืน จากนั้นตื่นรับเช้าวันปีใหม่ไทยด้วยการทำบุญตักบาตรและสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคล

ที่พักแนะนำ: Z Sleep Hotel

Z Sleep Hotel ตั้งอยู่ในอำเภอหาดใหญ่ ห่างจากเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่เพียงไม่กี่ก้าว ที่นี่ให้บริการที่พักปรับอากาศขนาดกว้างขวางพร้อม WiFi ฟรี นอกจากนี้ บางห้องยังสามารถเห็นวิวภูเขาได้อีกด้วย

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line