AACSB ยกย่องโรงเรียนธุรกิจ 21 แห่งคิดค้นความร่วมมือรูปแบบใหม่ สร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคม

AACSB ยกย่องโรงเรียนธุรกิจ 21 แห่งคิดค้นความร่วมมือรูปแบบใหม่ สร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคม

การจัดการกับความต้องการที่ซับซ้อนของภาคธุรกิจ รัฐบาล และสังคมนั้น ต้องดำเนินการผ่านความร่วมมือระหว่างสหสาขาวิชาชีพ และต้องเป็นความร่วมมือที่ทรงพลังและสร้างผลสะท้อนในวงกว้าง วันนี้ AACSB International (AACSB) ซึ่งเป็นเครือข่ายการศึกษาด้านธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก จึงได้ให้การยกย่องแนวทางความร่วมมือที่โดดเด่นของโรงเรียนธุรกิจ 21 แห่ง จากผลงานทั้งหมดที่ส่งเข้าร่วมในโครงการ 2019 Innovations That Inspire 


โครงการนี้มีขึ้นเพื่อยกย่องสถาบันการศึกษาจากทั่วโลกที่ทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในแวดวงการศึกษาด้านธุรกิจ สำหรับจุดมุ่งหมายของโครงการประจำปีนี้คือ การเน้นย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการสร้างความรู้ร่วมกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในโอกาสห้าประการภายใต้วิสัยทัศน์ Collective Vision for Business Education ของ AACSB สถาบันที่ได้รับการเชิดชูในโครงการปีนี้ล้วนแล้วแต่ให้ความสำคัญกับการวิจัยและการเป็นผู้นำความคิด พร้อมผลักดันความร่วมมือด้านต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาหลักสูตรใหม่ สร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ และสร้างผลสะท้อนต่ออุตสาหกรรมและนโยบายของรัฐบาล

หนึ่งในผลงานที่เป็นนวัตกรรมเด่นของปีนี้คือ งานวิจัย Sandbox Method for Transformative Research ของ UNSW Business School ซึ่งเป็นระเบียบวิธีการวิจัยปริวรรตแบบพหุวิทยาการ เพื่อร่วมกันสร้างผลสะท้อนทางสังคมและธุรกิจ โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นสะพานเชื่อมความร่วมมือทางการวิจัยและผลงานวิชาการ และสร้างแพลตฟอร์มสำหรับการวิจัยที่ทรงพลัง ขณะที่ Monash University Malaysia ได้มีการจัดตั้งห้องปฏิบัติการ Gerontechnology Laboratory เพื่อเพิ่มความตระหนักรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับสุขภาพ สวัสดิภาพ การเป็นผู้สูงอายุที่มีศักยภาพ และการทำงานและการใช้ชีวิตที่ปลอดภัยของผู้สูงอายุ ผ่านทางการวิจัยโดยใช้เทคโนโลยีอำนวยความสะดวก เช่นเดียวกับ ACCeSs@AIM จากสถาบัน Asian Institute of Management ในฟิลิปปินส์ ซึ่งได้พยายามหาทางช่วยพัฒนาภาคธุรกิจให้เติบโตขึ้น ยกระดับเศรษฐกิจให้กับประเทศกำลังพัฒนาในเอเชีย และสร้างขีดความสามารถด้านการวิเคราะห์ข้อมูลให้กับฟิลิปปินส์  

"โรงเรียนธุรกิจที่มีส่วนร่วมในสาขาวิชาต่าง ๆ และมีส่วนร่วมกับภาคอุตสาหกรรม ทั้งในและนอกแวดวงธุรกิจและการจัดการแบบดั้งเดิม ถือเป็นตัวอย่างของวิสัยทัศน์ของ AACSB สำหรับอนาคตการศึกษาด้านธุรกิจ" โทมัส อาร์. โรบินสัน ประธานและซีอีโอของ AACSB กล่าว "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ยกย่องโรงเรียนธุรกิจ 21 แห่งในฐานะที่พวกเขาเหล่านี้เป็นผู้นำด้วยการทำให้เห็นเป็นตัวอย่าง โดยการนำสาขาความรู้ที่ตัวเองเชี่ยวชาญมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ขณะเดียวกันก็เปิดรับแนวทางความร่วมมือ พร้อมแก้ไขปัญหาที่สำคัญ ๆ เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางสังคม"

 โครงการ Innovations That Inspire ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่สี่ในปีนี้ ได้ยกย่องเชิดชูการดำเนินงานของโรงเรียนธุรกิจมากกว่า 100 แห่ง ที่แสดงให้เห็นเป็นตัวอย่างถึงแนวทางในการมองไปข้างหน้าเพื่อพัฒนาการศึกษา การวิจัย การเข้าถึงหรือการมีส่วนร่วมกับชุมชน และความเป็นผู้นำ นับจนถึงปัจจุบัน สมาชิก Business Education Alliance ของ AACSB ได้แบ่งปันผลงานที่เป็นนวัตกรรมมากกว่า 800 ผลงาน ซึ่งสร้างคลังความรู้ที่แข็งแกร่งในระบบ DataDirect ของ AACSB เพื่อให้ความรู้และจุดประกายแรงบันดาลใจให้เหล่าสมาชิก ตลอดจนอุตสาหกรรม

รับชมผลงานนวัตกรรมเด่นทั้งหมดได้ที่ aacsb.edu/innovations-that-inspire

 

Comments

Share Tweet Line