"หนูเล็ก ก่อนบ่าย" เคลียร์ข่าวไร้เงาสามีดูแลในวันคลอด!?

 


 

เป็นคุณแม่มือใหม่อีกหนึ่งคนของวงการบันเทิง สำหรับนักแสดงตลกสาว หนูเล็ก ก่อนบ่าย ที่กว่าเจ้าตัวจะคลอดลูกชาย น้องวิน หนูเล็กแพ้ท้องหนักมาก พอใกล้คลอดยังตรวจเลือดเจอน้ำตาลสูงอีกต่างหาก แถมตอนคลอดก็มีข่าวเม้าท์ต่างๆ นานา เพราะในห้องคลอดไม่มีรูปของสามีอยู่ร่วมเฟรมครอบครัว

 

ล่าสุด หนูเล็ก ก่อนบ่าย ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บSHOW ทางช่อง ONE31 ที่มีหนิง ปณิตา และท็อป ดารณีนุช เป็นพิธีกร

 

ตั้งแต่คลอดลูกมา 1 เดือน ความเปลี่ยนแปลงเป็นยังไงบ้าง?

หนูเล็ก : เปลี่ยนแปลงเยอะมาก กลับจากโรงบาลเข้าบ้านปุ๊บน้ำตาไหลเลย กลัว เพราะว่าเราเลี้ยงลูกเอง กลัวว่าจะเลี้ยงเขาไม่ได้ 

 

ทำไมไม่หาพี่เลี้ยง?

หนูเล็ก : คือแฟนเขาเคยมีพี่เลี้ยงแล้วโดนพี่เลี้ยงตีก็เลยคิดไว้เลยว่าถ้ามีลูกจะไม่ให้พี่เลี้ยงเลี้ยง

 

ความรู้สึกหลังจากเป็นแม่คนเป็นยังไง?

หนูเล็ก : มันบอกไม่ถูก มันมีความสุขเหลือเกินจนบอกไม่ถูกจริงๆ บางทีเวลาเขาดื่มนมเรา เรามีความสุขจริงๆ เวลาคนอื่นถามว่าเลี้ยงลูกเหนื่อยไหม คือมันไม่เหนื่อยเลยแค่ไม่ได้นอนเฉยๆ

 

ใครเป็นคนตั้งชื่อน้องวิน?

หนูเล็ก : หนูตั้งเอง ตอนแรกคิดมากโทรศัพท์ไปถามคนนู้น คนนี้ เครียดมาก แต่ปรากฎว่าฝันตอนตี3 ลุกขึ้นมาพิมพ์ในโทรศัพท์เลยว่าวินเลจ ชื่อจริงว่า วรภัทร คือตื่นมาก็พิมพ์ไม่รู้ว่าฝัน ละเมอ หรือว่าอะไร แต่ตื่นมาดู ความหมายก็ดีอยู่

 

เล่าวินาทีคลอดให้ฟังหน่อย?

หนูเล็ก : พอจะเข้าห้องคลอดร้องไห้จนแฟนเครียดไปหมด คุณหมอก็เครียดถามว่าร้องไห้ทำไม คือหนูกลัวมากๆ หนูกลัวการผ่าตัด พอเข้าในห้องคลอดมือสั่น มือเย็นไปหมด พอจะผ่ามันหายใจไม่ออก จะตาย 

 

แล้ววินาทีที่ได้ยินเสียงลูกรู้สึกยังไง ความรู้สึกกลัวมันหายไหม?

หนูเล็ก : หายไปหมดเลย แล้วรู้สึกดีใจมากเลยเราเป็นแม่แล้ว แล้วทีนี้ที่ได้เห็นหน้าลูก พอเห็นหน้าลูกปุ๊บ โอ้โห..นี่ลูกกูหรอ น่าเกลียด น่าชัง หนูจำลูกไม่ได้ แล้วหนูบอกว่า นี่เหรอลูกหนู คือหนูรู้สึกว่าลูกหนูขี้เหร่อะ

 

ภาพในห้องคลอดมีแค่หนูเล็กกับลูก แต่ไร้เงสามี เราก็คิดบวกว่าสามีอาจจะเป็นตากล้อง?

หนูเล็ก : ไม่ใช่ค่ะ หนูก็เครียดนะ หลายๆ คนโพสต์ก็มีรูป พ่อ แม่ ลูก พอเรามาเห็นน้ำตาจะไหลไม่มีพ่อ เพราะเขาอยู่ข้างนอก เขาพยายามเข้าแล้วแต่หมดไม่ให้เข้า คือกฎของโรงพยาบาลที่นี่ห้ามคนอื่นเข้านอกจากแม่ และลูกเท่านั้นค่ะ

 

สามีคุณเข้าน้อยใจไหมไม่ได้เข้าไปในห้องคลอด?

หนูเล็ก : น้อยใจค่ะ เพราะว่าคนอื่นเขามีรูปพร้อมกัน แต่พอออกมาก็ถ่ายอีกรอบนึง ถ่ายกันเอง

 

เขาเห็นลูกแล้วเป็นยังไงบ้าง เขาได้มาเล่าให้เราฟังไหม?

หนูเล็ก : เขาเล่าค่ะ ว่าคุณหมอเชิญเขาไปตรงนั้น ตรงนี้ ตอนเขามาพูดกับหนูเขาน้ำตาซึม เขาดีใจและภูมิใจมาก เขาพูดมาคำนึงว่า โชคดีจังหน้าไม่เหมือนแม่ คือเขาอยากให้หน้าเหมือนเขาทุกอย่าง ทุกวันนี้ตื่นมาเขาบอกว่า ลูกจมูก ตา ปาก เหมือนพ่อเลย ทั้งๆ ที่ปากห้อยเหมือนแม่

 

ในการเลี้ยงลูกเขาช่วยอะไรไหม?

หนูเล็ก : ทุกอย่างเลย ตอนแรกหนูไม่คิดว่าเราจะทำกันได้ คุณอามาสอนให้หนูล้างอึ เช็ดอึ สอนให้เลี้ยงน้องหนึ่งวัน แล้วหนูก็เลี้ยงได้เองเลย แล้วถ่ายทอดให้กับสามีเขาทำได้หมดเลย

 

วิกฤตของหนูเล็กไม่ได้มีแค่แพ้ท้องนะ เห็นว่าก่อนคลอดมีตรวจเลือด 4 หลอด?

หนูเล็ก : อันนี้เครียดมาก เครียดแบบร้องไห้ในโรงพยาบาล จนมองหมดเลย คือตรวจเลือดเพื่อค้นหา น้ำตาล เบาหวาน ความดัน ปรากฎว่า 3 หลอดของหนูผิดปกติ ซึ่งน้ำตาลขึ้นเยอะมาก เป็นภาวะความดันของคนท้อง หนูร้องไห้หนักมากจนแฟนถามว่าเป็นอะไร หนูบอกว่าเป็นเบาหวาน ซึ่งมันเกิดจากฮอร์โมน รกหลั่งอินซูลินมากเกินไป ซึ่งมันอันตรายมากถ้าตอนนั้นเราเป็นเบาหวานจริงๆ มันจะทำให้สมองลูกไม่ดี ร่างกายลูกไม่แข็งแรง คุณหมอบอกให้กินข้าวสีดำ ผลไม้ดูที่ไม่หวาน ทุกอย่างเน้นไม่หวานหมดเลย

 

แต่วิกฤตการแพ้ท้องคุณไม่ได้มีแค่นี้ลูกคุณดิ้นหนักมาก?

หนูเล็ก : ดิ้นจนหนูบอกว่า นี่เป็นลูกคนหรือลูกหมาเนี่ย ทำไมดิ้นแรงขนาดนี้ เขาดิ้นจนเส้นเลือดฝอยในรกแตก ดิ้นจนเลือดไหล ซึ่งอาจจะทำให้คลอดก่อนกำหนด

 

คลอดน้องวินแล้วปิดอู่เลยไหม?

หนูเล็ก : ตอนนี้คุยกับสามีแล้วว่าอยากจะมีอีกไหม ในใจลึกๆ อยากจะมีผู้หญิงอีกหนึ่งคน แต่ว่าพอมาดูอาการแพ้หนักเกิน แล้วเราไม่มีใครช่วยเลี้ยงด้วยก็เลยคิดว่าขอคนเดียวพอ และอยากจะเลี้ยงให้เขาดีที่สุด

 

ปิดในที่นี้จะปิดด้วยวิธีไหน?

หนูเล็ก : เรื่องที่จะทำหมันหรือไม่ทำ อันนี้ยังไม่ได้คุย แต่ขอปิดแค่นี้ก่อน เอาแค่คนเดียว

 

เห็นว่าทั้งคู่ห่วงลูกมากใครไปเล่นกับลูกอาจมีเรื่องกับคุณได้?

หนูเล็ก : คือมันไม่ขนาดนั้น คือแฟนเขาจะดุหนูเอง เพราะหนูชอบเล่นกับลูกแรงๆ ชอบไปหอมลูก คือตอนนี้แฟนเป็นภูมิแพ้ แล้วลูกติดพ่อไปเลยเป็นภูมิแพ้ด้วย ใครจะมาหอมก็ไม่ได้ใครจะจับก็ต้องล้างมือให้สะอาด

 

อันนี้เป็นธรรมชาติของเด็กที่เกิดใหม่ๆ อยู่แล้ว?

หนูเล็ก : แต่แฟนเขาเยอะเกินไม่ให้ใครแตะเลย ถ้าเพื่อนๆ มาเยี่ยมที่บ้านไม่เป็นไรแตะได้ แต่เดี๋ยวแฟนค่อยด่าทีหลัง

 

แอลกอฮอล์เห็นว่ามีทั่วบ้านเลย?

หนูเล็ก : มีหมดเลย วางไว้ทุกจุดเลย ใครมาก็อยากให้เห็นไม่กล้าไปบอกเขา กลัวเขาจะโกรธเอา

 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line