Adobe อัพเดทนวัตกรรม Creative Cloud เพิ่มความสามารถเพื่องานตัดต่อวิดีโออย่างมีประสิทธิภาพ

Adobe อัพเดทนวัตกรรม Creative Cloud เพิ่มความสามารถเพื่องานตัดต่อวิดีโออย่างมีประสิทธิภาพ

อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เพิ่มความสามารถและนวัตกรรมสำหรับเครื่องมือตัดต่อวิดีโอและเสียงใน Adobe Creative Cloud เพื่อการผลิตวิดีโออย่างมีประสิทธิภาพ  ตั้งแต่โปรเจ็กต์ภาพยนตร์ที่หลากหลาย ไปจนถึงรายการทีวี และสตรีมมิ่ง เช่น ภาพยนตร์เรื่อง Clemency,ช่อง Fox Sports, ภาพยนตร์เรื่อง The Last Black Man in San Francisco, Native Son, The Peanut Butter Falcon, ซีรีส์เรื่อง Wu-Tang Clan: Of Mics andMen และช่อง VICE Media แพลตฟอร์ม Adobe Creative Cloud ทำหน้าที่ขับเคลื่อนแอปและบริการวิดีโอที่ดีที่สุดในโลก โดยรองรับเวิร์กโฟลว์ผลิตภัณฑ์ที่บูรณาการเข้าด้วยกันอย่างครบวงจรมากที่สุด


ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่พร้อมใช้งานในวันนี้ได้แก่ Content-Aware Fill สำหรับวิดีโอ ขับเคลื่อนด้วย Adobe Sensei ซึ่งเป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence - AI) และ Machine Learning ของอะโดบี พร้อมด้วยความสามารถใหม่ๆ สำหรับการทำไตเติล หรือคำบรรยายต่าง ๆ ในวิดีโอและกราฟิก การสร้างแอนิเมชั่น การปรับแต่งและมิกซ์เสียง รวมทั้งจัดระเบียบและเตรียมวิดีโอก่อนนำวางลงไทม์ไลน์  นอกจากนี้ ยังปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องมืออื่น ๆ เช่น เพิ่มความสามารถ Mask Tracking สำหรับเอฟเฟ็กต์และเวิร์กโฟลว์สีให้ทำงานได้รวดเร็วขั้น, การปรับปรุงประสิทธิภาพของ GPU แบบดูอัล และการปรับปรุงการเร่งความเร็วฮาร์ดแวร์สำหรับวีดีโอฟอร์แมต HEVC และ H.264 ใน Premiere Pro ส่วนใน After Effects มีการปรับปรุงในหลาย ๆ ด้าน รวมถึงเอฟเฟ็กต์ที่เร่งความเร็วด้วย GPUเช่น การเปลี่ยนสี และการทำให้ขอบขรุขระ

นิโก้ เพอรินเจอร์ และแซม กอร์สกี้ ผู้ร่วมก่อตั้ง Corridor Digital กล่าวว่า “Adobe Creative Cloud ช่วยให้เราสามารถนำเสนอคอนเทนต์ได้มากถึง 200 ชิ้นให้แก่ผู้ติดตามทางออนไลน์กว่า 7 ล้านคนในช่วงปีนี้  ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพใหม่ ๆ ใน Premiere Pro เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นการสนับสนุน GPU แบบดูอัล ซึ่งจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการส่งออกไฟล์ การแก้ไขแสง และช่วยให้สร้างสรรค์ผลงานได้ดียิ่งขึ้น”

สตีเว่น วอร์เนอร์ รองประธานฝ่ายวิดีโอและเสียงดิจิทัลของอะโดบี กล่าวว่า “การรับชมวิดีโอได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทั้งในส่วนของรายการทีวี ภาพยนตร์ บริการสตรีมมิ่ง และดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ส่งผลให้เกิดความต้องการสร้างคอนเทนต์เพิ่มสูงขึ้น  ด้วยประสิทธิภาพที่ปรับปรุงดีขึ้นและฟีเจอร์อัจฉริยะใหม่ ๆ ที่ทำงานด้วย Adobe Sensei แพลตฟอร์ม Creative Cloud ช่วยลดความยุ่งยากในการทำงานโปรดักชั่น และช่วยให้ผู้ผลิตวิดีโอสามารถทุ่มเทให้กับการบอกเล่าเรื่องราวและการสร้างสรรค์ผลงานครีเอทีฟได้อย่างเต็มที่”

ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในรีลีสล่าสุดจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถ:

                                          

·         ลบวัตถุที่ไม่ต้องการโดยอัตโนมัติด้วย Content-Aware Fill ใน After Effects—Content-Aware Fill สำหรับวิดีโอ ซึ่งเดิมใช้ชื่อว่า Project Cloak ทำงานด้วย Adobe Sensei และสามารถลบองค์ประกอบภาพที่ไม่ต้องการได้อัตโนมัติ เช่น ไมโครโฟนอัดเสียง ป้าย โลโก้ รวมทั้งบุคคลออกจากภาพวิดีโอ จึงช่วยประหยัดเวลานตัดต่อได้หลายชั่วโมง

Freeform Project ใน Premiere Pro

 ●     จัดระเบียบและสร้างสตอรี่บอร์ดสำหรับวีดีโอของคุณใน Freeform Project ใน Premiere Pro—จัดเรียงแอสเซ็ทต่าง ๆ และบันทึกเลย์เอาต์สำหรับการเลือกภาพ งานโปรดักชั่น การระดมความคิดเกี่ยวกับไอเดียเรื่องราว และตัดต่อวิดีโอที่ประกอบเข้าด้วยกัน

Rulers and Guides

●     ออกแบบอย่างแม่นยำและสอดคล้องกันด้วย Rulers and Guides—ทำงานกับเครื่องมือการออกแบบของอะโดบีที่คุณคุ้นเคยภายใน Premiere Proเพิ่มความสะดวกในการปรับเปลี่ยนข้อความชื่อเรื่องหรือคำบรรยาย เอฟเฟ็กต์แบบเคลื่อนไหว และทำให้ผลงานมีลักษณะสอดคล้องกัน

Punch and Roll ใน Audition

 ●     ปรับแต่งเสียงอย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพด้วย Punch and Roll ใน Audition—ฟีเจอร์ใหม่มอบเวิร์กโฟลว์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับงานโปรดักชั่นใน Waveform และ Multitrack สำหรับการบันทึกแบบยาว รวมถึงการพากย์เสียงและการสร้างออดิโอบุ๊ค

Character Animator Extension

●     สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมใน Twitch Live-Streaming Triggers โดยใช้ Character Animator Extension—ปรับปรุงไลฟ์สตรีม โดยเปิดโอกาสให้ผู้ชมติดต่อสื่อสารโดยใช้ตัวละครในแบบเรียลไทม์ ซึ่งสามารถเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย เต้นรำ และทำท่าทางต่างๆ  นับเป็นรูปแบบใหม่ของการโต้ตอบ และสร้างรายได้โดยใช้บิต (Bits) เพื่อเรียกใช้การกระทำ

●     สร้างการมิกซ์เสียงด้วย Auto Ducking สำหรับเสียงรอบข้างใน Audition และ Premiere Pro—Auto Ducking ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Adobe Sensei รองรับการปรับเปลี่ยนแบบไดนามิกสำหรับเสียงรอบข้างขณะที่มีเสียงสนทนา โดยสามารถปรับแต่งการปรับเปลี่ยนบนคีย์เฟรมด้วยตนเองเพื่อควบคุมการมิกซ์เสียงอย่างสร้างสรรค์

●     เพิ่มเติมความหลากหลายด้านภาพ—Adobe Stock นำเสนอคอลเลกชั่นขนาดใหญ่ซึ่งประกอบด้วยวิดีโอ HD และ 4K และเทมเพลตโมชั่นกราฟิกคุณภาพระดับมืออาชีพกว่า 10 ล้านชุด ไม่มีค่าลิขสิทธิ์ จากเอเจนซี่ชั้นนำและผู้ตัดต่ออิสระ สำหรับใช้งานในคอนเทนต์ การสร้างภาพหรือการเติมเต็มช่องว่างในโปรเจ็กต์

●     ตั้งแต่การถ่ายทำจนถึงการแพร่ภาพ—Premiere Rush ซึ่งเปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้ว นำเสนอเวิร์กโฟลว์ที่มีประสิทธิภาพตั้งแต่โมบายล์ไปจนถึงเดสก์ท็อป โดยผนวกรวมเข้ากับ Premiere Pro สำหรับการตัดต่อและการประกอบสร้างวิดีโอขณะเดินทาง  ฟังก์ชั่นกล้องภายใน Premiere Rush ช่วยให้คุณถ่ายวิดีโอคุณภาพระดับมือโปรโดยใช้อุปกรณ์มือถือ

ราคาและการวางจำหน่าย

ฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับ Adobe Creative Cloud ซึ่งเปิดตัวที่งาน NAB พร้อมใช้งานแล้วใน Creative Cloud เวอร์ชั่นล่าสุด  ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคามีอยู่ที่https://www.adobe.com/creativecloud/plans.html  มีบริการสมัครสมาชิกหลายแบบสำหรับ Adobe Stock ดูรายละเอียดได้ที่ https://stock.adobe.com/plans

ลิงค์ที่มีประโยชน์:

●     อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Creative Cloud Video และ Stock

●     “มีอะไรใหม่?” และเอกสารข้อมูลสำหรับ Adobe Creative Cloud Video

●     บล็อกสำหรับ Adobe Creative Cloud Video

●     วิดีโอเพลย์ลิสต์สำหรับ NAB 2019

●     Facebook: Creative CloudPremiere ProAfter EffectsAdobe Video CreatorsAdobe Stock

●     Twitter: Creative CloudPremiere ProAfter EffectsAdobe Video CreatorsAdobe Stock

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line