โอเลย์จับมือ GoPro แนะ 5 เทคนิคการถ่ายรูปให้เป๊ะ ยอดไลค์ก็ปั๊วะ

โอเลย์จับมือ GoPro แนะ 5 เทคนิคการถ่ายรูปให้เป๊ะ ยอดไลค์ก็ปั๊วะ

ซัมเมอร์นี้สาวๆก็ต้องอยากมีรูปสวยๆเป็นธรรมดา จะได้มีรูปสวยๆไว้ลง เรามีเทคนิคการถ่ายรูปมาฝาก ถ่ายยังไงให้ปังทุกรูป สาวโสดจะได้ไม่โสดข้ามปีอีกต่อไป วันนี้โอเลย์ ร่วมกับ GoPro มีคำแนะนำง่ายๆมาฝาก


1. แสงดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

แสงคือปัจจัยแรกที่เราควรนึกถึงเมื่ออยากได้รูปสวยๆ แสงที่ดีจะทำให้รูปดีไปด้วย ส่วนใหญ่เวลาเราถ่ายรูปเราต้องพึ่งแสงธรรมชาติ ซึ่งแสงธรรมชาติที่ดีควรเป็นแสงช่วงเช้า หรือช่วงเย็นเท่านั้น ส่วนแสงที่ส่องมาจากบนหัวเราโดยตรงอย่างเช่นแสงตอนเที่ยงจะทำให้เกิดเงาที่เน้นริ้วรอยบนหน้าเรา เช่นใต้ดวงตา ซึ่งอาจทำให้ผิวหน้าเราดูแก่หรือไม่สวยเท่าในแสงตอนเช้าหรือตอนเย็น เพราะฉะนั้นการเลือกเวลาในการถ่ายภาพจึงสำคัญมากๆ แสงที่ดีจะทำให้ผิวหน้าและผิวกายของเราดีไปด้วย

2. รู้จักเลือกพื้นหลังของรูป

การมีพื้นหลังที่ดีจะทำให้รูปของเราดูน่าสนใจมากขึ้น อย่างไรก็ตามเราต้องรู้จุดประสงค์ด้วย ว่ารูปนี้ที่เราถ่ายอยากเน้นอะไร อยากเน้นชุดเกร๋ๆ อยากเน้นการแต่งหน้าสวยๆ หรืออยากเน้นวิวปังๆ เพราะถ้าเราอยากให้ใบหน้าหรือเอ้าฟิตของเราเด่น เราไม่ควรถ่ายรูปกับพื้นหลังที่มีดีเทลเยอะ ไม่งั้นจุดสนใจของรูปจะถูกดึงไปอยู่ที่พื้นหลังแทนได้ ถ้าอยากโชว์งานผิว พื้นหลังก็ควรเบลอ ใบหน้าเราจะได้ชัดและเด่นที่สุดในรูป แต่ถ้าเราไม่ได้เบลอพื้นหลังแต่แรก แอปพลิเคชั่นอย่างเช่น ‘Point Blur Application’ ก็สามารถช่วยวคุณได้ ส่วนสาวโสด สาวมั่นคนไหนจะออกไปตะลุยเดี่ยวด้วยตัวเอง การพกขาตั้งกล้องไปด้วยระหว่างทริป ก็ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากๆเลยนะ แต่ถ้าสาวๆคนไหนอยากเน้นวิวปังๆ การถ่ายแบบพาโนราม่าหรือภาพมุมกว้างก็จะยิ่งทำให้ภาพดูแปลกใหม่และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

3. หน้าต้องปัง เอ้าฟิตต้องเริ่ด

สิ่งหนึ่งที่จะทำให้รูปของเราดูดีได้คือความมั่นใจ สาวๆควรโชว์ความมั่นใจออกมาให้เต็มที่ในรูปของตัวเอง ซึ่งการแต่งหน้าและแต่งตัวก็สามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เราได้เช่นกัน การแต่งตัวเป็นหนึ่งในวิธีการแสดงตัวตนของเรา เราสามรถบอกว่าเราเป็นคนยังไงผ่านการแต่งตัวได้ ยิ่งถ้าผ่านรูปภาพที่จะมีคนเห็นมากมายเรายิ่งต้องให้ความสำคัญกับเอ้าฟิตของตัวเอง การเลือกการแต่งตัวให้เป็นที่สะดุดตาอาจทำให้รูปของคุณดูเท่ห์ขึ้นมาทันที

การแต่งหน้าก็สำคัญนะ เพราะทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น บางคนที่ชอบแต่งหน้าปังๆ ก็ลองถ่ายรูปแบบโคลสอัพดู ให้ภาพเน้นไปที่การแต่งหน้าปังๆของเรา ส่วนคนที่หลงไหลในลุคธรรมชาติ ถ่ายรูปเปลือยผิวแบบนี้ก็ยิ่งน่ามอง ใครอยากมาลุคนี้ แนะนำให้ใช้โอเลย์วิปส์ เพราะสามารถคุมมันได้นาน 8 ชั่วโมง แถมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างเต็มที่ เครื่องสำอางติดทน ทำให้ไม่ต้องแต่งหน้าเยอะ ถ่ายรูปลุคธรรมชาติแบบ No Makeup ได้อย่างมั่นใจ

4. หามุมกล้องกันตาย

เครื่องแต่งตัวพร้อมแล้ว มีแสงที่ดี และฉากหลังที่เหมาะแล้ว เสต็ปต่อไปที่สำคัญมากๆคือการเรียนรู้มุมกล้องของเราจากรูปของตัวเองค่ะ ลองเปิดรูปเก่าๆแล้วดูว่าเราชอบตัวเองมุมไหน ด้านซ้ายหรือขวา มุมประมาณไหน การที่เรารู้มุมกล้องของตัวเองจะทำให้รูปที่ถ่ายออกมาดูดีขึ้นหลายเท่าเลย เรามีเทคนิคเล็กๆมาแนะนำเพื่อนๆกัน

ถ่ายจากมุมสูงเพื่อซ่อนชั้นคางน้อยๆของเรา – ไม่จำเป็นต้องยกขึ้นสูงมากก็ได้นะ เพียงแค่แน่ใจว่าเราเงยหน้ายกขึ้นสูงกว่าปกติก็พอ วิธีนี้จะช่วยซ่อนคาง 2 ชั้นของเราแถมทำให้โครงหน้าเราชัดขึ้นด้วยนะ

ถ่ายจากมุมต่ำเมื่อเราถ่ายเต็มมตัว – ไม่ใช่แค่หน้าอย่างเดียวที่เราต้องให้ความสำคัญนะ มุมของร่างกายเราก็สำคัญ การที่เราถ่ายจากมุมต่ำแล้วเสยขึ้นมาเมื่อถ่ายเต็มตัว จะทำให้เราดูสูงขึ้นในรูปภาพนั้นๆ

5. ลงทุนกับกล้องถ่ายรูปสวยๆ

กล้องถ่ายรูป เป็นปัจจัยสำคัญในการถ่ายรูปแบบมีคุณภาพ กล้องที่ดีจะช่วยให้รูปออกมาน่ามองมากขึ้น การลงทุนกับกล้องก็ถือเป็นเรื่องที่คุ้มค่าสำหรับคนชอบถ่ายรูปนะ แต่ก่อนจะซื้อกล้องก็ควรศึกษาดีๆว่าแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันยังไง รุ่นไหนคุ้มค่า และรุ่นไหนที่เหมาะกับไลฟสไตล์เรา

ซึ่งกล้องบางตัวอาจมีลูกเล่นพิเศษๆให้เราได้ใช้ อย่างเช่นโกโปรตัวใหม่หรือ GoPro Hero 7 Black โดยทางคุณชัชชล ธนกุลธันยวัชร์ ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทเมนทาแกรม ผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของ GoPro ประเทศไทย รับประกันมาว่า โกโปรรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะมีฟังค์ชั่นให้เราได้เลือกเล่นกันได้อย่างจุใจ ตัวอย่างเช่น โหมด Super Photo ที่จะช่วยปรับให้ภาพถ่ายออกมาสวยและคมชัดอัตโนมัติด้วยหมวดอัจฉริยะ Hypersmooth ที่จะช่วยให้ภาพการบันทึกเรื่องราวด้วยวิดีโอออกมาสมูทแบบไม่มีกระตุกด้วยระบบกันสั่นในกล้องโกโปรที่ดีที่สุด แถมยังมาพร้อมกับ ฟีเจอร์ Livestreaming ที่จะช่วยให้คุณถ่ายทอดเรื่องราวได้ทันทีบนโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ยังมีโหมด  Time Warp, Super Slow Motion และฟังค์ชั่นสั่งงานการด้วยเสียง แบบสะดวกสบายสุดๆ ที่ทำให้เราสามารถเก็บภาพต่างๆได้อย่างน่าประทับใจและพิเศษมากขึ้น แน่นอนโกโปรเป็นกล้องที่กันน้ำ ซึ่งสามารถทำลายข้อจำกัดในการถ่ายรูปมุมเดิมๆได้ ทำให้เราสามารถลองถ่ายภาพมุมแปลกๆที่กล้องธรรมดาไม่สามารถถ่ายได้ เช่นรูปที่มีทั้งใต้น้ำและบนน้ำในรูปเดียวกัน ไม่เหมือนใครแน่นอน เรียกได้ว่าพกไปแค่กล้องตัวเดียวจะไปทัวร์ที่ไหนก็ได้ภาพเกร๋ๆ สวยๆแน่นอน

หลังจากได้เคล็ดลับการถ่ายรูปปังๆไปแล้ว ก็อย่าลืมออกไปเที่ยวให้เต็มที่กันนะ เพราะ แบรนด์สกินแคร์ระดับโลก โอเลย์ อยากสนับสนุนให้สาวๆออกไปผจญภัยภายนอกแบบไม่แคร์อายุ ซึ่งตอนนี้ โอเลย์ ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ “30 แล้วจะทำอะไรก็ได้” โดยชวน 5 บล็อกเกอร์สาวไทยวัย 30 นำทีมโดย Nobluk, โสดแล้วไปไหนก็ได้, A Traveler Blog, ตามติดชีวิตผีบ้า และ Blacklist Secret ออกเดินทางไปในทริปสุดแอดเวนเจอร์ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดมัน เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้สาวๆ ในรูปแบบวิดีโอคอนเทนต์ ถ่ายด้วยกล้องแอคชั่นสุดคูลอย่าง Go Pro Hero 7 รุ่นใหม่ล่าสุด ติดตามรับชมวิดิโอของเหล่าบล็อกเกอร์ได้ในแฟนเพจของพวกเธอ หรือที่แฟนเพจของโอเลย์ (Olay) www.facebook.com/OlayThailand ได้แล้ววันนี้  ดูแล้วคุณจะอยากจัดกระเป๋าออกเที่ยวแน่นอน! อย่าลืมติดตามชมและร่วมแชร์วิดิโอที่ถูกใจ พร้อมติดแฮชแทก #30แล้วจะทำอะไรก็ได้กันนะคะ

ผลิตภัณฑ์โอเลย์ วางจำหน่าย ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทุกแห่ง (Tesco Lotus, Big C, Tops, The Mall, Watsons, EVEANDBOY, Lazada) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่www.facebook.com/olaythailand หรือ www.olay.co.th

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line