ช่อง 8 ช่วยด้วย “สาวป่วยเป็นไตวายระยะสุดท้าย วอนช่วยเหลือ”

ช่อง 8 ช่วยด้วย “สาวป่วยเป็นไตวายระยะสุดท้าย วอนช่วยเหลือ”

รายการ “ช่อง 8 ช่วยด้วย” วันเสาร์ที่ 20 เมษายน  2562 นี้ พบกับ สาวป่วยเป็น ไตวายระยะสุดท้าย ต้องฟอกไต อาทิตย์ละ 3  วัน อาศัยอยู่กับตาวัย 85ปี และยายวัย 80 ปี บ้านพังฝนตกน้ำเข้าบ้าน และขอโถส้วมแบบชักโครก เพราะตายายปวดกระดูก อยู่ที่บ้านเลขที่ 193 ม.4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  โดยนางสาวโชติรส  วงค์สุข อายุ 30 ปี ได้เปิดเผยว่า เดิมที่ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และ เลี้ยงดู ตาซึ่งอยู่ในวัย 85 ปี กับยาย วัย 80 ปี  และได้อาศัยบ้านหลังนี้ซึ่ง นายจ้างเก่าของตาได้ให้อาศัยอยู่แต่ก็ผุพังตามกาลเวลา ปีที่ผ่านมาลมพัดสังกะสีหลังบ้านเปิดพังหมด เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และ ชาวบ้านแถวนั้นช่วยกันซ่อมแซมให้  ตนเองซึ่ง ป่วยมาหลายปี ทำงานไม่ค่อยไหว เนื่องจากเป็น ไทรอยด์ กระดูกพรุน  และ ไตวายระยะสุดท้าย ต้องไป ฟอกไตอาทิตย์ละ 3 วันที่ โรงพยาบาลสมเด็จ พระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ซึ่งลำพังเงินในบ้านก็ไม่ค่อยพอใช้จ่าย อาศัยเพื่อนๆบริจาคมาให้บ้างเป็นค่ารถ ค่ารักษาตัว ค่ากินใช้จ่ายในบ้านกับ ตา-ยาย ซึ่ง ตา-ยายอาศัยได้เบี้ยเลี้ยงผู้สูงอายุ 2 คน ประมาณ 1600 บาท 


ตอนนี้ ตนเองอยากได้ ห้องน้ำแบบชักโครก เนื่องจาก ตา-ยาย และ ตนเอง นั่งยองๆไม่ไหว ปวดกระดูก  และ อยากให้ หน่วยงาน หรือ ผู้ใจบุญมาช่วยซ่อมแซมผนังบ้านซึ่งผุพังมาก เวลาฝนตกจะสาดเข้าในตัวบ้าน หากใครต้องการช่วยเหลือ สามารถบริจาคเป็นค่ารักษา หรือ ไว้ใช้เวลาจำเป็นได้ที่บัญชี ธนาคาร กสิกร สาขา ฮาร์เบอร์ มอลล์ แหลมฉบัง  หมายเลขบัญชี029-8-78822-5 นางสาวโชติรส วงค์สุข ....

ติดตามชม และให้การช่วยเหลือสาวป่วยได้ในรายการ “ช่อง 8 ช่วยด้วย” ออกอากาศใน วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2562 เวลา 13.35 น. อย่าพลาดชม

Comments

Share Tweet Line