Amazon และ Google ประกาศเปิดตัวแอพ YouTube อย่างเป็นทางการบน Fire TV

 Amazon และ Google ประกาศเปิดตัวแอพ YouTube อย่างเป็นทางการบน Fire TV

เมื่อเร็วๆนี้ Amazon (NASDAQ: AMZN) และ Google (NASDAQ: GOOGL) ประกาศว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าทั้งสองบริษัท จะเปิดตัวแอพ YouTube อย่างเป็นทางการบนอุปกรณ์ Amazon Fire TV และสมาร์ททีวี Fire TV Edition ตลอดจนถึง แอพ Prime Video สำหรับการสตรีมไปยังอุปกรณ์ Chromecast และอุปกรณ์ที่มี Chromecast บิวท์อินอยู่ในตัว นอกจากนี้ Prime Video จะสามารถถูกใช้ได้ผ่านอุปกรณ์พันธมิตรทั้งหมดของ Android TV ในส่วนของ YouTube TV และ YouTube Kids ก็จะพร้อมใช้บน Fire TV ภายในปีนี้


“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Amazon เพื่อเปิดตัวแอป YouTube อย่างเป็นทางการบนอุปกรณ์ Fire TV ทั่วโลก” Heather Rivera, Global หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรผลิตภัณฑ์ที่YouTube กล่าว “ การนำประสบการณ์ YouTube มาสู่ Amazon Fire TV ช่วยให้ผู้ใช้ของเราสามารถดูวิดีโอจากผู้สร้างสรรค์ผลงานที่พวกเขาชื่นชอบได้มากขึ้น”

“ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำแอพ Prime Video ไปยังอุปกรณ์ Chromecast และ Android TV และเพื่อให้ลูกค้าของเราสะดวกสบายในการเข้าถึงรายการและภาพยนตร์ที่พวกเขาชื่นชอบมากขึ้น” Andrew Bennett หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจทั่วโลกของ Prime Video กล่าว “ ไม่ว่าจะเป็นการดูซีซั่นล่าสุดของThe Marvelous Mrs. Maisel การจับกลุ่มมารับชม Thursday Night Football ด้วยกัน หรือการเช่าภาพยนตร์ออกใหม่ ลูกค้าจะมีวิธีมากขึ้นในการสตรีมสิ่งที่พวกเขาต้องการในทุกครั้งที่พวกเขาต้องการ โดยไม่จำกัดว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน”

แอพ YouTube อย่างเป็นทางการบน Fire TV

แอพ YouTube รุ่นแรกนี้จะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับผู้ใช้ในการดูเนื้อหา YouTube ที่ชื่นชอบทั้งหมดบน Fire TV โดยผู้ใช้จะสามารถลงชื่อเข้าใช้บัญชี YouTube ที่มีอยู่ การเข้าถึงห้องสมุดเนื้อหาทั้งหมด และการเล่นวิดีโอในระดับความละเอียด 4K HDR ที่ 60 fps บนอุปกรณ์ที่รองรับ นอกจากนี้แอพ YouTube TV และ YouTube Kids แบบสแตนด์อโลนจะได้รับการเปิดตัวในปลายปีนี้บนอุปกรณ์ Fire TV และสมาร์ททีวี Fire TV Edition ในที่ที่อุปกรณ์เหล่านี้เข้าถึงได้

Prime Video App บน Chromecast และ Android TV

ผู้ใช้ Chromecast และ อุปกรณ์บิวท์อิน Chromecast และผู้ใช้ Android TV จะสามารถเข้าถึงแคตตาล็อกวิดีโอ Prime ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งรวมไปถึงซีซั่นล่าสุดของ Amazon Originals อย่างเช่น The Marvelous Mrs. Maisel, Hanna, Homecoming, Bosch, Catastrophe and The Grand Tour, พร้อมกับภาพยนตร์ที่มีฉายเฉพาะบน Amazon อย่างเช่น Donald Glover‘s Guava Island และภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ เช่นThe Big Sick และ Cold War โดย Prime Video นำเสนอคุณสมบัติพิเศษของผู้ใช้ อย่างเช่น การ X-Ray รวมไปถึงการเข้าถึงรายการที่มีความละเอียดระดับ 4K ที่มาพร้อมกับ Prime โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และด้วยการใช้ Prime Video ผู้ใช้ยังสามารถเช่าหรือซื้อรายการ หรือเลือกจากช่องของ Prime Video ได้อีกกว่า 150 รายการ ซึ่งรวมไปถึง Showtime, HBO, CBS All-Access, Cinemax และ STARZ

Android TV เป็นเครื่องหมายการค้าของ Google LLC

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line