ม่วนคัก หลงฮักอุบลราชธานี กับฝรั่งหัวใจไทย “แดเนียล เฟรเซอร์”

ม่วนคัก หลงฮักอุบลราชธานี  กับฝรั่งหัวใจไทย “แดเนียล เฟรเซอร์”

สัมผัสเสน่ห์พื้นบ้าน สรรค์สร้างหัตถกรรมจากธรรมชาติ “ผ้ามัดย้อมดินภูเขาไฟ” ณ ดินแดนแห่งภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอุบลราชธานี เบิ่งสินค้า OTOP ละลานตา เยี่ยมชมดงธรรมชาติที่แก่งกะเบา กับฝรั่งหัวใจไทย “แดเนียล เฟรเซอร์” รับหน้าที่พาหลงใหลทุกซอกทุกมุมของดินแดนแม่น้ำโขง


เสริมสิริมงคลรับอรุณด้วยประเพณีแบบไทย อย่างการตักบาตรข้าวสาร ณ ถนนสายวัฒนธรรม หมู่บ้านหนองคู อำเภอน้ำยืน ชมผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อจากชุมชน ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์จักสาน ผ้าไหม และผ้ามัดย้อมดินภูเขาไฟ เอกลักษณ์ขึ้นชื่อที่นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกระบวนการมัดย้อมดินภูเขาไฟได้อย่างลึกซื้ง

นอกจากนี้ยังมีรำฟ้อนอีสาน อันเป็นตำนานเล่าขานของชาวอุบล จากนั้นไปสัมผัสพลังแห่งศรัทธาที่บ่อน้ำผุดพระใหญ่ ตั้งอยู่ที่บ้านราษฎร์พัฒนา อำเภอเดชอุดม นอกจากความเชื่อแล้ว หมู่บ้านแห่งนี้ยังมีเรื่องราวของกลุ่มจักสานหวด ที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส หนึ่งในนั้นก็คือพิธีกรฝรั่ง “แดเนียล เฟรเซอร์” ที่อยากโชว์ทักษะการนึ่งข้าวเหนียวแบบฉบับชาวอีสาน ปิดท้ายความสนุกที่หมู่บ้านโนนบก อำเภอนาตาล ชมธรรมชาติริมโขง สัมผัสความงดงามของแก่งกะเบา เลือกช็อปสินค้า OTOP ไม่ว่าจะเป็น แห ไม้กวาดทางมะพร้าว รวมถึงผลิตภัณฑ์จากกะลามะพร้าว เป็นต้น

สัมผัสวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวอุบลราชธานี เรียนรู้ประเพณีพื้นบ้าน ละลานตาไปกับผลิตภัณฑ์ OTOP กับฝรั่งหัวใจไทย “แดเนียล เฟรเซอร์” วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน 2562 เวลา16.30 น. ทางช่อง 28 (3SD) Facebook: https://www.facebook.com/longrukyim/ 

Comments

Share Tweet Line