พิพิธ โค้วสุวรรณ ร่วมเสวนาในหัวข้อ“DESIGN IS LIVE! ไซน์สร้างวิถีชีวิต งาน DEmark Award 2019"

พิพิธ โค้วสุวรรณ ร่วมเสวนาในหัวข้อ“DESIGN IS LIVE! ไซน์สร้างวิถีชีวิต งาน DEmark Award 2019

คุณพิพิธ โค้วสุวรรณ Managing Director, Salt and Pepper Studio Co., Ltd. ผู้ได้รับรางวัล DEmark Award ปี 2016 และ 2017 สาขาเฟอร์นิเจอร์ ให้เกียรติมาร่วมเป็นวิทยากร ร่วมเสวนาในหัวข้อ“DESIGN IS LIVE! ดีไซน์สร้างวิถีชีวิต” ในงานแถลงข่าว โครงการพิจารณาคัดเลือกสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี ปี  2562หรือ Design Excellence Award 2019 (DEmark) เพื่อส่งเสริมผลงานที่โดดเด่นด้านการออกแบบและยกระดับสินค้าไทยให้เป็นที่ยอมรับแพร่หลายในตลาดโลก จัดโดย สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่ม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ 


ที่มาของการเริ่มต้นออกแบบผลิตภัณฑ์เอง  คือไม่ชอบที่นอนลายสตรอเบอรี่สำหรับน้องหมาที่วางขายกันอยู่ เลยจัดชุดใหญ่ออกแบบทั้งบ้านน้องหมา ชามข้าว ปลอกคอ รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับสัตว์เลี้ยง ทำออกมาอย่างที่เราชอบ และหลังจากที่ได้รับรางวัล DEmark Award เราได้เรียนรู้ในเรื่องของการทำการตลาดและแนวคิดในการออกแบบที่นอกจากจะทำเพราะความชอบแล้ว ยังต้องให้ความสำคัญกับประโยชน์ใช้สอยและโอกาสทางการตลาด เป็นประเด็นหลัก จะเห็นได้ว่างานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ช่วงหลังๆ มีความคิดหนักในเรื่องของการตลาดเพื่อเอามาเป็นแนวทางในการออกแบบซึ่ง DEmark ช่วยทำให้เรามีการพัฒนาชิ้นงานต่อยอด และสามารถสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก อยากชวนให้พี่น้องดีไซน์เนอร์ ได้เข้ามาส่งผลงานเพื่อช่วยกันยกระดับงานออกแบบของไทยให้ได้มาตรฐานสู่สากล เพียงแค่ได้มาเจอแลกเปลี่ยนมุมมองกันก็คุ้มแล้ว

สมัครในช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.demarkaward.net ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม จนถึงวันที่ 20 พฤษภาคม 2562 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 082-365-2649, 089-687-0507 หรือ สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2507-8262, 0-2507-8278

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line