"สู้ทั้งน้ำตา"สัปดาห์นี้ตืดตาม เรื่องจริงของ หญิงชรา…ผู้ทระนง ทางช่อง 9  MCOT HD

รายการ “สู้ทั้งน้ำตา” สัปดาห์นี้พิธีกรสาวเก่งอย่าง “เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี” จะพาไปพบกับหนังชีวิตเรื่องจริงของ หญิงชรา…ผู้ทระนง เรื่องราวของแม่ที่รักลูกและต่อสู้ชีวิตเพื่อลูกมาชั่วชีวิต  ป้าน้อยผู้เป็นแม่หญิงชราวัย 73ปี  ชีวิตของเธอเคราะห์ซ้ำกรรมซัดสามีเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำพร้อมลูกชาย ในขณะที่สามีเสียชีวิตทั้งที่มีเพียงลูกชายรอดชีวิตมาได้  แต่พออายุ 10ขวบ กลับต้องมาป่วยทางสมองด้วยโรคประจำตัวคือลมชักจนพิการ  เธอใช้เงินเก็บที่มีทั้งหมดในชีวิตเพื่อการรักษาลูกให้ดีที่สุดจนไม่มีเหลือ  เธอจึงหันมาประกอบอาชีพเก็บขยะเพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูกและด้วยความที่ลูกชายไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เธอจึงจำเป็นต้องล็อกประตู เพื่อขังลูกชายไว้ภายในบ้าน เพราะเมื่ออดีตลูกเคยวิ่งออกไปจากบ้านจนเกือบรถชนและเคยโดนขโมยเข้าไปขโมยของจนเกือบหมดเนื้อหมดตัว   และทุกวันป้าจะนำอาหารมาแขวนไว้หน้าประตูเพื่อให้ลูกมาหยิบไปกินในระหว่างที่เธอไม่อยู่  ป้าทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน


จนกระทั่งวันหนึ่งลูกชายก็เกิดอาการลมชักอีก แต่ครั้งนี้ป้าไม่มีเงินที่จะพาลูกไปหาหมอ จึงไม่รู้จะทำอย่างไงต้องปล่อยเลยตามเลยอาการชักที่เกิดขึ้นกับลูกชายมีสภาพร่างกายและสมองของเขาเปลี่ยนไป กลายเป็นสมองไม่รับรู้อะไรเลย เขาจำได้เพียงแม่คนเดียว ลูกชายของเธอร่างกายเริ่มขยับไม่ได้และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จากวันนั้นถึงวันนี้ก็เกือบ 40ปี แล้วที่กลายเป็นคนพิการ และต้องนอนรักษาตัวภายในบ้านเก่าๆ ที่ปราศจากไฟฟ้าและเต็มไปด้วยกองเศษของเก่ารกเต็มบ้านที่เธอเก็บมารอคัดแยกเพื่อขายนำเงินมาดำรงชีวิต  เธอและลูกชายอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้มาทั้งชีวิตภายใต้ความมืดมาตลอดกว่า 30 ปี

มาร่วมตามติดหนังชีวิตเรื่องจริงของ หญิงชรา…ผู้ทระนง นี้ได้ในรายการสู้ทั้งน้ำตา วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2562 นี้ เวลา13.00น. ทางช่อง 9  MCOT HD หมายเลข 30

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line