หลิวอาจารียา กับคำครหาที่เปลี่ยนชีวิตลูกทุ่ง รายการ ลูกทุ่งไอดอล

หลิวอาจารียา กับคำครหาที่เปลี่ยนชีวิตลูกทุ่ง รายการ ลูกทุ่งไอดอล

เคยไปหาครูเพลงท่านหนึ่ง ให้เค้าแต่งเพลงให้แต่เค้าตอบกลับมาว่า “อย่างเธอไม่มีวันร้องเพลงได้” 


“หลิว – อาจารียา พรหมพฤกษ์” ผู้รับหน้าที่เทรนเนอร์ ให้กับรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการเป็นนักร้อง และคำครหาที่เธอต้องเผชิญตั้งแต่เริ่มเข้าวงการ  

“หลิวโตมากับเพลงสตริงมาทั้งชีวิต ไม่เคยคิดจะร้องเพลงลูกทุ่งเลย จนวันนึงมีโอกาสก็ลองมาทำเพลงลูกทุ่งดู ครั้งแรกที่ขึ้นเวทีก็คิดว่าตัวเองเก่งแล้ว เพราะเป็นนักร้องประจำร้านอาหารอยู่ทุกวัน เราก็ไม่ได้ซ้อมเลย พอเอาเข้าจริงๆ ร้องเพี้ยนมากลงเวทีมาก็โดนด่า ตอนนั้นร้องไห้หนักมาก คิดว่าตัวเองไม่เหมาะกับลูกทุ่ง แต่ยังดีที่มียายคอยให้กำลังใจและสู้อีกครั้ง”

การฝึกฝนครั้งใหม่ของหลิว เธอเลือกที่จะเลิกฟังเพลงสตริง เลิกฟังทุกอย่างที่เกี่ยวกับสตริง และฟังแต่เพลงลูกทุ่งมาตลอด1ปี เพื่อซึมซับวิธีการร้องเพลงลูกทุ่งให้ได้อย่างถ่องแท้ “จุดนี้แหละที่ทำให้หลิวร้องเพลงเปลี่ยนไป 

ไปย้อนฟังได้เลยตอนร้องเพลง “บุษบาแดนเซอร์” ยังไม่มีลูกคอ แต่พอมาอัลบั้ม “สะใภ้นายก” อันนี้นี่แหละที่เราร้องเป็นลูกทุ่งจริงๆ” เล่าพลางยิ้ม

แต่ใช่ว่าถนนสายลูกทุ่งจะเปิดรับเธอเต็มที่ ด้วยลูกคอและแนวเพลงไม่เหมือนเพลงลูกทุ่งทั่วไปทำให้เธอโดนวิจารณ์เรื่องการร้องอย่างหนัก “เคยโดนเขียนคอลัมน์วิจารณ์ เอาเพลงที่เราร้องไปเปรียบเทียบกับเพลงของพี่แคทแล้วบอกว่าเราเป็นนักร้องที่ไม่มีคุณภาพ เราจำคำนั้นมาตลอด และเริ่มฝึกฝนอย่างหนัก จนถึงตอนนี้เวลาร้องเพลงก็จะอัดคลิปแล้วมาดูว่าเรายังมีจุดไหนต้องแก้ไข พัฒนาตัวเองตลอดเวลา”

กับรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ที่เธอรับหน้าที่เทนเนอร์ให้กับผู้เข้าแข่งขัน เธอเปรยว่าเสมือนเห็นตัวเองอีกครั้งในวันที่ยังจับต้นชนปลายเรื่องการร้องไม่ถูก วันนี้เธอจึงตั้งใจนำประสบการณ์ทั้งชีวิตมาถ่ายทอดให้ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 20 คน “หลิวกล้าการันตรีว่า “ลูกทุ่งไอดอล”ที่ผ่านเวทีนี้ไปจะครบเครื่อง ทั้งเสียงร้อง ลีลา และเสน่ห์เหลือล้นนี่คือดาวอีกดวงของเวทีลูกทุ่งอย่างแน่นอน อยากให้ทุกคนรอชม”

ร่วมลุ้นพร้อมกันว่า “ทีมเทรนเนอร์หลิว” จะเป๊ะ ปัง ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศวันเสาร์ที่27เมษายน เวลา 18.20 น.ทางช่อง 7HD กด 35  

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line