ZEE5 Global เปิดตัวคอนเทนต์ 5 ภาษาใหม่ หวังปลดล็อคที่สุดแห่งความบันเทิงสไตล์อินเดียสู่สายตาคนทั่วโลก

ZEE5 Global เปิดตัวคอนเทนต์ 5 ภาษาใหม่ หวังปลดล็อคที่สุดแห่งความบันเทิงสไตล์อินเดียสู่สายตาคนทั่วโลก

เมื่อปี 2537 ZEE Entertainment Enterprises Limited ได้กลายเป็นบริษัทคอนเทนต์อินเดียรายแรกที่ขยับขยายธุรกิจบุกตลาดโลก นับจากวันนั้นมา 25 ปี วันนี้ ZEE5 แพลตฟอร์มความบันเทิงดิจิทัลของบริษัทได้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด จนก้าวขึ้นเป็นแพลตฟอร์ม OTTรายแรกที่นำเสนอคอนเทนต์อินเดียที่มีเนื้อหาครอบคลุมกลุ่มผู้รับชมกว้างไกลทั่วโลก


ทุกวันนี้ ภาพยนตร์บอลลีวู้ดและรายการทีวีอินเดียไม่ได้เป็นที่นิยมจำกัดอยู่ในหมู่ชาวอินเดียหรือชาวเอเชียใต้ในต่างแดนเพียงกลุ่มเดียวอีกต่อไป เพราะความนิยมนี้ได้แผ่ขยายข้ามพรมแดนไปยังชาติอื่นๆ ZEE5 Global จึงขอสานต่อพันธกิจของบริษัทในการทำให้สุดยอดคอนเทนต์ของอินเดียเป็นที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยไม่ได้จำกัดอยู่ที่ชาวเอเชียใต้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ชมกระแสหลักทั่วโลก ด้วยการประกาศแผนให้บริการคอนเทนต์รวมกันทั้งหมด 17 ภาษา ซึ่งในจำนวนนั้นมีภาษาที่เพิ่มเข้ามาใหม่ 5 ภาษา ได้แก่ มาเลย์ ไทย บาฮาซา เยอรมัน และรัสเซีย ทั้งยังมีแผนให้บริการภาษาอื่น ๆ อีกในภายหลังด้วย นับเป็นการยกระดับพันธสัญญาขึ้นไปอีกขั้น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วโลกสัมผัสกับสุดยอดความบันเทิงได้ในภาษาที่ต้องการ

การประกาศครั้งนี้มีขึ้นโดยคุณ Archana Anand ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของ ZEE5 Global ที่ การประชุม APOS 2019 (Asia Pacific Video Operators Summit) ณ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ขณะขึ้นกล่าวในหัวข้อ ‘INDIA: OTT DRIVES BORDERLESS AMBITION’

คุณ Amit Goenka ซีอีโอของ ZEE International และ Z5 Global กล่าวถึงการประกาศครั้งนี้ว่า “การเพิ่มภาษาใหม่ 5 ภาษานี้ ทำให้ ZEE5 พร้อมเดินเครื่องสู่การเป็นผู้เล่นระดับโลกอย่างแท้จริง และระหว่างที่เรากำลังเดินหน้าขยายธุรกิจออกไปสู่ระดับโลกนี้ เราก็จะยกระดับการดำเนินการต่อไปพร้อมๆกัน ซึ่งไม่ใช่แค่การเสริมแกร่งและเพิ่มพูนรายการคอนเทนต์ของเราเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเพิ่มภาษาใหม่ๆ เข้าไปให้มากขึ้น สิ่งนี้จึงไม่เพียงแต่เป็นการเปิดแพลตฟอร์มให้สอดรับกับกลุ่มผู้รับชมได้กว้างขึ้น หากแต่ยังเปิดโอกาสให้เราขยายขอบข่ายความร่วมมือทั่วโลกได้เร็วขึ้นด้วย”

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเน้นย้ำถึงประกาศดังกล่าว คุณ Archana Anand ยังประกาศเปิดตัวแคมเปญ 'Extreme Emotion' ของ ZEE5 ที่จะนำความหลงไหล ลุ่มหลง และตื่นเต้นเร้าใจในขีดสุดของเนื้อหาความบันเทิงตามแบบฉบับอินเดียมาสร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลก ตั้งแต่เรื่องราวที่ปรากฎบนแพลตฟอร์ม OTT, ฉากดราม่าสุดเข้มข้น ตลอดจนเรื่องราวความรักอันแสนโรแมนติก, เรื่องตลกที่เรียกเสียงฮาจนยากจะหยุดได้ ไปจนถึงฉากต่อสู้ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว จนอาจกล่าวได้ว่าเป็นแคมแปญที่นำเอาองค์ประกอบสำคัญที่สร้างความโดดเด่นให้กับความบันเทิงในแบบอินเดียมารวมไว้

คุณ Archana Anand ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจของ ZEE5 Global กล่าวว่า “อินเดียเป็นประเทศแห่งสีสันและมีชีวิตชีวาเป็นอย่างมาก ที่ประเทศนี้อารมณ์ความรู้สึกทั้งหลายต่างก็ถูกถ่ายทอดออกมาโดยสมบูรณ์ผ่านภาพยนตร์และเรื่องราวที่สะท้อนความมีชีวิตชีวาของเรา และเราก็ได้นำภาพยนตร์และเรื่องราวที่ดีที่สุดเหล่านั้นมามอบให้กับผู้ชมบน ZEE5 ในฐานะนักเล่าเรื่อง งานของเราก็คือการบอกเล่าเรื่องราวที่ดีที่สุดและแบ่งปันเรื่องราวเหล่านั้นให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินไปกับมันโดยไม่เกี่ยงว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนหรือพูดภาษาอะไรก็ตาม คอนเทนต์ของเราตอนนี้จึงมีให้บริการแล้วในภาษาไทย บาฮาซา มาเลย์ รัสเซีย และเยอรมัน เรากำลังเฝ้ารอที่จะได้เชื่อมโยงกับผู้ชมในประเทศเหล่านั้นให้ลึกซึ้งมากขึ้นไปอีก”

แคมเปญ 'Extreme Emotion' ได้ปรากฎต่อสายตาผู้แทนที่มาร่วมประชุม APOS ในบาหลีตั้งแต่พวกเขาเดินทางมาถึง เริ่มจากมนุษย์บิลบอร์ดที่กระจายอยู่ตามเส้นทางตั้งแต่สนามบินไปจนถึงโรงแรมที่พัก เพื่อมอบความรู้สึกทั้งสนุกสนาน, เศร้าใจ, หวดกลัว และหึกเหิมให้กับผู้พบเห็น ไปจนถึงการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในสนามบินแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน, มอบถึงกู้ดดี้แบคที่บรรจุของกำนัลตามเรื่องราวที่ภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ตลอดจนการจัดเตรียมอาหารอินเดียชั้นเลิศไว้ให้ลิ้มลอง ก่อนจะปิดท้ายด้วยการฉายวีดีโอเปิดตัวสุดตื่นเต้น ซึ่งสามารถรับชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=WtEs1oNlMVk&feature=youtu.be

สามารถดาวน์โหลด ZEE5 ได้จาก Google Play Store/ iOS App Store และเว็บไซต์ www.ZEE5.com พร้อมรองรับการใช้งานบน Samsung Smart TV, Apple TV, Android TV และAmazon Fire TV

Comments

Share Tweet Line