“ทับทิม” พีดีมิสแกรนด์ กรุงเทพฯ ชวน 15 สาวงามผู้เข้าประกวด เป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 “ทับทิม” พีดีมิสแกรนด์ กรุงเทพฯ ชวน 15 สาวงามผู้เข้าประกวด เป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

หลังจากคัดเลือกสาวงามผู้เข้าประกวด “มิสแกรนด์ กรุงเทพมหานคร 2562” รอบสุดท้ายจำนวน 15 คน ทับทิม- อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร 2562 (Provincial Director Miss Grand Bangkok 2019) หรือ PD ได้จัดกิจกรรมดีๆ ให้กับผู้เข้าประกวด ด้วยการสมัครเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอบรมการปฐมพยาบาลผู้ป่วยเบื้องต้น โดยมีเจ้าหน้าหน่วยกู้ภัย และอาสาสมัครของมูลนิธิฯ คอยให้คำแนะนำกับสาวงามอย่างเป็นกันเองและอบอุ่น ที่มูลนิธิร่วมกตัญญู อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อเร็วๆ นี้

โดยเหล่าผู้เข้าประกวดได้สวมเสื้อแขนยาวของมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งเป็นมูลนิธิที่มุ่งมั่นในการเสียสละด้วยใจ เพื่อรับใช้สังคม พร้อมได้เรียนรู้การทำ CPR เบื้องต้น หรือการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน การปฐมพยาบาลผู้ประสบอุบัติเหตุเบื้องต้น ทั้งผู้ประสบเหตุจากอาหารติดคอ หรือได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ซึ่งสาวงามได้ตั้งใจเรียนรู้และลงมือภาคปฏิบัติทำอย่างเต็มที่ นับเป็นประสบการณ์สำคัญของผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ กรุงเทพมหานคร


ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ เปิดเผยว่า วันนี้ทับทิมทำ 2 หน้าที่ค่ะ เป็นผู้อำนวยการกองประกวด     มิสแกรนด์ กรุงเทพมหานคร 2562 และเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูด้วยค่ะ ซึ่งทับทิมเป็นรุ่นพี่ รหัสดารา 77 และนำน้องๆ ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ กรุงเทพมหานคร มาสมัครเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอบรมการเป็นอาสาสมัครเบื้องต้น ซึ่งเป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกของทับทิมอยู่แล้วว่า หากมาจัดการประกวดมิสแกรนด์ กรุงเทพมหานคร  ก็อยากจะพาน้องๆ ผู้เข้าประกวดมาร่วมกิจกรรมดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งการอบรมนี้ก็จะทำให้น้องๆ สามารถเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้อย่างถูกต้องในเบื้องต้นค่ะ โดยมี “พี่ไทด์” เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ซึ่งเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย คอยอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำที่ถูกต้องค่ะ

“ทับทิมได้เข้ามาช่วยเหลือมูลนิธิร่วมกตัญญูเสมอค่ะ ซึ่งทำให้รู้ว่าเป็นเรื่องที่ดี หากว่าเราจะมีประโยชน์ต่อสังคม และยังเป็นตัวอย่างดีทีด้วยค่ะ ทับทิมหวังว่าน้องๆ ผู้เข้าประกวดจะนำความรู้เหล่านี้ไปต่อยอด และสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างถูกต้องต่อไป และหลังจากนี้ ถ้ามีโอกาสก็มาทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกันในการเป็นผู้ช่วยเหลือให้กับมูลนิธิร่วมกตัญญูด้วยค่ะ ทั้งนี้ กิจกรรมต่อไปน้องๆ ผู้เข้าประกวดจะได้รับการปรับลุคตัวเองใหม่ พร้อมอบรมเพิ่มทักษะต่างๆ ทั้งในเรื่องของบุคลิกภาพ การพูด การตอบคำถาม มารยาท รวมถึงทักษะด้านการแสดง เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ และศักยภาพด้านความงามให้กับผู้เข้าประกวด ซึ่งเป็นความตั้งใจของทับทิม ที่อยากสนับสนุนน้องๆ รุ่นใหม่ ทับทิมให้น้องๆ เต็มที่และอยากให้น้องๆ ตั้งใจได้รับสิ่งดีๆ ไว้อย่างเต็มที่เช่นกันค่ะ” ทับทิม-อัญรินทร์ กล่าว

 

น้องเกศ น.ส.ธัญญลักษณ์ พงศ์เฉลิมพร ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ กรุงเทพมหานคร หมายเลข 10 นักศึกษาคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมค่ะ เป็นประสบการณ์ใหม่ที่เราสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันจริงๆ ซึ่งทำให้เรารู้จักวิธีที่จะช่วยเหลือผู้อื่น เกดว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ค่ะ เกดเรียนด้านแพทย์เคยได้อบรมจากคณะในการช่วยเหลือคนมาก่อนค่ะ แต่ครั้งนี้มีเครื่องมือใหม่ๆ เข้ามาทำให้เกดได้รับความรู้เพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่คนเห็นเหตุการณ์นี้จะตื่นเต้นทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรก่อน และถ้าเรารู้เราก็จะสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้เบื้องต้นค่ะ เกดต้องขอบคุณพี่ทับทิมและคุณแม่ พี่ๆ ทุกคน ที่ทำให้เราได้รับประโยชน์มากๆ เลยค่ะ สำหรับการประกวดครั้งนี้ เกดได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดีค่ะ และมีความมั่นใจในความสามารถของตนเอง เพื่อจะเป็นมิสแกรนด์ กรุงเทพมหานครค่ะ

ทั้งนี้ สาวงามผู้ผ่านเข้ารอบ 15 คนสุดท้ายเก็บตัว จะได้ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ เสริมสร้างประสบการณ์ด้านความงาม เพื่อพัฒนาบุคลิกภาพ การแต่งกาย การพูด และการเดิน ระหว่างวันที่  22 - 26 เมษายน พร้อมแถลงข่าวเปิดตัว 15 คนสุดท้ายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2562  ที่ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส กรุงเทพฯ ก่อนการประกวดรอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 ด้วยแนวความคิด “Bangkok Spotlight” โดยโชว์ตระการตาจากนักแสดงดาวรุ่งช่อง 7 HD ได้แก่ เข้ม หัสวีร์, อ้น กรกฎ, และยูโร ยศวรรธน์  พร้อมด้วยศิลปิน BNK 48 โชว์สร้างสีสันบนเวที ที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ กรุงเทพฯ  เวลา 19.00 - 21.00 น. ถ่ายทอดบันทึกเทปทางช่อง 7 HD กด 35 เวลา 23.00 - 24.00 น.

โดยผู้ที่ได้ครองตำแหน่ง “มิสแกรนด์ กรุงเทพมหานคร 2562” จะได้รับรางวัล มงกฎเพชร ถ้วยรางวัล สายสะพาย และเงินรางวัล 1 แสนบาท รองอันดับ 1 จะได้รับรางวัลสายสะพาย เงินรางวัล 5 หมื่นบาท รองอันดับ 2 จะได้รับรางวัลสายสะพาย เงินรางวัล 3 หมื่นบาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลป๊อปปูล่าโหวต มาจากการโหวตจากผู้ชมที่เข้ามาชมการประกวดรอบตัดสินด้วย

 

ติดตามการประกวด “มิสแกรนด์ กรุงเทพมหานคร 2562” ได้ที่ facebook.com/missgrandbangkok, facebook.com/t61official, และInstagram.com/t61official สามารถติดต่อซื้อบัตรรอบตัดสินได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา สอบถามโทร. 02-262-3456

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line