อายุเท่าไหร่ควรเริ่มใส่ชุดชั้นใน แล้วต้องเลือกแบบไหนถึงเหมาะสมกับวัย?

อายุเท่าไหร่ควรเริ่มใส่ชุดชั้นใน แล้วต้องเลือกแบบไหนถึงเหมาะสมกับวัย?

โดยทั่วไปเด็กๆ จะเข้าสู่วัยสาวในช่วงอายุที่แตกต่างกัน การเข้าสู่วัยสาวเป็นการเปลี่ยนแปลงสภาวะทางกายจากเด็กเป็นผู้ใหญ่ เป็นระยะก้ำกึ่งระหว่างความเป็นเด็กกับความเป็นผู้ใหญ่


วัยเริ่มสาว คือ ช่วงวัยแห่งการเจริญเติบโตที่มาพร้อมความเปลี่ยนแปลง วัยนี้จึงต้องหันมาสนใจตัวเองเป็นพิเศษ เพราะในช่วงอายุ 8-14 ปี ร่างกายและฮอร์โมนเริ่มมีการพัฒนา ทำให้สังเกตได้ว่าร่างกายเริ่มเปลี่ยนแปลง เช่น หน้าอกขยายใหญ่ขึ้น เอวคอด สะโพกผาย จึงต้องใส่ใจในการเลือกชุดชั้นในให้เหมาะสมกับสรีระ น้องๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าแต่ละคนเหมาะสมกับชุดชั้นในแบบไหน วันนี้ วาโก้ บลูม จะมาแนะนำวิธีการวัดไซซ์ง่ายๆ อย่างถูกต้องเพื่อหาชุดชั้นในที่เหมาะสมกับสรีระร่างกาย

- เริ่มแรกด้วยวิธีการหาไซซ์ (ใช้สายวัดด้านเซนติเมตร)

1. วัดขนาดรอบอก อย่าวัดแน่นหรือหลวมเกินไป

2. วัดขนาดรอบใต้อก

3. นำค่ารอบอก ลบ ค่าใต้รอบอก

4. นำค่าผลต่างที่ได้มาเทียบหาชุดชั้นในที่เหมาะกับสรีระ

- รูปแบบเสื้อชั้นในที่เหมาะสมกับสรีระ

1. ผลต่างน้อยกว่า 4 เซนติเมตร ควรเลือกเสื้อกล้ามตัวยาว เพื่อปกปิดบริเวณทรวงอกที่เริ่มเปลี่ยนแปลง

2. ผลต่างเท่ากับ 4.5-8.5 เซนติเมตร ควรเลือกเสื้อกล้ามครึ่งตัว เพื่อรองรับทรวงอกที่เริ่มขยายตัวมากขึ้น หรือเสื้อบังทรงกึ่งยกทรง ช่วยรองรับเต้าทรงและฐานทรงที่ขยายตัว

3. ผลต่างเท่ากับหรือมากกว่า 9.0-16.0 เซนติเมตร ควรเลือกเสื้อยกทรงไม่มีโครงเพื่อรองรับเต้านมที่เริ่มเห็นเด่นชัด หรือเสื้อยกทรงมีโครงอ่อนเพื่อประคับประคองทรวงอกที่ขยายตัวชัดเจน

ชุดชั้นในวาโก้ บลูม เข้าใจเด็กวัยเริ่มสาวและส่งเสริมให้วัยคัพติ๊ดออกไปสนุกกับทุกกิจกรรมได้สบ๊ายสบาย ไม่มีสะดุด แถมมีสิ่งใหม่จากวาโก้ บลูม ที่ออกแบบโดยคำนึงถึงสรีระที่กำลังเปลี่ยนแปลงของเด็กผู้หญิงโดยเฉพาะติดตามกิจกรรมสุดพิเศษจากวาโก้ บลูม ได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ Wacoal Bloom : https://www.facebook.com/wacoalbloom/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line