เอบีม คอนซัลติ้ง ปลื้มเทคโนโลยี IOT และ Big Data ส่งนักแข่งญี่ปุ่นคว้าถ้วยรถแข่งกลุ่มอินดี้ในอัลบาม่า3 ปีซ้อน

เอบีม คอนซัลติ้ง ปลื้มเทคโนโลยี IOT และ Big Data ส่งนักแข่งญี่ปุ่นคว้าถ้วยรถแข่งกลุ่มอินดี้ในอัลบาม่า3 ปีซ้อน

เอบีม คอนซัลติ้ง ประกาศความสำเร็จของนักแข่งรถชาวญี่ปุ่น ทาคูมะ ซาโตะ เข้าเส้นชัยอันดับ 1 ในการแข่งขัน Indy Grand Prix of Alabama เมื่อต้นเดือนเมษายนนี้ นับเป็นชัยชนะครั้งที่ 3ของนักแข่ง โดยการสนับสนุน นำสุดยอดเทคโนโลยี IOTสำหรับใช้ในการเก็บข้อมูลจากส่วนต่าง ๆ ของรถแข่งและเทคโนโลยี Cloud เพื่อเก็บ Big Dataสำหรับใช้วิเคราะห์ในการเพิ่มขีดความสามารถของนักแข่ง เตรียมความพร้อมทีมสนับสนุนต่าง ๆ และเพิ่มประสิทธิภาพของตัวรถในสนามการแข่งขัน


นายอิชิโร ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาระดับโลก ผู้ให้บริการที่มีความเชี่ยวชาญด้านการปรับเปลี่ยนองค์กรธุรกิจในรูปแบบดิจิทัลทรานสฟอร์เมชั่น ในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยว่า หลังจากที่เอบีม คอนซัลติ้ง โดย นายโทชิโนริ ไอวาซาว่า ประธาน บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ได้ทำสัญญาเป็นพันธมิตรกับ นายทาคูมะ ซาโตะ นักขับรถแข่ง อดีตแชมป์การแข่งขัน Formula 1 โดยทางบริษัทฯ ได้นำความรู้และประสบการณ์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูล พร้อมนำเทคโนโลยีและวิทยาการสมัยใหม่ช่วยสนับสนุนสร้างประสิทธิภาพในการแข่งขัน 

ล่าสุด เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา นายซาโตะได้ชนะเลิศในการแข่งขัน Indy Grand Prix of Alabama ซึ่งนับเป็นชัยชนะครั้งที่3 ของนายซาโตะในการแข่งขันรถประเภทอินดี้ หรือ IndyCar seriesซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ เอบีม คอนซัลติ้งได้นำเทคโนโลยีInternet of Things หรือ IOT ทำให้สามารถหาและเก็บข้อมูลผ่านเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งตามจุดต่าง ๆ ของรถแข่ง และนำข้อมูลที่ได้มาอย่างมากมายไปจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลผ่านการบริการแบบเบ็ดเสร็จบนABeam Cloud และจัดการข้อมูลดังกล่าวแบบระยะยาว เพื่อใช้ข้อมูลดังกล่าวในการวิเคราะห์เพื่อแก้ปัญหาในอนาคต นอกจากนี้ ยังมีการใช้ข้อมูลสด (live data) ด้วยระบบอัตโนมัติแบบRobotic Process Automation (RPA)ทำให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลสดจากการแข่งขันเพื่อใช้ประโยชน์ของข้อมูลอย่างทันท่วงทีและถูกต้องแม่นยำสำหรับนักแข่ง

“หลังจากได้ลงนามความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรร่วมกันระหว่างเอบีม คอนซัลติ้ง และนายซาโตะ เพื่อร่วมกันพัฒนาการสร้างชัยชนะในการแข่งขันรถในระดับโลกเมื่อเมษายน2559นายซาโตะประสบความสำเร็จในการแข่งขัน โดยคว้ารางวัลชนะเลิศ 3 รายการต่อเนื่อง ได้แก่ ชนะการแข่งขัน  The 101strunning of the Indianapolis 500 เมื่อพฤษภาคม 2560 เป็นครั้งแรก ในเดือนพฤษภาคม 2561 นายซาโตะชนะ การแข่งขัน Grand Prix of Portland เป็นครั้งที่ 2 และล่าสุดเมื่อ 8เมษายนที่ผ่านมา ได้ชนะในการแข่งขัน Indy Grand Prix of Alabama” นายฮาระกล่าว

อย่างไรก็ดี จากความสำเร็จครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญไม่เฉพาะในโลกธุรกิจ แต่ยังมีบทบาทสำคัญกับทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือองค์กรใดที่สามารถทำดิจิทัลทรานสฟอร์เมชั่นได้ก่อน ก็จะประสบความสำเร็จและสามารถก้าวนำหน้าผู้เล่นอื่นในธุรกิจหรือในวงการได้ก่อน การเร่งปรับตัวให้ทันโลกที่เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และหันมาใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อก้าวนำและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันจึงเป็นภาคบังคับสำหรับทุกองค์กร ในกรณีของนายซาโตะนักแข่งรถอาชีพชาวญี่ปุ่น นับเป็นหนึ่งในกรณีศึกษาของการปรับตัวด้วยการจับมือกับผู้มีความรู้ ประสบการณ์ด้านดิจิทัลทรานสฟอร์เมชั่นเพื่อสร้างผลงานในการแข่งขันลำดับที่ดีขึ้น โดยสามารถทำงานร่วมกันได้จนประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line