นักปั่นจักรยานแห่ร่วม ‘ปั่นปันรัก พักเมืองรอง’ สนาม 2 เมืองโอ่ง จ.ราชบุรี เนืองแน่น

นักปั่นจักรยานแห่ร่วม ‘ปั่นปันรัก พักเมืองรอง’ สนาม 2 เมืองโอ่ง จ.ราชบุรี เนืองแน่น

ณ บริเวณ สนามกีฬาจังหวัดราชบุรี ที่ผ่านมา นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงาน “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” สนามที่2 จ.ราชบุรี อย่างเป็นทางการ โดยมี นาย สุรศักดิ์ หุบชะบา รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. สำนักงานราชบุรี นายซุน กวง หยง กรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวไทย – จีน นาย จตุรพร สุขอินทร์ ที่ปรึกษาชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว นาย พิชัย รักพานิช ผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) คุณ อัญชนา สนทิศปัญญา ฝ่ายส่งเสริมการตลาด บริษัท เลอแปง ตลอดตัวแทนผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่เข้าร่วมในกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง นอกจากนี้ยังพบว่า มีนักปั่นจักรยานในพื้นที่จังหวัดราชบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง จากทั่วประเทศและต่างประเทศสนใจเข้าร่วมปั่นจักรยานในสนามนี้มากกว่า 300 คน สร้างความคึกคักและสนุกสนานอย่างมาก ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธร จ.ราชบุรี และหน่วยรถพยาบาลกู้ภัย ที่เตรียมพร้อมดูแลนักปั่นตลอดเส้นทางหากเกิดกรณีฉุกเฉิน


ทั้งนี้ หลังจากนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์  รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวเปิดงานและปล่อยตัวขบวนแล้ว ทางมาแชล ได้ให้สัญญานเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนยุติธรรม มุ่งหน้าอุทยานหินเขางู เพื่อแวะพักจุดที่ 1 เพื่อให้นักปั่นดื่มน้ำและร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในบรรยากาศที่เป็นกันเอง ก่อนจะ ออกจากอุทยานหินเขางู เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนราชบุรี-ผาปก มุ่งสู่วัดมหาธาตุวรวิหาร เพื่อให้นักปั่นหยุดพักจุดที่ 2 เพื่อดื่มน้ำและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก จากนั้น ขบวนออกจากวัดมหาธาตุวรวิหาร เพื่อปั่นไปตามเส้นทางกลับเข้าจุด Finish ที่สนามกีฬาจังหวัดราชบุรี ระยะทางรวมทั้งหมด 25 กิโลเมตร

จากนั้น นักปั่นฯได้ร่วมรับประทานอาหาร น้ำดื่มและพักผ่อนก่อนจะร่วมกิจกรรม ลักกี้ดอร์ ซึ่งผู้โชคดีจะได้รับของที่ระลึกจากผู้สนับสนุนจาก ททท.สำนักงานราชบุรี บริษัทวิริยะประกันภัย ,บริษัทเลอแปง ,ไทเกอร์บาล์ม และไวตามิลค์ จำนวนหลายรายการ ก่อนจะร่วมเป็นสักขีพยานในกิจกรรรมนำรายส่วนหนึ่งจากค่าสมัครในครั้งนี้มอบให้ บ้านเด็กและครอบครัว จังหวัดราชบุรี และ บ้านสุนัขจรจัด ยายแก้ว จังหวัดราชบุรี

สำหรับกิจกรรมปั่นปักรัก พักเมืองรอง จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือ ของ สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน และ ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว เพื่อสนองนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการร่วมประชาสัมพันธ์เมืองรอง ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้น และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานได้ปั่นท่องเที่ยวเมืองรองในประเทศไทยเพื่อเก็บสถิติเที่ยวเมืองรองโดยการปั่นให้ได้มากที่สุด ถึง 55 จังหวัด ซึ่งจะนำร่องปี 2019 จำนวน 12จังหวัดเมืองรอง ใครลงทะเบียนและมีประสบการณ์ปั่นได้มากที่สุด จะมีรางวัลให้ 100,000 บาท โดยจะทำการสุ่มจับฉลากในจังหวัดสุดท้ายเดือนกุมภาพันธ์ 2563

สำหรับ สำหรับสนามต่อไปคือจังหวัด ลำพูน ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 และ 16 มิถุนายน 2562 ที่จังหวัดแพร่ นักปั่นท่านใดที่สนใจ ให้ติดตามและสมัครได้ที่ เฟสบุค ปั่นปันรัก พักเมืองรอง เพจเดียวเท่านั้น

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line