ม่วนคัก เมืองสะพาน ๒ ชาติ สัมผัสความน่าฮัก ณ จังหวัดหนองคาย

ม่วนคัก เมืองสะพาน ๒ ชาติ สัมผัสความน่าฮัก ณ จังหวัดหนองคาย

โอบล้อมความเชื่อศักดิ์สิทธิ์หินหมากเป้ง สัมผัสวัฒนธรรมล้ำค่าชาวสยามที่จังหวัดหนองคาย สืบสานวิถีชีวิตอย่างลึกซึ้ง ณ หมู่บ้านโคกซวก และหมู่บ้านบกหวาน กับฝรั่งหัวใจไทย “แดเนียล เฟรเซอร์”


เดินทางสัมผัสวิถีชีวิตพื้นบ้านของนายแดน เริ่มต้น ณ หมู่บ้านโคกซวก อ.ศรีเชียงใหม่ เพราะว่าที่นี่มีผู้ชำนาญเฉพาะทาง หรืออีกชื่อที่เรียกว่า “แชมป์ในด้านการสานแห” โดยนายแดนไม่พลาดที่จะขอเรียนรู้การสานแหอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงการหว่านแหริมฝั่งโขง โดยมีกองเชียร์ชาวบ้านคอยส่งเสียเชียร์สุดพลัง หลังจากเสียเหงื่อก็ถึงเวลาลิ้มลองความแซ่บ จากอาหารพื้นบ้าน เช่น ก้อยปลาน้ำโขง ซุปเห็ดกระด่าง และ แจ่วหมากเหลน หลังจากนั้นไปพบกับความหวานที่ขาดไม่ได้ ณ หมู่บ้านบกหวาน มีขนมขึ้นชื่อที่เรียกว่า “ขนมข้าวปาด” อีกทั้งยังมี “ขันหมากเบ็ง” ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อเพื่อกราบไหว้ “พระธาตุหลวงปู่ชาลี” สิ่งศักดิ์สิทธ์ประจำหมู่บ้านบกหวาน ปิดท้ายความสุขอย่างเรียบง่ายด้วยการนวดคลายเส้นแบบฉบับไทยดั้งเดิม

สัมผัสความน่าฮักฉบับชาวหนองคาย เรียนรู้วิถีชีวิตพื้นบ้าน ลิ้มรสความอร่อยที่ห้ามในไม่ได้ไปกับฝรั่งหัวใจไทย “แดเนียล เฟรเซอร์” วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.30 น. ถึงเวลา 18.00 ทางช่อง 28 (3SD) Facebook: https://www.facebook.com/longrukyim/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line