“แทน ลิปตา” จับ 5 ศิลปินตัวแทนวัยรุ่นลงโปรเจคพิเศษ HEARTBREAKER

“แทน ลิปตา” จับ 5 ศิลปินตัวแทนวัยรุ่นลงโปรเจคพิเศษ HEARTBREAKER

นับว่าเป็นครั้งแรกของการรวบรวม 5 ศิลปินตัวแทนของวัยรุ่นยุคใหม่ อย่าง นนกุล, มุก วรนิษฐ์, นนท์ ธนนท์, คชา นนทนันท์ และ ซีดี กันต์ธีร์ ลงในโปรเจคอัลบั้ม HEARTBREAKER  (AIS PLAY ORIGINAL ALBUM)  คุมโทนอัลบั้มด้วยแนวเพลง URBAN R&B ในมู้ดไนท์ไลฟ์ของ Youngster โดยได้ศิลปินมากความสามารถอย่าง แทน วง LIPTA รับหน้าที่ EXECUTIVE PRODUCER ผู้ริเริ่มอัลบั้มนี้ขึ้นมา ด้วยความอยากจะทำอัลบั้มด้วยแนวเพลงใหม่ๆที่ตนเองสนใจอย่าง SOUL , URBAN R&B และ CITY POP ให้ทุกเพลงเรียงร้อยต่อกันได้อย่างพอดิบพอดี ฟังได้เพลิดเพลินไม่มีสะดุด  อีกทั้งการอยากที่จะร่วมงานกับศิลปินรุ่นใหม่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของอัลบั้ม HEARTBREAKER  (ฮาร์ตเบรกเกอร์) ซึ่ง “แทน” เล่าว่า


 

“เริ่มมาจาก ผมได้มีโอกาสทำซิงเกิลเพลงให้แต่ละศิลปินมาสักพัก  ก็เลยรู้สึกคิดถึงการทำเพลงกึ่งๆ อัลบั้ม เวลาเราขับรถเราชอบฟังเพลงที่มีเพลย์ลิสคล้ายกันอารมณ์ต่อเนื่องกัน เราเลยอยากทำเพลงที่เรียงร้อยเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน  เลยได้เริ่มโปรเจคนี้ HEARTBREAKER  (ฮาร์ตเบรกเกอร์)  คือ อัลบั้มที่รวมแนวเพลง 5 เพลงถ่ายทอดโดย 5 ศิลปินวัยรุ่น  ซึ่งโปรเจคนี้เรา ขอเลือกนักร้องที่จะมาร่วมโปรเจคนี้เอง อย่าง นนกุล น่าสนใจตรงที่น้องไม่เคยมีผลงานเพลงมาก่อน นี่คือเพลงแรกในชีวิตเขา ส่วนน้องมุก คชา ซีดี ธนนท์ เราเคยเห็นและรู้จักกันผลงานกันอยู่แล้ว การได้มาทำงานกับนักร้องรุ่นใหม่ๆ ทำให้เรามีไฟเพิ่มขึ้น อยากให้ทุกคนลองติดตามกันนะครับ”

MIDNIGHT SNACK : นนกุล  (ชานน สันตินธรกุล)ซิงเกิ้ลแรกในชีวิตกับบทบาทนักร้องของนักแสดงมากฝีมืออย่าง นน – ชานน สันตินธรกุล หรือ นนกุล ความเจ๋งที่สุดของเพลงนี้คือ นนกุล ได้คิดธีมมาให้ แทน ลิปตา เลยว่าอยากทำเพลงในชื่อ MIDNIGHT SNACK กับเนื้อหาที่นัดสาวมากินข้าว กินขนม รอบดึกด้วยกัน และยังมีสเปเชียลรีเควสว่า อยากได้เพลงภาษาอังกฤษ แทนจึงได้ชวน นิก จากวงพาร์ทไทม์ มิวสิกเชี่ยน มาช่วยกันเขียนเพลงนี้ออกมา พูดถึงความรู้สึกว่าวันนี้เราเหนื่อยมาทั้งวัน อยากเจอหน้าเธอจังเลยออกมาทานมื้อดึกกันไหม ซึ่งในส่วนการร้องของนนกุลก็จริงจัง ทุ่มเทฝึกซ้อม และตั้งใจกับเพลงนี้มาก ด้วยความที่เพลงนี้มีความเป็น R&B สูง แทนจึงได้ชวน แต๊บ AF มาช่วย ARRANGE เพลงนี้จนออกมาเป็น MIDNIGHT SNACK ที่อร่อยกลมกล่อม

 

 

สมองสั่งการช้า (DELAY) : นนท์-ธนนท์ จำเริญ

เพลง สมองสั่งการช้า (DELAY) เป็นเพลงที่ แทน ได้นัด นนท์ มาทำเพลงนี้ด้วยกัน จนได้เมโลดี้นึงที่ทั้งคู่ชอบ แทนจึงเอาเมโลดี้นั้นไปเขียนเพลงต่อ กับเนื้อหาที่อยากให้ไปในทางไม่ทุกข์แต่ก็ไม่สุข จึงเอาคำว่า สมองสั่งการช้า มาใช้ เพื่อสื่อสารถึงความรักในแบบที่เรารักใครสักคนมานาน แต่เราก็ไม่ได้รีบร้อนหรือยังไม่พร้อมที่จะบอกความรู้สึกออกไป จนถึงวันที่เราพร้อมแล้ว แต่เธอดันไปมีคนอื่นซะแล้ว เหมือนทำอะไรก็ช้าไปหมดไม่ทันการณ์ทุกที กิมมิคของเพลงนี้คือการที่ให้นนท์ลองแร็พแบบเมโลดี้ (นนท์ไม่เคยแร็พมาก่อน) แอบเอาชื่อเพลงของนนท์มาซ่อนอยู่ในเพลงนี้ เป็นอีสเตอร์เอ้กเล็กๆให้แฟนๆลองมาค้นหากันว่ามีเพลงอะไรบ้าง

เวลาใครถาม (YOUR ANSWER) : มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์

มุก วรนิษฐ์ นักแสดงสาวมากความสามารถที่ร้องเพลงได้ดีไม่แพ้การแสดง ความสดใสหนึ่งเดียวของอัลบั้ม มาพร้อมกับเพลง เวลาใครถาม (YOUR ANSWER) ซึ่งเพลงนี้แทนได้แต่งขึ้นมาจากโมเมนต์ ณ เวลานั้นของมุก ว่าช่วงก่อนที่จะชัดเจน เปิดเผยในเรื่องของความรัก ทุกคนน่าจะเคยผ่านช่วงเวลาที่มันคลุมเครือ เวลาใครถามว่าเป็นอะไรกันคงยากที่จะตอบ เพลงนี้จึงเป็นเพลงที่พูดแทนความรู้สึกของผู้หญิง ที่เวลามีใครมาถามถึงความสัมพันธ์ที่ยังไม่ชัดเจน แม้เราจะมีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้วว่าเรารู้สึกยังไง แต่ก็คงต้องให้ผู้ชายเป็นคนพูดก่อน จึงออกมาเป็นเพลง เวลาใครถาม (YOUR ANSWER) ซึ่งก็ออกมาเข้ากับเสียงร้องของมุก และ แทน ยังยกให้เป็นเพลงที่สดใสที่สุดในอัลบั้มนี้อีกด้วย

อย่าให้ใครรู้ (SOMETHING) : คชา- นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์

เพลง อย่าให้ใครรู้ (SOMETHING) เกิดจากการที่ คชา ได้คุยกับแทนว่าคชาอยากได้เพลงที่พูดถึงเรื่องราวใหม่ๆแบบที่ตัวเองไม่เคยทำมาก่อน อย่างเช่นเรื่องของความรักที่มันไม่ได้มีแค่ ขาว กับ ดำ แต่มันยังมีความสัมพันธ์ที่เป็นสีเทาๆ ก้ำกึ่งระหว่างขาวกับดำอยู่ด้วย เพลงนี้จึงพูดถึงความสัมพันธ์ที่เป็นความรักแบบลับๆ ที่บอกใครไม่ได้ ต้องรู้กันแค่สองคน มีความสุขอยู่ในโลกอีกใบที่มีแค่เราสองคน แต่ต้องตีเนียนให้สนิทต่อหน้าคนอื่นว่าเราไม่ได้เป็นอะไรกัน ซึ่ง แทน ได้ใส่กิมมิคเล็กๆอย่างเช่นคำร้องที่ว่า “อย่าลืมแชทที่เราคุยกันช่วยลบไป ซ่อนรูปเราในโทรศัพท์..อย่าลืมลบนะ” ก็ช่วยให้เพลงนี้มีสีสันขึ้น

เหมือนเมื่อคืน (Like Last Night): ซีดี- กันต์ธีร์ ปิติธัญ

เพลง.... เพลงเศร้าในแบบ ซีดี ที่ไม่ค่อยจะได้ยินแนวนี้จาก ซีดี สักเท่าไหร่ เพลงนี้พูดถึงความรู้สึกซัฟเฟอร์ของการที่เราเพิ่งเลิกรากับคนรักไปด้วยการที่เค้าไปมีคนอื่น เป็นความรู้สึกฟุ้งซ่านเมื่อกลับมานึกถึงเรื่องราวเก่าๆในคืนเหงา ซึ่งเพลงนี้เป็นโจทย์ที่แทนได้มอบให้กับซีดีไปลองทำเพลงเศร้าดู เพราะอยากได้ความแปลกใหม่ โดยที่ยังคุมโทนด้วยแนว URBAN R&B ให้เหมือนกับทุกเพลงในอัลบั้ม ซึ่ง ซีดี ก็ได้เขียนและโปรดิวซ์เพลงนี้เองทั้งหมด

 

ฟังทุกเพลงของทุกศิลปินที่คุณชื่นชอบได้ก่อนใคร 30 เมษายน นี้ ที่เดียวในโลกที่ AIS PLAY !

 

Comments

Share Tweet Line