แอร์-พัดลม มาแรงหน้าร้อน ยอดค้นหาสินค้าพุ่งขึ้น 8 เท่าตัว

แอร์-พัดลม มาแรงหน้าร้อน ยอดค้นหาสินค้าพุ่งขึ้น 8 เท่าตัว

Priceza Insights อีคอมเมิร์ซฮับประเทศไทย เผยข้อมูลการค้นหาสินค้าช่วงหน้าร้อน พบนักช้อปไทยเข้ามาค้นหาสินค้าในแพลตฟอร์มPriceza.com ผู้ให้บริการค้นหาและเปรียบเทียบราคาอันดับ 1 ในไทย และมียอดการเข้าเยี่ยมชมกว่า 12 ล้านครั้งต่อเดือน ปัจจุบัน เปิดให้บริการทั้งรูปแบบเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันใน6 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม 


โดยการสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ในช่วงฤดูร้อน หรือสินค้าขายดีหน้าร้อน พบว่า จำนวนครั้งในการค้นหาสินค้าประเภทเครื่องปรับอากาศ หรือ แอร์ รวมทั้งสินค้ากลุ่มพัดลม ในช่วงเดือนเมษายน 2562 มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 8 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนมกราคมปีเดียวกัน ซึ่งสัมพันธ์กับยอดการสั่งซื้อออนไลน์ที่มีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา โดยเฉพาะเดือนเมษายน 2562 เดือนที่ร้อนที่สุดในประเทศไทย สินค้าประเภทเครื่องปรับอากาศและพัดลม ยิ่งมีสถิติในการค้นหาและจำนวนการสั่งซื้อที่มากขึ้นเช่นเดียวกัน

อนึ่ง ราคาเครื่องปรับอากาศ มีราคาตั้งแต่หลัก 9,000 บาทต้นๆ ไปจนถึงราคา 40,000 บาทปลายๆ ขึ้นอยู่กับขนาดและยี่ห้อสินค้า ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่มักจะค้นหาข้อมูลสินค้า ราคาสินค้า บริการชำระเงิน การขนส่ง รวมถึงรายชื่อร้านค้า ก่อนจะตัดสินใจซื้อสินค้าทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ ในส่วนของสินค้าอย่างพัดลมที่ปัจจุบันมีหลากหลายชนิดทั้ง พัดลมตั้งโต๊ะ พัดลมตั้งพื้น จนถึง พัดลมไอเย็น มีราคาอยู่ในช่วงหลักร้อยถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว

นอกจากนี้ สินค้าที่มีการค้นหาและเป็นที่สนใจของนักช้อปชาวไทยในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา (1 มีนาคม – 30 เมษายน 2562) ยังมีสินค้าอีกหลายประเภท ได้แก่ แก้วน้ำเก็บความเย็น กระติกแช่น้ำแข็ง อุปกรณ์ทำไอศกรีม เครื่องปั่นสมูทตี้ ครีมกันแดด สเปรย์น้ำแร่ เครื่องสำอางกันน้ำ กระดาษเปียกเย็น แป้งเย็น ห่วงยาง แพลอยน้ำ ร่มกัน UV และแผ่นซับเหงื่อ เป็นต้น

ในฝั่งของร้านค้ายอดนิยมช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ได้แก่ ShopeeLazada, SHOPAT 24 , JD Central และ LnwMALL (ไม่เรียงลำดับ) สังเกตได้ว่ามีมาร์เก็ตเพลสรายใหญ่ทั้ง 3 รายติด 5 อันดับแรกของร้านค้ายอดนิยม ด้วยความที่เป็นเว็บไซต์ขนาดใหญ่ มีสินค้าหลากหลายทั้งในประเทศและจากต่างประเทศให้เลือกมากมาย ประกอบกับการทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้มาร์เก็ตเพลสได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในการเป็นตัวเลือกเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์เป็นลำดับต้นๆ

นายธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด เผยคำแนะนำสำหรับผู้ประกอบการว่า "การวางแผนล่วงหน้าเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ ยิ่งสินค้าของเรามีการแข่งขันสูง ยิ่งต้องกำหนดแผนลงไปให้ชัดเจน กลยุทธ์การขายสินค้าตามฤดูกาลหรือเทศกาลก็เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่อีคอมเมิร์ซหลายแห่งทำกัน ซึ่งเราสามารถกำหนดแผนของเราได้ตลอดทั้งปี โดยดูจากช่วงเทศกาลนั้นๆ การที่เรากำหนดว่าเราจะทำการตลาดช่วงใดบ้าง ทำให้เราสามารถคัดเลือกสินค้าได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และหากเรามีข้อมูลว่าสินค้าอะไรขายดี และนำมาขายได้ก่อน จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้น"

สอบถามข้อมูลที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 02-860-6125 อีเมล [email protected]

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line