Eye Level ชวนเด็กๆ เข้าค่าย Eye Level Model United Nations Camp ที่เกาหลี เรียนรู้การเป็นพลเมืองโลก

Eye Level ชวนเด็กๆ เข้าค่าย Eye Level Model United Nations Camp ที่เกาหลี เรียนรู้การเป็นพลเมืองโลก

Eye Level ผู้ให้บริการทางการศึกษาชั้นนำระดับโลก เปิดรับสมัครเด็กๆ จากทั่วโลกเข้าร่วมค่าย Eye Level Model United Nations (MUN) Camp ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 6-11สิงหาคม ณ ประเทศเกาหลีใต้ โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง Eye Level องค์การสหประชาชาติ กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ และองค์การช่วยเหลือเด็กประจำประเทศเกาหลีใต้


เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เด็กๆ 50 คนที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เดินทางไปยังเกาหลีใต้พร้อมอาหารและที่พักฟรี รวมถึงได้รับของที่ระลึกมากมายจาก Eye Level นอกจากนี้ Eye Level จะบริจาคเงิน 1 ดอลลาร์ต่อเด็ก 1 คนที่สมัครเข้าร่วมโครงการ ให้แก่องค์การช่วยเหลือเด็กประจำประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กๆทั่วโลก

Eye Level MUN Camp เป็นการจำลองสถานการณ์เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้การทำงานขององค์การสหประชาชาติในการแก้ปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสังคมและชุมชนในระดับโลก โดยเด็กๆ จะได้สวมบทบาทตัวแทนขององค์การสหประชาชาติจากประเทศต่างๆ จุดมุ่งหมายหลักของค่ายนี้คือการฝึกทักษะทางภาษา เพื่อให้เด็กๆ ได้พัฒนาความสามารถด้านการพูดในที่สาธารณะ ตลอดจนพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ และตระหนักถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม ยิ่งไปกว่านั้น เด็กๆ จะได้พบกับอดีตทูตขององค์การสหประชาชาติ และทำความเข้าใจว่าปัญหาระดับโลก เช่น สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี สามารถแก้ไขได้ด้วยสันติวิธีอย่างการดำเนินการทางการทูต เด็กๆ ไม่เพียงเรียนรู้ภูมิศาสตร์การเมืองและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเท่านั้น แต่ยังได้เข้าร่วมกิจกรรมนันทนาการมากมาย เช่น ดนตรี การเต้นรำ และกีฬา เป็นต้น นอกจากนี้ อินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียอาจทำให้มิตรภาพที่เกิดขึ้นในค่ายแห่งนี้เป็นมิตรภาพที่ยืนยาวไปชั่วชีวิต

พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้ได้ที่ https://www.myeyelevel.com/Global/global-events/mun-camp/intro.do ทั้งนี้ นับตั้งแต่นายบัน คี มุน ดำรงตำแหน่งเลขาธิการองค์การสหประชาชาติคนที่ 8 ประเทศเกาหลีใต้ก็ตระหนักถึงบทบาทของตนในด้านการพัฒนาการทูตระดับโลก ด้วยเหตุนี้ Eye Level จึงมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้จัดโครงการนี้ และเด็กๆ ที่เข้าร่วมโครงการในวันนี้อาจกลายเป็นผู้นำของโลกในวันหน้า

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line