โชว์ #MetGalaStyle ในแบบของคุณ บน TikTok แรงบันดาลใจจากลุคสุดปังใน Met Gala 2019

โชว์ #MetGalaStyle ในแบบของคุณ บน TikTok แรงบันดาลใจจากลุคสุดปังใน Met Gala 2019

ถ้าพูดถึงงานแฟชั่นระดับโลกที่ทั้งโลกต้องจับตามองแล้วล่ะก็คงหนีไม่พ้นงาน Met Gala 2019 ที่ปีนี้มาในธีม Camp: Notes on Fashion งานแฟชั่นระดับโลกนี้จัดขึ้นวันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคมของทุกปีที่ Metropolitan Museum of Art โดยปีนี้ก็มีเหล่าดารา นักร้อง นางแบบชื่อดังตบเท้าเข้าร่วมเดินพรมชมพูอย่างคับคั่ง ทั้ง Lady Gaga, Ezra Miller, Cardi B เป็นต้น ซึ่งแต่ละคนนั้นก็แต่งชุดจัดใหญ่จัดเต็มกันมาแบบไม่ยั้ง แอปพลิเคชันสร้างสรรค์วิดีโอขนาดสั้นระดับโลกอย่าง TikTok จึงปล่อยแคมเปญ #MetGalaStyle มาเอาใจผู้ใช้สายแฟชั่นให้มาโชว์ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถผ่านแอปฯ ไม่ว่าจะเป็น การแต่งหน้า ทำผม ทำชุดเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศงาน Met Gala 2019 ในครั้ง


เราได้รวบรวม 3 สไตล์ปังๆ ของเซเลบริตี้จาก Met Gala 2019 มาให้ทุกคนชมและนำไปแต่งตามกัน ลองนึกภาพตามซิ หากคุณจะต้องไปเดินพรมชมพูของงานปีนี้ สไตล์ไหนที่คุณจะเลือกจับ โดยแต่ละสไตล์ที่เราคัดมา มีตัวอย่างจาก TikTok ครีเอเตอร์ให้คุณได้ดูเป็นแบบอย่างและเกิดแรงบันดาลใจอีกด้วย

Elegant

สไตล์แรกคือสวยเรียบหรู ดูแพง แต่ยังมีความเฟียซเล็ดลอดออกมาให้ผู้ชมได้สัมผัส ซึ่งลุคแนวนี้มักจะเป็นเดรสที่ดูเรียบง่าย แต่ขณะเดียวกันมีของตกแต่งที่เพิ่มเลเยอร์ให้กับความงดงามของผู้สวมใส่ อาทิ ชุดเครื่องประดับศีรษะ ชุดเครื่องประดับเพชรและหินสี เป็นต้น ซึ่งในปีนี้ชุดที่ติดท็อปความเอเลแกนซ์ก็คงหนีไม่พ้น นักร้องเสียงทรงพลังเซลีน ดิออน จากแบรนด์ Oscar de la Renta ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนต์เรื่อง Ziegfeld Follies นำแสดงโดย Judy Garland หรือลุคแต่งหน้าที่เกิดความคาดหมายแต่ดูแพงแบบสุดๆของ Ezra Millerอ ที่เปลี่ยนตัวเองให้มีถึง 7 ตา

Classic

สวย เรียบแต่มีมนต์ขลังทุกยุคสมัย คือคำนิยามของชุดสไตล์คลาสสิค ซึ่งบนพรมชมพูในปีนี้นั้น มีเซเลปจำนวนมากที่เลือกหยิบจับความคาสสิคของศิลปะหลากหลายแขนงมาปรับเป็นลุคที่ต้องทำให้คุณเหลียวหลังมอง เช่น ผ้าคลุมหอยมุกของไรอั้น เมอร์ฟี ที่เหมือนกับราชวงศ์ยุคก่อน หรือนักเทนนิสหญิงมือหนึ่งเซเรน่า วิลเลียม ที่มาในเดรสสีเหลืองประดับดอกไม้โทนแดง พร้อมฉีกกฏงานกาล่าพรมแดงด้วยรองเท้าผ้าใบสีแสบตา

Over the Top

เมื่อพูดถึงงานแฟชั่น ก็ต้องพูดถึงลุคที่ทำให้เราต้องร้องว้าวออกมาเสียงดัง แน่นอนว่างาน Met Gala ทุกปีจะต้องมีชุดที่ถูกพูดถึงมากที่สุดอยู่เป็นประจำ โดยในปีนี้นั้นก็คงจ้องยกให้กับตัวแม่ด้านแฟชั่นเหนือความคาดหมาย เลดี้ กาก้า ที่เปิดตัวด้วยเดรสใหญ่ยักษื แล้วเปิดเผยอีก 3 ชุดที่อยู่ภายในให้ผู้เข้าร่วมงานได้ยลโฉมไอเดียสุดแนวของเธอ หรือชุดแชงเดอเลียของเคธี เพอร์รี ที่ออกแบบโดยเจเรมี สก็อตต์จากแบรนด์ Moschino เรียกได้ว่าการตีความ Camp ของแต่ละคนมันสุดขอบจริงๆ

ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของ Met Gala ปีนี้คือ The Metropolitan Museum of Art ร่วมมือกับแอปพลิเคชันสร้างสรรค์วิดีโอระดับโลกอย่าง TikTok สร้างบัญชีผู้ใช้ทางการของ The Met Museumขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้ทั่วโลกกว่าล้านคนได้มีดื่มด่ำกับงานศิลปะล้ำค่าที่มีอายุกว่า 5,000 ปีจากทั่วโลกได้และเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง

ถ้าใครดูลุคปังลุคแซ่บของเหล่าดาราแล้วยังรู้สึกไม่สะใจ อยากจะลุกขึ้นมาแต่งตามหรือสร้างสรรค์ชุดใหม่มาสู้ อย่าลืมเข้ามาโชว์ให้โลกเห็นด้วยการโพสวิดีโอในแอปพลิเคชัน TikTok พร้อมติดแฮชแท็ก #MetGalaStyle เพื่อร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีที่จะได้รับของรางวัลสุดพิเศษจาก the Met ที่ได้แรงบันดาลใจมากจากธีม Camp: Notes on Fashion ร่วมสนุกได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10พฤษภาคม ที่แอปพลิเคชัน TikTok

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line