คนไทยร้อนจัดแห่ช้อปสินค้าคลายร้อนบนแพลทฟอร์มออนไลน์

คนไทยร้อนจัดแห่ช้อปสินค้าคลายร้อนบนแพลทฟอร์มออนไลน์

แม้ว่าจะย่างกรายเข้าฤดูฝนแล้ว แต่สภาพอากาศร้อนจัดในเมืองไทยช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ติดอันดับโลก “ร้อนที่สุด” เป็นประวัติการณ์ ลาซาด้า ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยข้อมูลเชิงลึกของสินค้าที่เกี่ยวข้องกับฤดูร้อน หลังพบสระน้ำเป่าลม พัดลมไอเย็น และชุดว่ายน้ำหญิง ติด 10อันดับแรกสินค้าที่ถูกค้นหามากที่สุดบนแพลทฟอร์มลาซาด้า อีกทั้งยังพบยอดขายสินค้าช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นถึง 67% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยมี “กรุงเทพฯ ชลบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี และนนทบุรี” ครองแชมป์ยอดช้อปปิ้งออนไลน์สินค้าคลายร้อนสูงสุด


จากสภาพภูมิอากาศในช่วงฤดูร้อนของประเทศไทยในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมามีอากาศร้อนจัด หลายพื้นที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส โดยเว็บไซต์www.eldoradocountyweather.com ได้รวบรวมข้อมูลอุณหภูมิจากเมืองต่างๆ ในโลกได้รายงานสภาพอากาศเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2562 ประเทศไทยมีพื้นที่ที่ติดอันดับโลกซึ่งมีอุณหภูมิสูงถึง 6 อันดับด้วยกัน ได้แก่ อันดับ 5 อ.เถิน จ.ลำปาง 43.5 องศาเซลเซียส อันดับ 7 จ.เลย 43.4 องศาเซลเซียส อันดับ 9 จ.แม่ฮ่องสอน 42.9 องศาเซลเซียส อันดับ 10 จ.เลย 42.8 องศาเซลเซียส อันดับ 12 จ.หนองบัวลำพู 42.7 องศาเซลเซียส และอันดับ 13 จ.ตาก 42.7 องศาเซลเซียส

สภาพอากาศความร้อนในระดับ 40 องศาเซลเซียส ถือว่าเข้าขั้นเป็นอันตรายต่อร่างกายของมนุษย์ ด้วยสถานการณ์ความร้อนจัดที่เกิดขึ้นในปีนี้จึงเป็นช่วงทำการตลาดของสินค้าหลายรายการที่สามารถช่วยคลายความร้อนได้ อาทิ เครื่องดื่ม เครื่องใช้ไฟฟ้าบางประเภท เช่น พัดลมไอเย็น และเครื่องปรับอากาศ เป็นต้น

นายเจมส์ ตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “ลาซาด้า” ในฐานะผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีสินค้าทุกอย่างที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ได้รวบรวมข้อมูลยอดจำหน่ายสินค้าที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นช่วงเดือนเมษายน 2562 พบว่ายอดจำหน่ายสินค้า หรือ GMV (Gross Merchandise Value)เพิ่มขึ้นถึง 67% เมื่อเทียบกับเดือนเมษายน 2561 โดยมีสินค้าที่เกี่ยวข้องกับหน้าร้อน ติด 10 อันดับการค้นหามากที่สุดบนแพลทฟอร์มลาซาด้า ถึง 3 ประเภทคือ อันดับ 2สระน้ำเป่าลม ถูกค้นหา 575,005 ครั้ง อันดับ 6 พัดลมไอเย็น ถูกค้นหา 507,950 ครั้ง และอันดับ 8 ชุดว่ายน้ำหญิง ถูกค้นหา 435,409 ครั้ง

สำหรับจังหวัดที่มีการสั่งสินค้าที่เกี่ยวข้องในช่วงฤดูร้อนมากที่สุดคือ กรุงเทพฯ ชลบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี และนนทบุรี ตามลำดับ ขณะเดียวกันฤดูร้อนปีนี้พบว่าภาพรวมการจัดจำหน่ายสินค้าบางกลุ่มมีอัตราเพิ่มที่สูงขึ้นมากเมื่อเทียบกับปีก่อน อาทิ เครื่องปรับอากาศ เพิ่มขึ้น 980% พัดลมไอเย็น เพิ่มขึ้น 480% ครีมกันแดดเพิ่มขึ้น 225% พัดลม เพิ่มขึ้น 195% ชุดว่ายน้ำ เพิ่มขึ้น 132% และเครื่องสำอางกันน้ำ เพิ่มขึ้น 117% แสดงให้เห็นถึงความต้องการสินค้าที่เพิ่มมากขึ้น และความมั่นใจของผู้บริโภคในการสั่งสินค้าออนไลน์ 

นอกจากนี้ ยังพบอีกว่าความต้องการสินค้า “พัดลมไอเย็น” เพิ่มสูงขึ้นมากจนสินค้าขาดตลาด ผู้ค้าใน “ลาซาด้า” หลายรายแจ้งสินค้าขาดและเร่งรีสต็อกสินค้าเพิ่มเติมในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา และยังคงมีผู้บริโภคจากทั่วประเทศส่งข้อความสอบถามผู้ค้าแต่ละรายเกี่ยวกับสินค้าและระยะเวลาจัดส่งพัดลมไอเย็นอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ถูกลดความต้องการลงเมื่อหลายปีก่อนจนปัจจุบันมีผู้ทำตลาดเหลือเพียง 2-3 แบรนด์ แต่กลับมาได้รับความต้องการจากผู้บริโภคอีกครั้งเนื่องจากให้ความเย็นสูงกว่าพัดลมธรรมดาแต่ประหยัดไฟมากกว่าเครื่องปรับอากาศ ทำให้เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคที่สั่งซื้อเป็นจำนวนมาก

ไม่ว่าจะอากาศร้อน หรือฤดูไหนๆ ลาซาด้าก็มีสินค้าครอบคลุมทุกความต้องการของคุณ พร้อมจัดเต็มคูปองส่วนลดสุดคุ้ม ให้คุณช้อปสุดสนุกได้ทุกวันที่ลาซาด้า

สอบถามรายละเอียดและติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมจากลาซาด้า ประเทศไทยได้ทางแอปพลิเคชัน Lazada, www.lazada.co.th, Facebook: Lazada Thailand, Twitter: Lazada Thailand

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line