ลองพักก่อนซื้อ! Booking.com สำรวจเทรนด์ทั่วโลกของผู้เดินทางที่ใช้ประสบการณ์การพักกับโฮสต์

ลองพักก่อนซื้อ! Booking.com สำรวจเทรนด์ทั่วโลกของผู้เดินทางที่ใช้ประสบการณ์การพักกับโฮสต์

- 60% ของผู้เดินทางชาวไทยรู้สึกว่าการเข้าพักแบบที่มีผู้ดูแลที่พักหรือโฮสต์นั้นเป็นวิธี “ทดลองอยู่จริง” ในจุดหมายที่อาจจะย้ายมาอยู่อย่างถาวรในอนาคต


- 1 ใน 3 (34%) คาดหวังว่าผู้ดูแลที่พักจะมอบโอกาสที่ทำให้ได้รู้จักกับคนใหม่ๆ ในท้องถิ่น

- 57% ของผู้เดินทางชาวไทยพบว่าการที่ผู้ดูแลที่พักเอ่ยปากชวนไปงานปาร์ตี้ในระหว่างที่เข้าพักอยู่นั้นเป็นสิ่งที่มีเสน่ห์

การสำรวจเมื่อไม่นานมานี้ของ Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งหลากหลายประเภท เผยว่าจำนวนมากกว่าครึ่ง (60%) ของนักเดินทางชาวไทยอาศัยประสบการณ์จากตอนที่ไปเที่ยวและเข้าพักในที่พักที่มีผู้ดูแลหรือโฮสต์ เพื่อ “ลองเข้าพักก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน” และย้ายไปอยู่ต่างประเทศอย่างถาวร โดยได้สอบถามผู้เดินทาง 21,500 คนใน 29 ประเทศทั่วโลก พบว่าผู้เดินทางเหล่านี้ใช้ความรู้เชิงลึกที่ได้รับจากการพักในที่พักดังกล่าว อย่างอพาร์ตเมนต์ วิลลา หรือบีแอนด์บี ที่มีผู้ดูแล เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิต

ผู้เดินทางหวังว่าเจ้าของและผู้จัดการที่พักในท้องถิ่นจะแบ่งปันข้อมูลสำคัญๆ แบบคนวงในเกี่ยวกับทุกสิ่งที่ควรรู้หากต้องการย้ายมาอยู่ในประเทศนั้นๆ อย่างถาวร ผู้เดินทางช่างสงสัยบางคนถึงขั้นคาดหวังให้ผู้จัดการที่พักนั้นมอบประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ท้องถิ่นแบบสุดๆ ให้ขณะที่เข้าพัก นอกจากนี้ ผลสำรวจยังเผยว่า 1 ใน 3 (33%) ของผู้เดินทางทั่วโลกมองว่าการพักในที่พักซึ่งมี “ผู้ดูแลหรือโฮสต์” เป็นเสมือนโอกาสที่จะได้พบปะผู้คนใหม่ๆ ที่อยู่ในท้องถิ่น ยิ่งไปกว่านั้น 44% พบว่าการได้รับเชิญไปงานปาร์ตี้โดยผู้ดูแลที่พักถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจทีเดียว

ด้วยตัวเลือกที่พักกว่า 28 ล้านรายการ ซึ่งมีทั้งบ้านพัก อพาร์ตเมนต์ และที่พักแปลกใหม่ประเภทอื่นๆ กว่า 5.7 ล้านแห่งทั่วทั้ง 147,000 จุดหมายใน 228 ประเทศและดินแดน Booking.com ช่วยให้ผู้เดินทางที่กำลังวางแผนย้ายไปอยู่ต่างประเทศได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์ในแบบท้องถิ่น

คุณสามารถช่วยให้ผู้เดินทางได้รับประสบการณ์ “ลองพักก่อนซื้อ” ได้ด้วยการร่วมเป็นโฮสต์ได้ที่ Join.Booking.com/Homeowners และลงทะเบียนเปิดให้จองที่พักหรืออพาร์ตเมนต์ของคุณ

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line