ส.อ.ท. โชว์พิเศษ “The Rocketmanมนุษย์บินได้” เปิดงาน Exponential Manufacturing Thailand 2019

ส.อ.ท. โชว์พิเศษ “The Rocketmanมนุษย์บินได้” เปิดงาน Exponential Manufacturing Thailand 2019

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดฉากงาน “Exponential Manufacturing Thailand 2019” การประชุมสุดยอดสู่การพลิกโฉมธุรกิจภาคอุตสาหกรรมที่ดีที่สุดครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความร่วมมือจาก Singularity University (SU) ที่ได้นำทีมนวัตกรที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกจาก Silicon Valley ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เพื่อรับมือกับภาวะ Disruption Technology ที่กำลังมาแรงและส่งผลต่อธุรกิจทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมไทยอย่างกว้างขวางพร้อมการแสดงพิเศษจาก ริชาร์ด บราวน์นิ่ง ผู้ก่อตั้งบริษัท Gravity Industries หรือ ร็อคเกตแมน มนุษย์บินได้ มาบินโชว์ในงานเลี้ยงรับรองแขกพิเศษ  ทั้งนี้งาน “Exponential Manufacturing Thailand 2019” นับเป็นวาระแห่งชาติที่จะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญมาช่วยกระตุ้นให้ภาคอุตสาหกรรมในประเทศเร่งปรับตัวเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพให้เท่าทันกับเทคโนโลยีที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วเพื่อความอยู่รอด  และส่งเสริมให้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด รวมทั้ง ยังมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้นักธุรกิจจากทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมไทยได้ขึ้นแท่นเป็นผู้นำธุรกิจด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัยในภูมิภาคนี้ จากการประชุมสัมมนาที่เต็มไปด้วยสาระที่เอื้อประโยชน์แก่ผู้เข้าร่วมงานตลอดทั้ง 2 วัน ระหว่างวันที่ 15 - 16 พฤษภาคม 2562  ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ


นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า “ในขณะที่โลกกำลังเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกขณะสิ่งสำคัญที่สุดคือ ความคิดของคนที่จะต้องเปิดรับ เปิดกว้าง เรียนรู้และเท่าทันการเปลี่ยนแปลงโลก ผมในฐานะประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จึงมีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เป็นเจ้าภาพตัวแทนของประเทศไทยจัดงาน “Exponential Manufacturing Thailand 2019” ที่จะมาเปิดโลกทัศน์ของนักธุรกิจและผู้ประกอบการ นำไปสู่การพลิกโฉมและปรับแนวคิดโดยเฉพาะการรับมือกับ Disruption Technology ที่จะส่งผลกระทบต่อการเติบโตและผลผลิตจากภาคอุตสาหกรรมอย่างกว้างขวางในตลาดโลก ซึ่งผมมั่นใจว่างาน“Exponential Manufacturing Thailand 2019”ครั้งนี้จะส่งผลให้ผู้ที่เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญและเร่งการพัฒนาอย่างรีบด่วน นอกจากนี้นับเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมที่จะได้พบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับวิทยากรชื่อดังจาก SU - Silicon Valey ซึ่งล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกจำนวนกว่า20 ท่าน ที่จะมาพร้อมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงโลกของเรามาแล้ว  อาทิ

- ริชาร์ด บราวน์นิ่ง ผู้ก่อตั้งบริษัท Gravity Industries Ltd หรือร็อคเกตแมน มนุษย์บินได้ที่ได้รับการบันทึกใน Guinness World Records ด้าน 'ชุดเครื่องยนต์เจ็ทแบบใช้ร่างกายควบคุมที่มีความเร็วที่สุดในโลก'

บรรยายหัวข้อ:  ธุรกิจวิศวกรรมการบินระดับโลกที่ท้าทายด้านขอบเขตการบินของมนุษย์ : “Global Engineering Business to Challenge Human Flight Limitation”

- อันเดร เวกเนอร์ ประธานฝ่ายการผลิตด้วยระบบดิจิทัล Singularity University และผู้ก่อตั้งและประธานผู้บริหาร Authentiseเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพิมพ์ด้วยระบบสามมิติ และโอกาสของการกระจายการผลิต

บรรยายหัวข้อ: “ลำดับความสำคัญของการผลิต :Priorities of Manufacturing”

- แอนเดรส เดอ ลีออง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท Hyperloopซึ่งเป็นระบบขนส่งแห่งอนาคตที่สามารถขนส่งผู้โดยสารเดินทางผ่านท่อด้วยความเร็ว 700 ไมล์ต่อชั่วโมง (1,200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) และได้ทดลองใช้งานแล้วที่ประเทศดูไบซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

บรรยายหัวข้อ: “HyperloopTTระบบที่กำลังพลิกโฉมอนาคตของการเคลื่อนไหว : How HyperloopTT is reshaping the future of mobility”

- ดร. มาร์ค โพสต์ผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่ มหาวิทยาลัยอูเตรตท์ และมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เป็น ผู้พัฒนาเทคโนโลยีในด้านวิศวกรรมเนื้อเยื่อสำหรับการใช้งานของผู้บริโภคและเพื่อสุขภาพ และเป็นคนแรกในโลกที่ได้คิดทำแฮมเบอร์เนิ้อวัวด้วยโปรตีนสังเคราะห์จากพืช

บรรยายหัวข้อ:  “ผลิตแทนการปลูก/เลี้ยงเพื่อเป็นอาหาร : Manufacturing instead of growing  Food”

- ดร. อันยา บอยเซ่น อาจารย์และหัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศ คณะไมโครและนาโนเทคโนโลยีที่ Technical University of Denmarkมหาวิทยาลัย Singularity University เธอมีความเชี่ยวชาญด้านเครื่องกลจุลภาคและนาโนเทคโนโลยี

บรรยายหัวข้อ:“เทคโนโลยีนาโน และการออกแบบ”

- สก็อต ซัมมิท ผู้ก่อตั้งบริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบ Summit ID และอาจารย์มหาวิทยาลัย Singularity University ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและการพิมพ์สามมิติ

บรรยายหัวข้อ: “โอกาสในยุคของการพิมพ์ 3 มิติ – Opportunity in the age of 3D Printing”

- เจสัน ดันน์ นักบุกเบิกระดับนานาชาติในด้านการใช้สอยพื้นที่เพื่อธุรกิจ ด้วยการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาใช้ในกระบวนการผลิต และเทคโนโลยีที่สร้างความพลิกผัน

บรรยายหัวข้อ: “การผลิตในอวกาศและการเปลี่ยนแปลงการผลิตบนโลก:  Manufacturing in space and how it changes Manufacturing on Earth”

- ทิม เกอร์เทนส์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท MX3Dผลงานสร้างชื่อคือการสร้างสะพานเหล็กพิมพ์ 3 มิติแห่งแรกของโลกในอัมสเตอร์ดัม

บรรยายหัวข้อ:“การพิมพ์นอกกรอบ :Printing Outsite the Box”

- รัสส์ แอนโกลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี และผู้ร่วมก่อตั้ง Ekso Bionicsโดยเทคโนโลยี Exoskeletenของเขาได้ช่วยผู้ที่มีอาการบาดเจ็บที่สมองและเส้นประสาทไขสันหลังเพื่อฟื้นฟูเทคโนโลยีที่ใช้สำหรับการก่อสร้างการผลิตและการใช้งานอุตสาหกรรม

บรรยายหัวข้อ:“วิวัฒนาการและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีของโครงกระดูกภายนอกที่ดีกว่า แข็งแรงกว่า และเร็วกว่า: Better, Stronger, Faster: Evolution and Applications of Exoskeleton Technology”

ด้านนายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และรองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยกล่าวเสริมว่า “ งานสัมมนา 2 วันที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้จะมีทั้งการบรรยายและการทำ workshop ร่วมกันสำหรับท่านที่สนใจ ไฮไลต์สำคัญในการสัมมนาจะมี 4 กลุ่มหลัก ๆ คือ

  1. การมองภาพอุตสาหกรรม 4.0 ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญจาก Silicon Valley
  2. การผลิตสารเติมแต่ง (Additive Manufacturing) การสร้างผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากการพิมพ์แบบ 3 มิติ ซึ่งปัจจุบันมีวิวัฒนาการไปไกลมา เช่น การสร้างสะพานเหล็ก หรือผลิตสิ่งของในอวกาศจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ
  3. การเชื่อมต่อในการผลิต (Connectivity in Manufacturing) การนำ blockchain, AR/VR, IoT หรือ COBOT มาช่วยยกระดับอุตสาหกรรมให้สูงขึ้น
  4. นาโนเทคโนโลยี ซึ่งถูกนำมาใช้ทางการแพทย์โดยใช้ nano-cell อาทิ การโจมตีเซลส์มะเร็งโดยตรง หรือการสร้างเนื้อในแฮมเบอเกอร์ด้วยโปรตีนสังเคราะห์จากพืช

งานประชุมสุดยอด “Exponential Manufacturing Thailand 2019”  ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลากองค์กรชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, บางจาก คอร์ปอเรชั่น, เครือเจริญโภคภัณฑ์, พลังงานบริสุทธิ์, อินโดรามา เวนเจอร์ส,  ทรู คอร์ปอเรชั่น, เบอร์ลี่ ยุคเกอร์, ซิสโก้ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล, เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้, พีทีที โกลบอล เคมิคอล, ไออาร์พีซี, ไอคอนสยาม, ปตท, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย,สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และซินเน็ค (ประเทศไทย)และสำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ

สามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมของงาน “Exponential Manufacturing Thailand 2019” ที่เว็บไซต์ www.singularityuthailandsummit.org

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line