Ctrip จับมือ COTRI เผยแพร่รายงาน Chinese High-End Outbound Customized Travel

Ctrip จับมือ COTRI เผยแพร่รายงาน Chinese High-End Outbound Customized Travel

Ctrip บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียร่วมกับสถาบันวิจัยการท่องเที่ยวขาออกของจีน (COTRI) เผยแพร่รายงานด้านการท่องเที่ยวฉบับใหม่ ในมหกรรม ITB China 2019 ที่นครเซี่ยงไฮ้ โดยรายงานดังกล่าวได้ทำการศึกษาแนวโน้มของนักท่องเที่ยวขาออกชาวจีนที่หันมาสนใจการท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ที่สามารถกำหนดเองได้กันมากขึ้น


เพื่อตอบสนองความต้องการในการท่องเที่ยวที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นของบรรดานักท่องเที่ยวชาวจีน Ctrip จึงตั้งแผนก Customized Travel ขึ้นมาในเดือนม.ค.2559 และมีการออกแบบหน่วยงานขึ้นมาหน่วยหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีรายได้สูงโดยเฉพาะ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมี.ค.2562 ที่ผ่านมา โดยเน้นให้บริการแก่ลูกค้าชาวจีนระดับไฮเอนด์ที่กำลังมองหาบริการชั้นนำและวิธีการท่องเที่ยวแบบพิเศษสุด เนื่องจากนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะพวกที่ออกเดินทางเป็นประจำต่างมองว่าการท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจที่สำคัญ จึงทำให้พวกเขากระตือรือร้นในการค้นหาบริการ, แหล่งที่มา และประสบการณ์ที่มีคุณภาพสูง, มีเอกลักษณ์เฉพาะ และไม่เหมือนใคร อีกทั้งความยืดหยุ่นในด้านเวลาและค่าใช้จ่ายก็ไม่เป็นปัญหา ดังนั้นพวกเขาจึงให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวและบริการระดับพิเศษในระหว่างการเดินทาง

รายงานระบุว่า ผู้หญิง, คู่รัก และกลุ่มคนที่มีอายุระหว่าง 31-40 ปีมีแนวโน้มที่จะจองแพคเกจท่องเที่ยวต่างประเทศระดับไฮเอนด์แบบกำหนดเองมากที่สุด ขณะที่จุดหมายปลายทางยอดนิยม 5 อันดับแรกได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, มัลดีฟส์ และสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ ข้อมูลของ Ctrip ยังแสดงให้เห็นอีกว่า ในปี 2561 ที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายแพคเกจท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้นจากปี 2560 มากถึง 180% โดยที่เซี่ยงไฮ้, ปักกิ่ง และกว่างโจวเป็นตลาดใหญ่ 3 อันดับแรกที่มีความต้องการท่องเที่ยวในลักษณะดังกล่าวมากที่สุด ขณะเดียวกันบรรดาเมืองชั้นหนึ่งของจีนก็กำลังมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดย Ctrip ระบุว่า นักท่องเที่ยวที่ซื้อแพคเกจท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์แบบกำหนดเองมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนอยู่ที่ 23,800 หยวน (3,410 ดอลลาร์สหรัฐ)

คุณโจนาธาน เซี่ย ผู้จัดการทั่วไปที่ดูแลธุรกิจการท่องเที่ยวแบบกำหนดเองได้ ออกมาแสดงความคาดหวังว่า นักท่องเที่ยว, ภาคธุรกิจ และผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวจะสามารถสร้างการเชื่อมโยงระหว่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยมี “เป้าหมายที่จะทำให้การเดินทางกลายมาเป็นเรื่องง่ายๆ” 

 

Comments

Share Tweet Line