จีนเตรียมจัดมหกรรมไม้ดอกนานาชาติคุนหมิงประจำปี 2562

จีนเตรียมจัดมหกรรมไม้ดอกนานาชาติคุนหมิงประจำปี 2562

มหกรรมไม้ดอกนานาชาติคุนหมิง (Kunming International Flower Expo of China: KIFE) ครั้งที่ 20 ซึ่งจัดโดย Reed Exhibitions ร่วมกับศูนย์ฝึกอบรมและส่งเสริมเทคโนโลยีไม้ดอกแห่งยูนนาน จะจัดขึ้นที่เมืองคุนหมิงระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม งานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม "Live in Colorful Blossoms, Live A Green Future" โดยจะจัดพร้อมกับการประชุมการค้าปลีกไม้ดอกแห่งประเทศจีน (China Floriculture Retail Forum) และมหกรรมพืชสวนแห่งประเทศจีน (China Home Gardening Expo) เพื่อนำเสนอเทรนด์ใหม่ล่าสุดและสิ่งที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรมไม้ดอกทั่วโลก


พื้นที่จัดแสดง 50,000 ตารางเมตรจะเต็มไปด้วยผู้ซื้อจากจีนและนานาประเทศกว่า 35,000 ราย และผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 500 ราย ซึ่งรวมถึง Lynch Group, Aibida, Vandenberg Roses และ Hasfarm ขณะเดียวกัน บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง SF Express และ JD.com จะมาร่วมนำเสนอกลยุทธ์การตลาดและโลจิสติกส์ด้วย

คุณจาง มู่ รองผู้อำนวยการสำนักงานการเกษตรและชนบทมณฑลยูนนาน กล่าวว่า "เรามีพันธกิจในการสร้าง "ไม้ดอกยูนนาน" ให้เป็นแบรนด์ระดับโลก มหกรรม KIFE เป็นเวทีที่รวบรวมทรัพยากรและพัฒนาการรอบด้านของอุตสากรรมมาไว้ในที่เดียว เรามุ่งมั่นผลักดันให้ KIFE เป็นมหกรรมไม้ดอกที่ทรงอิทธิพลและมีชื่อเสียงที่สุดในเอเชีย"

มณฑลยูนนานมีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์และมีสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวย จึงได้รับการขนานนามว่าเป็น "ผืนดินที่อุดมสมบูรณ์" ของอุตสาหกรรมไม้ดอกจีน ยูนนานมีผลผลิตดอกไม้สดมากเป็นอันดับหนึ่งของจีน 25 ปีติดต่อกัน คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 80% ของทั่วประเทศ ขณะที่ผลิตภัณฑ์กุหลาบและกล้วยไม้กระถางก็มีสัดส่วนสูงถึง 90% ของทั่วประเทศ ยูนนานจึงก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำอุตสาหกรรมไม้ดอกของจีนและเอเชียอย่างเต็มภาคภูมิ

คุณจาง หลาน รองประธาน Reed Exhibitions กล่าวว่า "ในฐานะเมืองหลวงแห่งไม้ดอกของจีน ตลาดไม้ดอกของยูนนานได้พัฒนาจนกลายเป็นตลาดซื้อขายดอกไม้สดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนและภูมิภาคเอเชีย สำหรับมหกรรมไม้ดอกในปีนี้ Reed Exhibitions จะใช้ทรัพยากรอันสมบูรณ์จากทั่วโลกอย่างเต็มที่ และจะส่งเสริมความร่วมมือระหว่างผู้จัดแสดงสินค้ากับผู้ซื้อให้มากขึ้น"

มหกรรม KIFE ยังเตรียมให้การต้อนรับประเทศอิสราเอลในฐานะแขกพิเศษประจำปีนี้ โดยจะมีการจัดประชุมระดับมืออาชีพและกิจกรรมต่างๆ เพื่อแบ่งปันความก้าวหน้าของอิสราเอลในด้านเทคโนโลยีการเพาะปลูก ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้จัดแสดงสินค้าจากอิสราเอลจะมาร่วมนำเสนอเทคโนโลยีต่างๆภายในงาน นอกจากนี้ ทางผู้จัดยังเชิญผู้แทนจากสถานกงสุลเนเธอร์แลนด์ เอกวาดอร์ และโคลอมเบียในประเทศจีนมาร่วมการประชุมด้วย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.kmflowerexpo.com/en-gb.html

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line