เบิร์ดธงไชย ปลื้มปีติ ร่วมแสดงละคร “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี”

เบิร์ดธงไชย ปลื้มปีติ ร่วมแสดงละคร  “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี”

เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์  ปลื้มปีติ  ในโอกาสร่วมแสดงละคร  “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี” เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  กำกับการแสดงโดย สุประวัติ ปัทมสูต  (ศิลปินแห่งชาติ)      บทประพันธ์ของ ประภัสสร เสวิกุล(ศิลปินแห่งชาติ) และชุติมา เสวิกุล ร่วมแสดงโดยนักแสดงและนักร้องคุณภาพมากมาย อาทิ ศิลปินแห่งชาติ  เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ - ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี โดยมี สินจัย เปล่งพานิช เป็นนักแสดงนำพาเข้าไปในสวนฝัน   ในแต่ละยุคสมัยจะมีนักแสดงคุณภาพชื่อดังนำแสดงและขับร้องเพลงในแต่ละช่วง โดย   เบิร์ด   ธงไชย  จะมาร่วมแสดงและขับร้องเพลงที่เป็นพิเศษ  “ลาวคำหอม”  ซึ่งเป็นเพลงไทยเดิม   เพื่อถวายความจงรักภักดีในโอกาสมหามงคลนี้   ร่วมด้วยนักแสดงสมทบมากมาย


ดำเนินเรื่องจาก   ดาวเรืองและป๋อง  เข้ามายังสวนที่เคยมาเล่นกันอยู่เป็นประจำ    ทั้งคู่มีความรู้สึกว่าบรรยากาศแปลกไป   ทั้งดาวเรือง   และป๋อง ไม่รู้ว่าทำไม   แต่ทั้งคู่ได้เห็นคุณยายที่ชื่อทับทิม     นั่งอิ่มเอมใจอยู่ในสวน  จึงได้เข้าไปสวัสดีและทักทาย   ทำให้ได้รู้ว่า   ที่นี่เป็นดินแดนพิเศษเรียกกันว่า “สวนฝัน”  ในสวนฝันแห่งนี้มีสิ่งดี ๆ มากมายเกิดขึ้น  และหลอมรวมอยู่ในจินตนาการของพวกเขา จินตนาการที่มีอยู่ทั้งมวล  จะเกิดขึ้นในสวนแห่งนี้  สามารถย้อนอดีตกลับไปได้   หลายร้อยปี  และล่วงหน้าทับทวียาวไกล

              ทับทิม  พาดาวเรือง  และป๋อง  ย้อนกลับไปสู่ยุคสมัยเก่า  เรียงร้อยด้วยเรื่องราวจากบทละคร ภาพยนตร์และเพลง จากยุครัชกาลที่ 5  จนมาถึงยุคสมัยของรัชกาลปัจจุบัน คือ รัชกาลที่ 10  โดยทั้งดาวเรืองและป๋องได้เห็นถึงความจงรักภักดีของประชาชนชาวไทยและการถวายพระเกียรติยศ ที่ประชาชนมีต่อองค์บูรพมหากษัตริย์ของไทยเรามาไม่เสื่อมคลาย   ได้รู้เรื่องราวความเป็นมาของศิลปะหลากหลายรูปแบบ    แต่เหนืออื่นใด สิ่งที่ทับทิมรู้สึกอิ่มเอมใจทุกครั้งก็คือการที่ได้เห็นการถวายความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวไทยต่อองค์บูรพมหากษัตริย์ทุกๆ พระองค์ที่ผ่านมา และปลื้มปีติที่ดาวเรืองและป๋อง ซึ่งถือว่า เป็นเด็กสมัยใหม่   ยังคงไว้ซึ่งความเป็นไทย และเห็นความสำคัญของการถวายความจงรักภักดีพระเจ้าแผ่นดินทุกพระองค์

ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก   กระทรวงวัฒนธรรม   โดย    กรมส่งเสริมวัฒนธรรม สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย   ร่วมกับ  มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง     และภาคีเครือข่ายชมรม ดารา นักแสดง ดำเนินการจัดการแสดงละคร  “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี” ซึ่งเป็นหนึ่งของการแสดงมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสดังกล่าว   โดยมีกำหนดจัดการแสดงจริงในวันอาทิตย์ที่  26 พฤษภาคม  2562   เวลา 18.30  น.    ณ  เวทีกลาง ท้องสนามหลวง

เบิร์ด – ธงไชย  แมคอินไตย์   เปิดเผยว่า“ตั้งแต่ทราบว่าจะได้มาร่วมงานในโอกาสอันเป็นมหามงคลนี้ เบิร์ดไม่เคยหยุดตื่นเต้น รู้สึกดีใจและภูมิใจอยู่ตลอดเวลา รู้สึกว่าต้องทำให้ได้ และต้องทำให้ดีที่สุด ให้เท่ากับที่ทุกคนอีกหลายๆล้านคนอยากมาทำถวายพระองค์ท่านตรงนี้   เบิร์ดก็จะขอเป็นตัวแทนของทุกคน พยายามทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดครับ  และวันนี้เป็นวันแรกที่ได้เห็นการซ้อม  และมาร่วมซ้อมกับนักแสดงหลายๆท่าน  การเตรียมพร้อมต่างๆ ก็รู้สึกตื่นเต้น และรู้สึกภูมิใจในทุกๆ ก้าวที่กำลังจะทำต่อไป   รู้สึกตื่นเต้นต่างจากงานคอนเสิร์ตของเรา  เพราะนี่เป็นงานมหรสพสมโภชพระราชพิธีราชาภิเษก  ซึ่งตอนนี้พวกเราชาวไทยทุกคนก็มีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 มาเป็น       พ่อของแผ่นดินแล้ว  จากนี้ก็เป็นหน้าที่ของพวกเรา และเบิร์ดก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้ร่วมสมโภชในครั้งนี้ด้วย”

 

Comments

Share Tweet Line