แชมป์ วง Windy Smile ฝากซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดในเพลง “กอดหน่อย”

แชมป์ วง Windy Smile ฝากซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดในเพลง “กอดหน่อย”

กลับมาแล้วหลังจากที่ห่างหายจากงานเพลงไปกว่า 5 ปี กลับมาคราวนี้ “แชมป์ Windy Smile หรือ วรวรรณ มณีวรรณ” ศิลปินเดี่ยว ที่ฝาก Single ใหม่ล่าสุด ในเพลง “กอดหน่อย” บทเพลงซึ้งกินใจแนวเพลงป็อบ ฟังสบายๆ โดยเนื้อหาของเพลง จะปนความน่ารักของคนทั้งสองคน แต่จะแอบมีความเศร้าปนอยู่ โดยในเนื้อหาของเพลง พูดถึงคู่รักคู่นึง แล้ววันนึง แฟนต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ บางทีบางคำพูดไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ ถึงใช้ การกอดแทนในทุกๆคำพูด จึงตีความหมายของเพลงนี้ขึ้นมา. และความพิเศษของบทเพลงนี้ที่ได้ นักร้องสาวเสียงดี อย่าง “น้องจอย gaia” ที่มาร้อง Chorus ในเพลงด้วยจ้า รวมไปถึง “คุณสูติ วง Better Weater อัด กลองสด
เพราะๆให้ได้ฟัง.  และขอบคุณ Lakeside village studio ในการบันทึกเสียงด้วย


      ซึ่งก่อนหน้านี้ เค้ายัง “แชมป์” เคยฝากผลงานของตัวเองและยังเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังบทเพลงอีกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงประกอบซีรี่ย์ นายในฝัน ทางช่อง Line TV.ประกอบภาพยนตร์คิดถึงทุกปี 
    และ เคยเป็นศิลปินในสังกัดค่ายนาโน เรคคอร์ดและ ค่ายสมายเวิร์ค เรคคอร์ด หลังจากหมดสัญญา แชมป์ยังเลือกที่จะทำในสิ่งที่เขารักต่อไปนั่นก็คือการทำเพลง 

    วันนี้มีโอกาศ ได้สัมภาษณ์ “แชมป์ Windy Smile” 

1.จุดเริ่มต้นของการทำเพลงนี้ขึ้นมา ?
ต้องบอกก่อนว่าเราหายไปเกือบ 5 ปี  และในช่วงเวลาที่ผ่านมาคิดอยู่ตลอดว่าอยากทำเพลง แต่ก็ได้แต่นั่งคืดไปวันว่า เออ เดี๋ยวค่อยทำ แต่มันผ่านมาเรื่อยๆ จนวันนึงเราคิดว่าถ้าเราไม่เริ่มไม่ลงมือทำก็ไม่มีผลงานหรือได้ทำในสิ่งมี่เรารักตรงนี้ เลยเริ่มแต่ง เนื้อเพลงและทำนอง ประมาณช่วง ปลายปี 2561 ที่ผ่านมาครับ แล้วพอดีรู้จักกับน้อง วง 60 Miles ทั้งวง  เลยให้น้องๆมาช่วยกันทำเพลงนี้ด้วยกัน พอเราเห็นน้องๆทำเพลง ทำงานออกมา  ทำให้เรารู้สึกมีไฟว่า โอ้วว!! เด็กสมัยนี้ทำงานกันเร็วมา ความคิดดี มีสไตล์ในการทำเพลงความเป็นตัวของตัวเองสูง มันทำให้เราได้เจอมุมมองใหม่ๆและมีแรงที่จะทำผลงานต่อๆไปอีกครับ


2.พูดถึงแรงบันดาลใจ ที่แต่งเพลงนี้ ?

พอดีอยากทำคอนเซ็ปเพลงที่เป็นคู่รักแล้ววันนึงต้องจากกันเพราะอีกฝ่ายไปเรียนต่อต่างประเทศ ก็เลยนั่งคิดว่าการที่เราจะบอกลาคนที่เรารัก หากเค้าไม่ได้รับรู้ในสิ่งที่เราพูดและบอกกล่าวออกไป  เราก็น่าจะแสดงวิธีอื่นให้เค้ารู้สึกได้ ก็คือการ “กอด” แต่ในเพลงจะชื่อว่า “กอดหน่อย” เหมือนเป็นการบอกลาอีกวิธีที่น่าจะรั้งหรือไม่ให้เธอไปเพราะเรายังคิดถึงและห่วงเธอตลอดนะ  ก็คิดว่าเราห่างหายจากการทำเพลงกับ Windy Smile ไปนานด้วย เลยอยากจะใช้คำว่ากอด ที่เคยอยู่ใน ซิงเกิลแรกของเรา “ยิ่งกอดยิ่งไกล” ที่ทำให้ทุกคนรู้จักเราได้กลับมานึกถึงกันอีกครั้งครับ 


3.ฝากเพลง “กอดหน่อย” ถึงคนฟังหน่อย ?

    ขอฝาก ซิงเกิล แรก เพลง “กอดหน่อย” ของผม “แชมป์ วินดี้ สมาย” ไว้ด้วยนะครับ ซึ่งตอนนี้ได้มาทำเป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัว ฝากติดตามผลงาน ดู MV ได้ที่ช่องทาง Youtube และสามารถฟังและดาวน์โหลดเพลงได้ที่ Joox,Spotify,Itune ด้วยครับ ก็ไปดาวน์โหลดของแท้มาฟังกันดีกว่าครับ เพราะเพลง คน Mix Master เป็น พี่เบียร์ Tarin Paul คนที่ Mix เพลง ฝืนตัวเองไม่เป็น,มีผลต่อหัวใจ ที่ได้รับรางวัลด้วยครับ คือได้ฟังคน Mix เพลงระดับประเทศ แบบมีคุณภาพเลยครับ


Comments

Share Tweet Line