ฟินหู สุขใจไปกับ ASMR บน TikTok

ฟินหู สุขใจไปกับ ASMR บน TikTok

Autonomous Sensory Meridian Response หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อย่อ ASMR เป็นการตอบสนองต่อประสาทรับความรู้สึกอัตโนมัติของร่างกายไม่ว่าจะเป็นการมองเห็น การได้ยิน หรือการสัมผัส จนทำให้เกิดความผ่อนคลายในเวลาต่อมา ความผ่อนคลายที่ว่านี้ไม่ใช่แค่สมองโล่ง มีรอยยิ้มเท่านั้น แต่มันเป็นความรู้สึกที่อุ่นใจจนต้องร้องออกมาเบาๆ ว่า “งืม” ไงล่ะ กลุ่มคนรัก #ASMR ในปัจจุบันขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะใน TikTok ที่มียอดวิวสูงถึง 2.9 พันล้านครั้งเลยทีเดียว


ว่าแล้วเราก็ไปดูตัวอย่างของคลิป ASMR ที่ทำให้หัวใจเราพองโตกัน ขอแนะนำว่า ให้ใส่หูฟังเพื่ออรรถรสในการรับชมแบบเต็มขั้น 360 องศา

  • เสียงกินยั่วๆ

เสียงที่ว่านี้ไม่ใช่เสียงเคี้ยวอาหารดังๆ ที่หลายคนเข้าใจกัน แต่เป็นเสียงกัด เคี้ยว และขบอาหารที่ให้ความกรุบกรอบในรูปแบบต่างๆ ทั้งไก่ทอด มันฝรั่งทอด ผักใบเขียวสดๆ รวมไปถึงอาหารที่ให้เสียงที่น่ารื่นรมย์อีกมากมาย เรียกได้ว่า ขนมนมเนยในครัวที่บ้าน สามารถสร้างเสียง ASMR ให้คุณผ่อนคลายถึงปลายประสาทแบบสุดๆ ลองดูหนุ่มสาวนักกิน Coco Samui และ พี่ปอชวนชิม ที่จะทำให้การกินอาหารของคุณเปลี่ยนไป   

  • เสียงของแตก

เสียงนี้อาจจะฟังดูแล้ว เอ๊ะ! มันจะ ASMR ได้ยังไง เราอยากให้คุณลองดู Tired crushing คลิปสุดแหวกแนวที่เอาอาหารและสารพัดของใช้รอบตัวมาวางให้รถวิ่งทับ ผลที่ออกมา ได้ทั้งความสุขทางสายตาและอรรถรสทางเสียงเลยล่ะ เรียกได้ว่า เต็มอิ่มกันไปทุกโสตประสาท

 

  • เสียงแพคเกจจิ้ง

แคว้กๆ กร๊อบแกร๊บๆ เสียงฉีกถุงขนม ห่อของขวัญ และแพคเกจจิ้งต่างๆ ที่หลายคนชื่นชอบ เรียกได้ว่า เป็นเสียงที่คุ้นชินมาตั้งแต่แรกเกิดเลยก็ว่าได้ เสียงเหล่านี้นอกจากจะให้ความสุขทางประสาทสัมผัสแบบ ASMR แล้ว ยังส่งผลไปถึงความสุขลึกๆ ในหัวใจของเราอีกด้วยนะ เพราะว่าเสียงเหล่านี้จะเชื่อมโยงกับภาพความจำในหัวของเราไม่ว่าจะเป็นขนม อาหารต่างๆ รวมทั้งของขวัญในโอกาสพิเศษ ภาพความจำเหล่านี้จึงสร้างความสุขและอิ่มเอมใจให้เราขึ้นมาอีกครั้งนั่นเอง ไม่เชื่อลองดูได้ที่ Omgoshmaii

  • เสียงสิ่งของรอบตัว

นอกจากเสียงที่เราพูดถึงไปข้างต้นแล้ว สาย ASMR ก็น่าจะรู้ดีว่า ของรอบๆ ตัวในบ้านหรือในออฟฟิศก็สามารถสร้างเสียงแห่งความสุขเหล่านี้ได้เช่นกัน ดูตัวอย่างจาก Jaiสาวก ASMR ที่หยิบจับของนั่นนี่ใกล้มือมาสร้างเสียงที่แปลกที่ก็น่าภิรมณ์ยิ่งนักอย่างเช่น เสียงเป่าลูกโป่งหมากฝรั่ง หรือเสียงพลิกหน้ากระดาษไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือมือฉมังสาย ASMR อย่าแค่ฟังอย่างเดียว ถึงเวลาที่คุณจะได้โชว์ของและสิ่งที่คุณชื่นชอบผ่านเสียงในแบบ ASMR แล้วล่ะ อย่าลืมแชร์ให้กับผู้ใช้ TikTokทั่วโลกได้รับชมกันด้วยผ่าน #ASMR

 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line