นักวิ่งและนักปั่นจักรยาน ภูมิใจได้เป็นส่วนหนึ่งของการบันทึกภาพประวัติศาสตร์ เทิดพระเกียรติ

นักวิ่งและนักปั่นจักรยาน ภูมิใจได้เป็นส่วนหนึ่งของการบันทึกภาพประวัติศาสตร์ เทิดพระเกียรติ

นักวิ่งและนักปั่นจักรยานรวมกว่า 15,000 คนร่วมแสดงพลังความจงรักภักดีและบันทึกภาพประวัติศาสตร์ในกิจกรรม “Happy and Healthy Run and Bike for the King” วิ่งและปั่นจักรยานเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ณ สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2562

เนื่องในโอกาสอันเป็นมหามงคลยิ่งที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตามพระราชประเพณีเพื่อความเป็นสวัสดิมงคลของประเทศชาติและราชอาณาจักร ให้เป็นที่ชื่นชมยินดีของพสกนิกรทั่วทุกหมู่เหล่านั้น ในการนี้บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จึงเรียนขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตร่วมกันจัดกิจกรรมวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร และ 23.5 กิโลเมตร และกิจกรรมปั่นจักรยานระยะทาง 23.5 กิโลเมตร (Happy and Healthy Run and Bike for the King) ณ สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต เพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี อีกทั้งยังเป็นการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายแก่ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรม โดยกิจกรรมวิ่งและปั่นจักรยานเทิดพระเกียรติได้จัดขึ้นในวันที่ 25 พฤษภาคม 2562

โดยมีประชาชนร่วมวิ่งระยะทาง 23.5 กิโลเมตร จำนวน 4,000 คน และวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร จำนวนกว่า 6,000 คนซึ่งนักวิ่งระยะทาง 23.5 กิโลเมตร ทำการปล่อยตัวเมื่อเวลา 04.00 น. และนักวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร ทำการปล่อยตัวเมื่อเวลา05.00 น. ขณะที่กิจกรรมปั่นจักรยานเทิดพระเกียรติ ระยะทาง 23.5 กิโลเมตร ซึ่งมีนักปั่นจักรยานกว่า 5,000 คน ได้ทำการปล่อยตัวในเวลา 17.30 น. ณ สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต

ทั้งนี้มี ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย นายกกรรมการ ธนาคารไทยพาณิชย์ นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน รวมทั้งศิลปิน ได้แก่ อาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) , รัชวิน วงศ์วิริยะ (ก้อย) , สมชาย เข็มกลัด (เต๋า) , เมทินี กิ่งโพยม (ลูกเกด) เข้าร่วมกิจกรรม “Happy and Healthy Run and Bike for the King” วิ่งและปั่นจักรยานเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ด้วย

นักวิ่งและนักปั่นจักรยานที่เข้าร่วมกิจกรรม “Happy and Healthy Run and Bike for the King” ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นับเป็นความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งและปั่นจักรยานเทิดพระเกียรติยังได้รับเสื้อประดับตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกเป็นที่ระลึก นับเป็นมงคลชีวิตอย่างยิ่งต่อตัวเองและครอบครัว


Comments

Share Tweet Line