มูลนิธิต่อต้านการทุจริต จับมือ เครือซีพี ทรู ร่วมโครงการประกวด “ค่ายเยาวชนช่อสะอาดต้านทุจริต” ปี 62

มูลนิธิต่อต้านการทุจริต จับมือ เครือซีพี ทรู ร่วมโครงการประกวด “ค่ายเยาวชนช่อสะอาดต้านทุจริต” ปี 62

“มูลนิธิต่อต้านการทุจริต” จับมือ “เครือซีพี -ทรู” มุ่งมั่นพัฒนาสังคมสู่ความยั่งยืนร่วมสร้างสรรค์โครงการประกวด “ค่ายเยาวชนช่อสะอาดต้านทุจริต” ประจำปี 2562 ปลุกจิตสำนึกเด็กและชุมชน เสริมพลังขจัดคอร์รัปชั่นให้หมดจากประเทศไทย ชิงถ้วยเกียรติยศ และทุนการศึกษากว่า 600,000 บาท


มูลนิธิต่อต้านการทุจริต เครือเจริญโภคภัณฑ์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ด้วยการสนับสนุนจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และบมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล ดำเนินโครงการประกวด “ค่ายเยาวชนช่อสะอาดต้านทุจริต” ประจำปี 2562ในหัวข้อ “โรงเรียนโปร่งใส ชุมชนร่วมใจ ต้านภัยทุจริต” ชิงถ้วยเกียรติยศจากมูลนิธิต่อต้านการทุจริต และทุนการศึกษากว่า 600,000 บาท โดยส่งโครงการเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2562

ศาสตราจารณ์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต เปิดเผยว่า ปัจจุบันการต่อต้านการทุจริตหรือการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เป็นหน้าที่ของประชาชนคนไทยทุกคนที่ต้องร่วมมือร่วมใจกันขจัดปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย ซึ่งในช่วงสองปีที่ผ่านมา  มูลนิธิต่อต้านการทุจริตได้ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์และบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น รวมทั้งภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมต่อต้านการทุจริตโดยในปี 2560 ประกวดการแต่งเพลง“ช่อสะอาดต้านทุจริต”และในปี 2561 ประกวดมิวสิควิดีโอ“ช่อสะอาดต้านทุจริต” โดยนำมาสร้างสรรค์เป็นสื่อกลางในการปลุกและปลูกจิตสำนึกของเยาวชน คนรุ่นใหม่ และประชาชนให้หันมาร่วมมือกันประสานเป็นเครือข่ายการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบในสังคมและประเทศชาติ

ในปี 2562 นี้ มูลนิธิต่อต้านการทุจริตและภาคีเครือข่าย ได้จัดโครงการประกวด “ค่ายเยาวชนช่อสะอาดต้านทุจริต” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้ ให้เยาวชน ชุมชน และประชาชนทั่วประเทศ ได้รู้ถึงผลเสียความรุนแรงของปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น และร่วมกันสร้างสังคมที่ไม่ยอม ไม่ทน และไม่เฉยต่อการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ เพื่อปลูกจิตสำนึกและปลูกฝังค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรมจริยธรรม ให้กับเยาวชนทั่วประเทศ เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้ถึงวิธีการทำโครงการรณรงค์ต่อต้านการทุจริตผ่านการประกวดโครงการนี้ เพื่อสร้างเครือข่ายระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ในการร่วมมือกันรณรงค์ต่อต้านการทุจริต เพื่อให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์มีคุณค่าต่อตนเอง ครอบครัว โรงเรียน ชุมชน และสังคม เพื่อนำไปเผยแพร่ผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อรณรงค์ต่อต้านการทุจริตต่อไป

ดร.กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา ผู้บริหารด้านการสื่อสาร สำนักบริหารความยั่งยืน ธรรมาภิบาล และสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และผู้ช่วยบริหารงาน ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.ทรู  คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น ยึดมั่นในความซื่อสัตย์และมีคุณธรรม ซึ่งเป็นหนึ่งในค่านิยมองค์กร เป็นเสาหลักสำคัญในการดำเนินธุรกิจ โดยตระหนักถึงบทบาทและหน้าที่ของภาคเอกชนในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น โดยเฉพาะการเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและรณรงค์การปลูกฝังจิตสำนึกให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต รวมทั้งชุมชนและประชาชนทั่วประเทศได้ตื่นรู้ถึงการมีส่วนร่วม เพื่อสร้างการเฝ้าระวังและสังเกตการณ์ทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบโดยในปี 2560 ได้ร่วมจัดโครงการประกวดแต่งเพลงช่อสะอาดต้านทุจริต และได้นำศิลปินทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย และเดอะ ว๊อยซ์ร่วมขับร้อง พร้อมนำไปทำเสียงรอสายให้ดาวน์โหลดฟรีในระบบทรูมูฟ เอช และต่อยอดในปี 2561 ในการทำหน้าที่ดำเนินการจัดการประกวดมิวสิควิดีโอช่อสะอาดต้านทุจริต ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไป, นักเรียนนักศึกษา และอาจารย์ที่ปรึกษา มากมายจากทั่วประเทศ

สำหรับในปีนี้เครือซีพี และกลุ่มทรู ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ดำเนินการจัดทำโครงการประกวด“ค่ายเยาวชนช่อสะอาดต้านทุจริต” ประจำปี 2562 พร้อมประชาสัมพันธ์โครงการผ่านสื่อต่างๆ ในเครือเพื่อส่งเสริมและปลุกจิตสำนึกให้เยาวชนทั่วประเทศมีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักรู้ถึงผลเสียหายความรุนแรงของปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น ตลอดจนสร้างเครือข่ายระหว่างโรงเรียนกับชุมชนในการร่วมมือกันรณรงค์ต่อต้านการทุจริต เพื่อสร้างสังคมที่ยั่งยืนต่อไป”

ในงานเดียวกันนี้ มีการจัดเสวนาหัวข้อ"โรงเรียนโปร่งใส ชุมชนร่วมใจต้านภัยทุจริต"โดยมี นายสมโภช โตรักษา รองผู้จัดการฝ่ายข่าว ช่อง 7 HD และผู้ดำเนินรายการคอลัมน์หมายเลข 7 ด้านทุจริตตามติดกลโกง ดร.เฉลิมชัย อ้อเสถียร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดราชปักษี จ.อ่างทอง และน้องภูมิ-ภูมิสิทธิ วงศ์สมบูรณ์ ยุวทูตช่อสะอาดปี 2561 ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานและสื่อมวลชนจำนวนมาก

โครงการประกวด “ค่ายเยาวชนช่อสะอาดต้านทุจริต” ประจำปี 2562 เชิญชวนให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่  4-6  หรือสายอาชีวะในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ปีที่ 1-3 ทั่วประเทศ ส่งโครงการเข้าประกวดในหัวข้อ “โรงเรียนโปร่งใส ชุมชนร่วมใจ ต้านภัยทุจริต” ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศและทุนการศึกษารวมกว่า 600,000 บาท ซึ่งเปิดรับโครงการตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2562

โดยคณะกรรมการจะคัดเลือกโครงการที่ดีที่สุดรอบแรกจาก 4 ภาคคือ  ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคใต้ ภาคละ 5 โครงการ รวม  20 โครงการเข้าค่ายเยาวชนช่อสะอาดต้านทุจริต เพื่อรับการอบรมการทำโครงการต่อต้านการทุจริตให้เป็นรูปธรรม และปลูกฝังความเป็นต้นกล้าความดี และเป็นผู้นำในการรณรงค์ต่อต้านการทุจริต พร้อมที่จะนำโครงการไปปฏิบัติได้จริง ทั้งนี้ 20 โครงการที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับทุนการศึกษาโครงการละ 5,000 บาท จากนั้นจะคัดเลือกให้เหลือ 10 โครงการ เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป โดยทั้ง 10 โครงการ จะได้รับเงินทุนสนับสนุนเพื่อดำเนินโครงการต่อต้านการทุจริตภายในโรงเรียนชุมชนและจังหวัด โครงการละ 20,000 บาท จากนั้นคณะกรรมการจะลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมทั้ง 10 โครงการ
เพื่อประเมินผลและบันทึกภาพ เพื่อนำไปรณรงค์ผ่านสื่อต่าง ๆ ต่อไป

สำหรับรางวัลมีดังนี้

1.  รางวัลชนะเลิศ

-  ถ้วยเกียรติยศจากมูลนิธิต่อต้านการทุจริต

-  เกียรติบัตร

-  ทุนการศึกษา  100,000 บาท

2.  รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1

-  ถ้วยเกียรติยศจากมูลนิธิต่อต้านการทุจริต

-  เกียรติบัตร

-  ทุนการศึกษา 80,000 บาท

3.  รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2

-  ถ้วยเกียรติยศจากมูลนิธิต่อต้านการทุจริต

-  เกียรติบัตร

-  ทุนการศึกษา 50,000 บาท

4.  รางวัลชมเชย

-  เกียรติบัตร

-  ทุนการศึกษา 10,000 บาท (7 รางวัล)

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่  www.acf.or.th, www.trueplookpanya.com

โดยส่งรายละเอียดโครงการพร้อมบทคัดย่อและใบสมัครมาที่...

โครงการประกวด “ค่ายเยาวชนช่อสะอาดต้านทุจริต”

ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มทรู เลขที่ 18 อาคารทรู ทาวเวอร์ ชั้น 25

ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310

หรือส่งทาง E-mail : [email protected] ภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-858-6471

ติดตามความเคลื่อนไหวโครงการได้ที่เฟสบุคแฟนเพจ ช่อสะอาดต้านทุจริต

Comments

Share Tweet Line