เสียงสวยสุดทรงพลังของ “ดาวโอเกะ” ผู้ให้เสียงภาษาไทย “เจ้าหญิงจัสมิน”

เสียงสวยสุดทรงพลังของ “ดาวโอเกะ” ผู้ให้เสียงภาษาไทย “เจ้าหญิงจัสมิน”

ฮือฮากันทั่วเมืองกับเสียงสวยสดใสที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังของ ดาว ณัฐภัสสร สิมะเสถียร หรือ ดาวโอเกะ ผู้ให้เสียงภาษาไทยเจ้าหญิงจัสมินในภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งซัมเมอร์ปีนี้ “Disney’s Aladdin - อะลาดิน” ที่แค่เพียงมาโชว์พลังเสียงในบทเพลง ‘A Whole New World’ เพียงบางส่วน ก็เรียกเสียงกรี๊ดจากเหล่าบรรดาแฟนๆ จนยอดวิววิดิโอเพลงพุ่งทะลุไปกว่า 800,000 ครั้ง ซึ่งนอกจากนี้ เธอยังได้มาถ่ายทอดอีกหนึ่งเพลงใหม่ล่าสุด ‘Speechless’ บทเพลงที่จะแสดงตัวตนที่แท้จริงของ #จัสมินเจ้าหญิงสายสตรอง ผู้สะท้อนภาพลักษณ์ของหญิงแกร่งในยุคปัจจุบันได้อย่างสมบูรณ์แบบ


โดยดาวเล่าถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับดิสนีย์ว่า “ดาวดีใจมากค่ะที่ได้มาพากย์เสียงภาษาไทยเป็นจัสมิน ใน Disney’s Aladdin – อะลาดิน ดาวเชื่อว่าเด็กๆ หลายคนคงจะโตมากับเรื่องราวสุดคลาสสิกของดิสนีย์ ซึ่งดาวเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่อยากเป็นเจ้าหญิงเหมือนกันค่ะ ถึงแม้เราจะไม่ได้เป็นเจ้าหญิงในชีวิตจริง ได้พากย์เสียงเป็นเจ้าหญิงในภาพยนตร์ก็เหมือนฝันที่เป็นจริงแล้วค่ะ (ขำ)”

“แน่นอนว่าอีกหนึ่งสิ่งที่ตราตรึงอยู่ในใจผู้ชมทั่วโลกมาตลอด 27 ปี จะต้องเป็นบทเพลงสุดคลาสสิก ‘A Whole New World’ ที่ดาวเองก็มีโอกาสได้ร้องเวอร์ชั่นภาษาไทย โดยเพลงเวอร์ชั่นนี้ได้รับการปรับเนื้อเพลงใหม่ พอมารวมกับฉากที่สุดแสนอลังการแล้วมันมหัศจรรย์มากๆ เหมือนกับเราขึ้นไปนั่งบนพรมวิเศษกับอะลาดินจริงๆ เลยค่ะ ส่วนอีกหนึ่งเพลงที่ดาวมีโอกาสได้ร้องก็คือเพลง ‘Speechless’ โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่ถูกแต่งขึ้นมาใหม่ เพื่อถ่ายทอดความเป็นเจ้าหญิงจัสมินในเวอร์ชั่น 2019 เพลงๆ นี้ สามารถอธิบายความเป็นตัวของจัสมินได้อย่างดีมาก ทั้งความสตรอง ความมั่นใจ ความเข้มแข็งของจัสมินในไลฟ์-แอ็คชั่นนี้ ซึ่งดาวเองก็ทำการบ้านมาอย่างหนักมากเพื่อที่จะถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครให้ได้ดีมากที่สุด เพราะเพลงนี้ร้องยากมากๆ  ต้องใช้อารมณ์หลายแบบ ไต่ระดับทั้งเสียงและอารมณ์แบบสุดๆ ดาวเชื่อเลยว่าทุกคนจะต้องเดินออกจากโรงภาพยนตร์พร้อมกับเพลงนี้ติดหูและติดตาไปด้วยอย่างแน่นอน”

“สุดท้ายนี้ดาวก็อยากฝาก Disney’s Aladdin – อะลาดิน เวอร์ชั่นภาษาไทยไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของแฟนๆ ทุกคนด้วยนะคะ สำหรับใครที่ดูเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมาแล้ว ก็อย่าลืมไปดูพากย์ไทยซ้ำ ส่วนคนที่ยังไม่ได้ดูสามารถซื้อตั๋วภาพยนตร์ได้แล้ววันนี้ค่ะ”

การันตีเสียงสวยทรงเสน่ห์และสตรองของดาวโอเกะด้วยยอดวิววิดิโอเพลง ‘A Whole New World’ กว่าแปดแสนครั้งบนออนไลน์ บอกเลยว่าห้ามพลาดเวอร์ชั่นภาษาไทยอย่างเด็ดขาด! เตรียมตัวให้พร้อมแล้วถูตะเกียงวิเศษเพื่อขอ #พร3ประการ “Disney’s Aladdin – อะลาดิน” ที่สุดแห่งความตระการตา และความสนุกแบบจัดเต็ม! ขึ้นพรมวิเศษไปผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์พร้อมกันวันนี้ในโรงภาพยนตร์

บทสัมภาษณ์: https://www.facebook.com/watch/?v=2187142648205826

วิดิโอเพลง ‘A Whole New World’: https://www.facebook.com/watch/?v=2194253534029008

Comments

Share Tweet Line