“หัวใจลูกผู้ชาย”

“หัวใจลูกผู้ชาย”

บทประพันธ์ : รัชนี  โกลด์ลิค


บทโทรทัศน์ :  ภูมิภักดิ์

กำกับการแสดงโดย : บุญชู พิทักเลิศกุล

           

 

  นพ หนุ่มหล่อสุดเท่ จำเป็นต้องล้มเลิกการเรียนต่อคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่ตัวเองสอบได้    เพื่อออกมาหางานทำช่วยเหลือ แม่เล็ก หาเงินดูแลครอบครัวส่งเสียให้ แดน น้องชายที่สมองดีและเรียนเก่ง ผู้เป็นความหวังของ

ครอบครัว แดนสอบติดคณะแพทย์และได้เรียนต่อ ส่วน พ่อดวง หัวหน้าครอบครัวตัวจริง เอาแต่กินเหล้าเข้าบ่อน และด่าทอนพว่าเป็นตัวซวย แต่นพก็ไม่เคยโกรธพ่อ ทำให้ แม่เล็ก ซาบซึ้งในน้ำใจของนพ ทั้งๆที่แม่เล็กและพ่อดวงต่างรู้กันดีว่า นพไม่ใช่ลูกแท้ ๆ แต่ก็ไม่เคยมีใครปริปากบอกนพสักครั้ง

 นพใช้ความสามารถในเชิงมวยและการต่อสู้ที่ร่ำเรียนมาจากค่ายมวยของ จ่าเฉื่อย อดีตนายตำรวจรับงานสตั๊นแมนผ่านโมเดลลิ่งของ แม็ค จนเป็นที่ประทับใจของผู้กำกับ แต่กลับขวางตา ปิ่นปัก ลูกสาวเพียงคนเดียวของ เปลว เจ้าของบริษัทผลิตหนัง เพราะปิ่นปักเคยเจอนพตอนเกิดเหตุแก๊งนักเลงตีกัน ปิ่นปักเกลียดนักเลง เพราะคนพวกนี้เป็นต้นเหตุทำให้แม่แท้ ๆ ของปิ่นปักต้องเสียชีวิตเพราะโดนลูกหลง ปิ่นปักจึงมีอคติกับนพ แม้นพพยายามอธิบายเหตุผลว่าเขาเข้าไปช่วยเหลือน้องชายที่ถูกทำร้ายแต่ปิ่นปักก็ไม่รับฟัง นพจึงพลาดจากการหาเงิน ค่าเทอมให้แดนด้วยการเป็นสตั๊น  นพพยายามหางานใหม่ เมื่อ เฮีย หัวหน้าแก๊งเด็กแว้นในชุมชนรู้ว่านพต้องการเงิน จึงชวนนพไปทำงานคุมผู้หญิงที่ผับแห่งหนึ่ง ซึ่งลักลอบค้าประเวณี แต่นพปฎิเสธที่จะเดินบนเส้นทางด้านมืด   

 ธนู  มือขวาของเปลวเรียกตัวนพไปรับงานสตั๊นแสดงหนังอีกครั้ง  เพราะเห็นงานของนพตอนแคสติ้ง ทำให้นพซาบซึ้งใจมาก และสัญญาจะตอบแทนบุญคุณธนูในวันข้างหน้า แต่เงินก้อนนั้นกลับถูกพ่อดวงขโมยไปเข้าบ่อน นพผิดหวังและเสียใจจนลืมตัว ตำหนิพ่อดวงที่ไม่เคยช่วยเหลือครอบครัว พ่อดวงโกรธมากบวกกับฤทธิ์เหล้าจึง

โวยวาย หลุดปากว่านพไม่ใช่ลูกแท้ๆ!!!  

           นพได้รู้ว่า ความจริงว่าแม่เล็กเป็นน้องสาวแท้ ๆ ของพ่อนพ ที่ร่วมหุ้นทำธุรกิจสายหนังที่ชลบุรีกับเพื่อนรักที่ชื่อ บัญชา แต่ถูกเพื่อนทรยศคดโกงและฆ่าปิดปาก ส่วนแม่แท้ ๆ ของนพคือ ดาวใจ ก็ร่วมมือด้วย แม่เล็กไม่อยากให้หลานต้องถูกเลี้ยงดูด้วยมือคนชั่ว จึงช่วยกันกับพ่อดวง ขโมยตัวนพตั้งแต่เกิดออกจากโรงพยาบาล ยอมทิ้งทุกอย่างที่ชลบุรีมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่กรุงเทพฯ 

            หลังจากนั้นนพ กิ๊บและนิคกี้  เพื่อนรักของนพจึงช่วยกันออกตามหาตัวบัญชา จนไปเจอกับคนเฝ้าโรงหนังเก่าที่กำลังจะให้ข้อมูลสำคัญกับนพว่า บัญชาและดาวใจได้เปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามไปแล้วเป็นชื่อใหม่  แต่คนเฝ้าโรงหนังกลับถูกฆ่าตายเสียก่อน ทำให้นพหมดหนทางตามต่อ ความจริงที่ว่า...บัญชา เปลี่ยนชื่อเป็น เปลว และ ดาวใจ แม่ของนพ  คือ ธารา ซึ่งกลายมาเป็นแม่เลี้ยงของปิ่นปัก จึงยังเป็นความลับต่อไป

 ในวันครบรอบวันตายของสามีธาราและวันเกิดลูกชาย  ปิ่นปักจึงพาธาราไปทำบุญที่วัด และได้เจอกับนพที่มาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พ่อเช่นกัน  นพเห็นธาราเป็นลมหมดสติอยู่จึงรีบเข้าไปช่วยพาส่งโรงพยาบาลและจัดการเป็นธุระให้ทุกอย่าง ทำให้ปิ่นปักประทับใจ ยิ่งเห็นนพไม่รับเงินตอบแทนสินน้ำใจ ปิ่นปักจึงลดอคติที่เคยมีกับนพ และเชื่อว่านพเป็นคนดี

หลังจากนั้น  ปิ่นปักได้เจอนพบ่อยขึ้น และเกิดความผูกพันโดยไม่รู้ตัว นพเองก็เริ่มอ่อนไหวกับปิ่นปัก แต่นพจำเป็นต้องหยุดความรู้สึกเอาไว้ เมื่อแดนมาสารภาพว่าชอบปิ่นปัก และขอร้องให้นพเป็นพ่อสื่อ นพจึงพยายามรักษาระยะห่างจากปิ่นปัก เปรี้ยว ลูกสาวจ่าเฉื่อยที่แอบมีใจให้นพ แอบดีใจอยู่ลึกๆ เพราะนั่นหมายถึงเปรี้ยวยังมีความหวัง สักวันนพอาจหันมารักเธอ แต่ใช่ว่าเส้นทางความรักของเปรี้ยวจะราบรื่น เพราะยังมี  กระเจี๊ยบ สาวสู้ชีวิตที่นพเคยช่วยเหลือไม่ให้ถูกบังคับขายตัวในผับของเฮีย มาตามตื๊อนพอีกคน พฤติกรรมของกระเจี๊ยบทำให้แดนไม่พอใจ และเกิดอคติเพราะคิดว่ากระเจี๊ยบเป็นสาวใจแตกจึงคอยกันท่า ทำให้ทั้งสองกลายเป็นคู่กัดตลอดเวลาที่เจอหน้ากัน

 เกิดเหตุที่ไม่คาดฝัน เมื่อปิ่นปักเกือบถูกแก๊งคนร้ายพยายามจะลักพาตัวขึ้นรถตู้ แต่นพเข้าไปช่วยเอาไว้ได้ทัน เปลวคิดว่าเป็นแก๊งลักพาตัวเรียกค่าไถ่ และเป็นห่วงความปลอดภัยของปิ่นปักมาก  จึงจ้างนพเป็นบอดี้การ์ดดูแลปิ่นปักเป็นการส่วนตัว นพไม่อาจหลีกเลี่ยง จำเป็นต้องรับงานเพราะได้ค่าตอบแทนสูง นพคิดเพียงอยากให้ครอบครัวอยู่สบายขึ้น

               ความหล่อเท่ของนพก็เข้าไปกระแทกตาของ เอ๋ เพื่อนสาวประเภทสองคนสนิทของปิ่นปักที่เข้ามาช่วยทำงาน บวกกับแรงเชียร์ของ เมย์ เพื่อนสนิทอีกคนของปิ่นปัก ทำให้เอ๋เลือกนพเป็นนายแบบคู่กับปิ่นปักในการถ่ายทำวีดีโอพรีเซ้นท์เวดดิ้ง โดยมีแดนอาสาไปช่วยงานในกองถ่าย เพื่อหวังใกล้ชิดเอาใจปิ่นปัก  ในขณะที่กระเจี๊ยบก็มาสมัครงานเป็นผู้ช่วยเอ๋เพราะต้องการใกล้ชิดเอาใจนพ ทั้งสองจึงเปิดศึกกันท่าด้วยความหมั่นไส้!

 เปลวพบข้อมูลสำคัญว่ากลุ่มคนที่พยายามลักพาตัวปิ่นปัก นั้นเป็นลูกน้องของ เสี่ยวันชัย อดีตคู่ค้ายาเสพติดที่แตกหักกับเปลวไปก่อนหน้านี้ เสี่ยวันชัยโกรธแค้นที่เปลวหักหลังจากการค้ายาเสพติดต้องการแก้แค้น จึงส่งคนมาฆ่าปิ่นปัก ลูกสาวที่เปลวรักเหมือนแก้วตาดวงใจ หวังให้เปลวเจ็บปวดเหมือนตายทั้งเป็น

          นพพาปิ่นปักหนีจากการลอบทำร้ายมากบดานที่บ้าน เพิ่ม  เพื่อนสนิทของจ่าเฉื่อย อดีตตำรวจถูกเมียทิ้ง

ผันตัวเองมาทำสวนอยู่ที่บางกระเจ้ากับลูกติดหนึ่งคนคือเด็กชาย พงศ์ ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกัน  ยิ่งทำให้นพหวั่นไหวและตกหลุมรักปิ่นปักอย่างลึกซึ้ง ในขณะที่ปิ่นปักก็รู้สึกไม่ต่างกัน

            แต่ที่สุดโลกของนพต้องพังครืน เมื่อ นพ ได้รู้ความจริงว่า เปลว ผู้ชายที่นพให้ความนับถือและเป็นพ่อของผู้หญิงที่ตัวเองรัก คือฆาตกรที่ฆ่าพ่อของเขา ที่สำคัญ ธารา คือแม่ผู้ให้กำเนิดที่เคยทรยศต่อพ่อของเขา ท้ายที่สุด นพจะทำอย่างไร ระหว่างความแค้นที่กรุ่นอยู่ข้างใน รอเวลาที่จะเผาไหม้ทุกคนที่เกี่ยวข้อง กับความรักที่กำลังก่อตัวขึ้น ติดตามได้ในละคร “หัวใจลูกผู้ชาย”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line