"สู้ทั้งน้ำตา"สัปดาห์นี้ เรื่องราว“เล็ก-น้อย” สองพลังที่ยิ่งใหญ่แม่ลูกผู้พิการ

พิธีกรสาวเก่งอย่าง “เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี” จากรายการ “สู้ทั้งน้ำตา” สัปดาห์นี้จะพาไปพบกับเรื่องราวของ “เล็ก-น้อย” สองพลังที่ยิ่งใหญ่ เป็นเรื่องของสองแม่ลูกผู้พิการที่ใช้ชีวิตเพียงลำพังต่อสู้ชีวิตด้วยการทำอาชีพ เดินเก็บขยะข้างทาง เพื่อหารายได้ในการดำรงชีวิต  ผู้เป็นแม่คือนางเสงี่ยม  ดาวเรือง หรือป้าเล็ก อายุ 66ปี มีความบกพร่องทางการได้ยิน ส่วนลูกชายคือ นายมาโนชญ์ ดาวเรือง หรือน้อย อายุ 39 ปี มีความพิการทางด้านสมองคือ สมองพัฒนาล่าช้าคุยไม่ค่อยรู้เรื่อง และช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ต้องมีผู้ดูแลใกล้ชิด ทั้งสองอาศัยอยู่ที่ อ.หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งเป็นบ้านที่ญาติให้อาศัยอยู่ฟรีทำให้ชีวิตของ 2 แม่ลูกไม่ต้องอาศัยนอนข้างทาง  30กว่าปีแล้วที่ป้าเล็กต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก 2 คนแม่ลูก เพราะสามีเกิดอุบัติเหตุรถชนจนเสียชีวิต ตอนนั้นป้าเล็กกำลังตั้งครรภ์ 7-8เดือน 


หลังจากนั้นไม่นานลูกชายอายุได้เพียง 2เดือนก็เกิดความผิดปกติ จนทำให้กลายเป็นคนพิการตั้งแต่วัยเพียง 2 เดือน พัฒนาการทางสมองล่าช้าการพูดและการได้ยินไม่ดี นอกจากนี้ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ แต่ป้าก็ไม่เคยคิดทอดทิ้งลูกแม้จะเหนื่อยและทุกข์ยากลำ บากแค่ไหน ป้าน้อยก็ตั้งใจไว้ว่าจะเลี้ยงลูกชายให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้  เริ่มออกจากบ้านตั้งแต่เช้าตรู่ ไปพร้อมกับรถเข็นหาเก็บขยะข้างทางและในถังขยะ เธอหวังเพียงเก็บขยะให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  เพื่อจะนำออกไปขายซึ่งมีรายได้ที่ได้ก็เพียงครั้งละ 100บาท นอกจากนี้ทั้งป้าเล็กและน้อยก็ยังมีสุขภาพที่ไม่ดีนักทำให้ต้องไปพบหมออยู่บ่อยครั้ง ทำให้ป้าเล็กห่วงน้อยมาก ป้าเล็กเคยถามน้อยว่าถ้าแม่ตายน้อยจะอยู่อย่างไร น้อยจึงตอบว่าจะจับขาแม่ไว้ตลอด ไม่ให้แม่ไป แต่ถ้าเขาเอาแม่ไปเผาน้อยจะกระโดดเข้าไปในเตาเผาเพื่อไปกับแม่  คำตอบของลูกแสดงให้เห็นถึงความผูกพันระหว่างแม่ลูกที่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตราบจนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต

มาร่วมเป็นกำลังใจให้สองแม่ลูกสู้ชีวิตได้ในรายการ “สู้ทั้งน้ำตา” วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2562 นี้ เวลา 13.00น. ทางช่อง 9  MCOT HD หมายเลข 30

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line