ซอฟต์แวร์พาร์ค ผลักดันสตาร์ทอัพไอทีไทยสู่ตลาดโลก งาน ConnecTechAsia 2019

ซอฟต์แวร์พาร์ค ผลักดันสตาร์ทอัพไอทีไทยสู่ตลาดโลก งาน ConnecTechAsia 2019

ซอฟต์แวร์พาร์ค สานต่อภารกิจผลักดันสตาร์ทอัพไอทีไทยสู่เวทีระดับโลก นำทัพกลุ่มผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทย ร่วมโชว์เคสนวัตกรรมในศาลาไทย (Thai Pavilion) ภายใต้ธีม “ประตูสู่ตลาดโลก” (Gateway to Global Market) ภายในงาน ConnecTechAsia 2019 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8

เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (Software Park Thailand) หน่วยงานภายใต้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่หลักในการสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ นำคณะผู้ประกอบการด้านซอฟต์แวร์และไอซีทีไทย จำนวน 9 บริษัท ร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีภายใต้ไทยพาวิลเลี่ยน ในงานคอนเนคเทคเอเชีย 2019 (ConnecTechAsia 2019) ระหว่างวันที่ 18 – 20 มิถุนายน 2562 ณ มาริน่า เบย์ แซนด์ (Marina Bay Sands) และซันเทค (Suntec) ประเทศสิงคโปร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาช่องทาง ขยายโอกาสทางการตลาด และสร้างเครือข่ายกับพันธมิตรต่างประเทศ รวมถึงโอกาสสร้างชื่อเสียงและยกระดับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยบนเวทีระดับโลก

นางสุวิภา วรรณสาธพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กล่าวว่า “การเปิดไทยพาวิลเลี่ยน “Gateway to Global Market” หรือ "ประตูสู่ตลาดโลก"  ในงานคอนเนคเทคเอเชีย 2019 ปีนี้นับเป็นปีที่ 8 ซึ่งถือเป็นการประกาศศักยภาพและความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของไทยบนเวทีระดับโลก อีกทั้งเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการไทยได้โชว์เคสนวัตกรรมและพบคู่ค้าใหม่ๆ จากทั่วโลก รวมถึงยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไอซีที เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและนำรายได้เข้าประเทศ”

บริษัทซอฟต์แวร์ ดิจิทัล และการสื่อสารที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมงานครั้งนี้ ประกอบด้วย บริษัท อัฟวาแลนท์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์โซลูชั่นและเทคโนโลยีแพลตฟอร์มชั้นนำของไทย บริษัท เอ็ทตี้ รู้ท จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันและสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทดิจิทัลครบวงจร บริษัท เอ็กซ์ซี จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านอินเตอร์แอคทีฟโซลูชั่นในรูปแบบต่างๆ บริษัท แฮนดิโก จำกัด เจ้าของแอปพลิเคชันด้านการท่องเที่ยวและโรงแรมชื่อดัง บริษัท ลีฟวิ่ง โมบาย จำกัด บริษัทผู้พัฒนาโปรแกรมมือถือที่ช่วยบริหารจัดการร้านอาหารและให้คำปรึกษากับลูกค้าแบบครบวงจรรูปแบบใหม่ บริษัท นอร์ติส ไรซ์ จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแอปพลิเคชัน “SOLARLAA” แอปพลิเคชันด้านการพัฒนาและการลงทุนในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม บริษัท ซ๊อกเก็ต ไนน์ จำกัด บริษัทพัฒนาเว็บและแอปพลิเคชันบนมือถือ รวมถึงสื่อดิจิทัลและซอฟต์แวร์ต่างๆ และ บริษัท ซัน ซิสเท็มส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคมและโมบายแอปพลิเคชัน ซึ่งทั้ง 9 บริษัทล้วนเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีและแอปพลิเคชันที่จะช่วยยกระดับการดำเนินธุรกิจด้านต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ สะดวกรวดเร็ว และอำนวยความสะดวกให้กับองค์กรธุรกิจต่างๆ ได้มากขึ้น

งาน ConnecTechAsia ก้าวมาถึงปี 2562 ในฐานะงานด้านเทเลคอม สื่อ และเทคโนโลยี (Telecom, Media and Technology: TMT) แห่งภูมิภาค เป็นแหล่งความรู้ที่ให้ประโยชน์จากความร่วมมือกับพันธมิตรในแวดวงธุรกิจและบริษัทวิจัยชั้นนำ เช่น Accenture, Deloitte, KPMG, Light Reading, McKinsey, Ovum และ Tractica เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญแก่ผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานตลอดทั้งปี

“ความรู้ เป็นสินทรัพย์ที่ทรงพลัง องค์กรในทุกวันนี้ต้องการความชัดเจนมากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตัดสินใจและโอกาสในการควบคุมธุรกิจ ซึ่งงาน ConnecTechAsia ได้รวมเอาหุ้นส่วนความรู้ใหม่ด้านเทเลคอม มีเดีย และเทคโนโลยี ที่มารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยน ทำข้อตกลง และสร้างเครือข่ายร่วมกัน งาน ConnecTechAsia จึงเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นที่เพิ่มขึ้นของเราในการสนับสนุนอุตสาหกรรม TMT และปูเส้นทางสู่การเติบโตและประสบความสำเร็จในภูมิภาค” Ivan Ferrari, Event Director for ConnecTechAsia จาก UBM สิงคโปร์ กล่าว

ไฮไลท์งาน CommunicAsia, NXTAsia และ BroadcastAsia

งาน ConnecTechAsia 2019 มีผู้ประกอบการจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 1,800 บริษัท ระดับผู้นำธุรกิจกว่า 200 คนเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำ และจำนวนผู้เข้าชมงานมากกว่า 40,000 คน ถือเป็นงานที่รวมเอาธุรกิจที่มีความหลากหลาย แต่เชื่อมโยงหลายมิติเข้าด้วยกันและเป็นส่วนสำคัญของอีโคซิสเต็มดิจิทัลในอนาคตมาไว้บนพื้นที่แต่ละส่วนของงาน TMT ที่แยกออกเป็นอีเว้นท์หลัก 3 งาน ประกอบด้วย เทคโนโลยี 5G ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence: AI)  ความปลอดภัยทางไซเบอร์ มัลติ คลาวด์ (Multi-cloud) และ ไฮบริด- คลาวด์ (Hybrid - Cloud) อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (ไอโอที) (Internet of Things: IoT) สมาร์ทซิตี้และเทคโนโลยีแพร่ภาพกระจายเสียงเจเนอเรชั่นใหม่

สำหรับ งานคอมมิวนิคเอเชีย (CommunicAsia) ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับเทคโนโลยีในยุคหน้าสำหรับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง และพบกับบริษัทผู้ประกอบการด้านสื่อและผู้ผลิตอุปกรณ์โชว์เคสผลิตภัณฑ์และบริการล่าสุดในงานบรอดคาสท์เอเชีย (BroadcastAsia) ส่วนผู้ที่สนใจด้านเทคโนโลยีเกิดใหม่และโซลูชั่นระดับองค์กรต้องไม่พลาดงานเน็กซ์เอเชีย (NXTAsia)  

ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ กิจกรรมเวิร์คช็อปและสัมมนาดีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย โซนพิเศษ พร้อมรองรับด้วยโปรแกรมและระบบเครือข่ายจากพันธมิตรเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานชมงานได้อย่างเต็มอิ่มและมีส่วนร่วมได้อย่างเต็มที่ นำโดย ประธานเครือข่ายเมืองอัจฉริยะอาเซียน (ASEAN Smart Cities Network หรือ ASCN) บนความร่วมมือกับประเทศพันธมิตร ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ รวมถึงชุมชนเมืองอัจฉริยะอาเซียน (ASEAN Smart Cities Communities หรือ SCC) และในปี 2562 นี้จะได้เห็นสนามกีฬาอัจฉริยะแห่งใหม่ที่งานคอนเนคเทคเอเชียด้วยการเชื่อมต่อและโซลูชั่นดิจิทัลสำหรับการวางผังเมือง อาคาร และบ้านอัจฉริยะ 

งานปีนี้ยังเป็นการเปิดตัวโซน 5G Experience ครั้งแรก ซึ่งจะสาธิตสดเกี่ยวกับวิธีการที่ 5G จะแปลเป็นโอกาส และความเป็นไปได้ใหม่ๆ สำหรับองค์กรธุรกิจ โดยเฉพาะด้านการดูแลสุขภาพ พลังงาน การผลิต และการขนส่ง ผู้เข้าชมงานสามารถเรียนรู้ว่า โดรนที่เชื่อมต่อ 5G จะสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจได้อย่างไร 5G ช่วยปรับปรุงการทำแผนที่และการขนส่ง รวมถึงส่งผลกระทบต่อบริษัทผู้ผลิตที่มีความพร้อมด้านดิจิทัลอย่างไร

สองผู้นำจากไทยขึ้นเวทีการประชุมสุดยอดผู้นำ คอนเนคเทคเอเชีย ซัมมิท (ConnecTechAsia Summit)

การประชุมสุดยอดคอนเนคเทคเอเชีย ซัมมิท ภายใต้ธีม การสร้างสังคมแห่งโลกอนาคต (Shaping Future Societies) จะมีนักธุรกิจชั้นนำ ทั้งด้านการสื่อสารและสารสนเทศ เทคโนโลยี สื่อ และเอ็นเตอร์ไพรซ์ มาร่วมหารือเกี่ยวกับปัจจัยที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในภูมิภาค โดยสองผู้บริหารชั้นนำจากประเทศไทยที่ได้รับเกียรติให้ขึ้นเวทีสุดยอดผู้นำครั้งนี้ ประกอบด้วย:

• ดร.ศุภชัย ตันติคมน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านการรับมือกับการเปลี่ยนแปลง กรุงเทพมหานคร ขึ้นอภิปรายในหัวข้อ “Future Cities Panel - Building the Foundations of Smart Cities and Beyond” เพื่อแชร์ไอเดียเกี่ยวกับความสำคัญของการพัฒนาด้าน Infrastructure และการบริหารจัดการข้อมูล Big Data เพื่อรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งมีบทบาทในการช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตและแก้ปัญหาสังคมต่างๆ

• นายสุวิทย์ พฤกษ์วัฒนานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท มิว สเปซ คอร์ป บริษัทผู้ให้บริการด้านดาวเทียมบรอดแบนด์และการเชื่อมต่อเคลื่อนที่ ขึ้นอภิปรายในหัวข้อ “Spectrum Fire-side Chat: Driving Meaningful Business Strategies and Outcomes from 5G Enabled dervices” เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการจัดสรรการใช้คลื่นความถี่ที่มีอยู่อย่างจำกัดให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม

ด้านปาฐกถาพิเศษที่ได้รับเกียรติจาก มร.แฮเรียต กรีน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธาน บริษัท ไอบีเอ็ม เอเชียแปซิฟิค จะสำรวจว่าการเปลี่ยนจากการทดลองทางดิจิตอลเป็นการปรับใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ จะเปลี่ยนคุณค่าของห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมด รวมถึงเปลี่ยนวิธีการทำงานและการใช้ชีวิตของเราอย่างไร


นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำจะได้กระทบไหล่กับคนดังจากแวดวงการสื่อสาร และโทรคมนาคม เทคโนโลยี และบรอดคาสท์มีเดียระดับโลก อาทิ


     - Dr Min Sun, Chief Artificial Intelligence (AI) Scientist, Appier
     - Muhamed Zilkhairilishamuddin, Assistant Vice President, OTT Principal Engineer, Astro
     - Dr Keeratpal Singh, Chief Data Scientist, Axiata
     - Ong Geok Chwee, CEO, Bridge Alliance
     - Cheryl Goh, Group Vice President of Marketing, Grab
     - Dr David Soldani, CTO, Huawei Australia
     - Jason Little, Chief Information Officer - SEA, Manulife
     - Ian Yip, Chief Technology Officer, McAfee Asia Pacific
     - Gustavo Fuchs, General Manager - Cloud & Solutions (Asia), Microsoft 
     - Krishnan Rajagopalan, Director of Payments APAC, Netflix
     - Seizo Onoe, President of DOCOMO Technology and Chief Technology Architect, NTT DoCoMo
     - Andreas Spanner, Chief Architect (ANZ), Red Hat 

งานคอนเนคเทคเอเชีย เป็นงานแสดงความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไอทีที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดยรวมงานแสดงนวัตกรรมและโซลูชั่นล่าสุดของบริษัทชั้นนำทั่วโลก 3 งานใหญ่ไว้ด้วยกัน คือ งานคอมมิวนิคเอเชีย งานบรอดคาสท์เอเชีย และงานเน็กซ์เอเชีย ปีนี้จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 18 - 20 มิถุนายน 2562 ณ มาริน่า เบย์ แซนด์ (Marina Bay Sands) และ ซันเทค (Suntec) ประเทศสิงคโปร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ConnecTechAsia กรุณาเยี่ยมชม www.connectechasia.com

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line