นิสสันส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้านิสสัน ลีฟ ใหม่ ให้กับลูกค้ารายแรกในประเทศไทย

นิสสันส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้านิสสัน ลีฟ ใหม่ ให้กับลูกค้ารายแรกในประเทศไทย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ส่งมอบรถยนต์ นิสสัน ลีฟ ใหม่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100 % ให้แก่จงเจตน์ บูรณไมตรี นักธุรกิจหนุ่ม ผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่จากจังหวัดขอนแก่น ซึ่งนับเป็นเจ้าของรถยนต์นิสสัน ลีฟ ใหม่ รายแรกของประเทศไทย โดยนิสสันยังเผยว่า ลูกค้านิสสัน ลีฟ ในปัจจุบัน จำนวนกว่าร้อยละ 20 เป็นลูกค้าในต่างจังหวัด ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวไทยทั่วประเทศ เชื่อมั่นในศักยภาพและประโยชน์ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ตลอดจนความสะดวกสบายในการชาร์จในที่พักอาศัย


“การได้เป็นเจ้าของนิสสัน ลีฟ รายแรกในประเทศไทยนับเป็นประสบการณ์ใหม่และน่าตื่นเต้นสำหรับครอบครัวเรา หลังจากที่ได้ขับมาหลายสัปดาห์ ผมประทับใจกับระยะในการขับขี่ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งของนิสสัน ลีฟ เป็นอย่างมาก  เพราะสามารถเดินทางในเมืองได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่เลย” จงเจตน์ บูรณไมตรี ผู้จัดการห้างหุ้นส่วน ขอนแก่นธีระเทรดดิ้ง จำกัด กล่าว

นิสสันเคเคที ขอนแก่น หนึ่งในผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสัน ลีฟในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ส่งมอบรถให้แก่ จงเจตน์ วิศวกรจากรั้วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ตั้งใจซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้คุณพ่อซึ่งประทับใจในการขับขี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ลีฟ เจนเนอเรชั่นแรก เมื่อครั้งเดินทางในต่างประเทศ  โดยครอบครัวบูรณไมตรียังเผยอีกว่า ในฐานะที่ครอบครัวเคยเป็นเจ้าของรถยนต์ไฮบริดมาก่อน การเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม

 “โดยปกติเราเดินทางแค่ในเมือง การชาร์จข้ามคืนที่บ้านจึงสะดวกสบายมาก ๆ แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าเราต้องขับขี่ระยะทางไกลมากขึ้น เราก็อุ่นใจว่าสามารถแวะชาร์จได้จากสถานีชาร์จสาธารณะ หรือชาร์จแบบเร็ว หรือ quick chargeได้ที่โชว์รูมที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายนิสสัน ลีฟ”

นิสสัน ลีฟ ใหม่ มีระยะการขับขี่มากกว่า 311 กิโลเมตร และมีประสิทธิภาพต่อการชาร์จในแต่ละครั้งมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 60% ส่งผลให้ผู้ขับขี่ได้รับความปลอดภัยที่มากขึ้น ระยะทางที่ไกลขึ้น และการเดินทางที่สะดวกสบายมากขึ้น

“เราเริ่มส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ ใหม่ ให้แก่ลูกค้าชาวไทยที่จะได้เพลิดเพลินไปกับการขับขี่ได้อย่างภาคภูมิใจร่วมกับลูกค้านิสสัน ลีฟ อีกนับ 400,000รายทั่วโลก” ราเมช นาราสิมัน ประธานบริษัทนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทยกล่าว “ลูกค้านิสสันลีฟถึง 1 ใน 5 ของเรา มาจากฐานลูกค้าในต่างจังหวัดนอกหัวเมืองใหญ่ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าชาวไทยทั่วประเทศ ที่เห็นถึงประโยชน์ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และยังเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของนิสสัน ในการขับเคลื่อนยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย”

นิสสัน ลีฟ เป็นหัวใจของกลยุทธ์การสร้างระบบนิเวศน์ของยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืนในประเทศไทย ซึ่ง นิสสันได้เดินหน้าประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการสนับสนุนเรื่องดังกล่าวมาโดยตลอด โดยในเดือนพฤษภาคม นิสสัน ประกาศแต่งตั้งบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ให้บริการหลักเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ และปีที่ผ่านมา นิสสันได้ลงนามบันทึกความเข้าใจโครงการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างความปลอดภัยในระบบไฟฟ้าทั้งที่บ้านและที่ทำงาน ให้แก่ลูกค้าของนิสสัน 

 “นิสสัน ประเทศไทย เดินหน้าไม่หยุดยั้งในการมอบทางเลือกที่เหมาะสมแก่ลูกค้าชาวไทย เพื่อรองรับความต้องการในการชาร์จทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน หรือระหว่างการเดินทาง” ราเมชกล่าว “ความร่วมมือกับ กฟน. และเดลต้า พร้อมด้วยโชว์รูมที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายนิสสัน ลีฟ อย่างเป็นทางการ 32 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งแต่ละแห่งจะมีทั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั้งแบบเร็วกระแสตรงและแบบธรรมดากระแสสลับ ไว้สำหรับรองรับบริการ”

นิสสัน ลีฟ ใหม่ สีขาว เพิร์ล ไวท์ ซูเปอร์ แบล็ค ทูโทน ราคาเริ่มต้นที่ 1,990,000 บาท พร้อมรับประกันรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ประกันระบบไฟฟ้ารถยนต์ 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และรับประกันการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่ 8 ปีหรือ 160,000 กิโลเมตร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิสสัน ลีฟ ใหม่ ได้ที่ โชว์รูมและศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายนิสสัน ลีฟ อย่างเป็นทางการ 32 แห่งทั่วประเทศ หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้านิสสัน ที่ 02 401 9600 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nissan.co.th/vehicles/new-vehicles/leaf.html

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line