“นางสาวถิ่นไทยงาม 2562" จัดยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 69 ปี“

“นางสาวถิ่นไทยงาม 2562

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน เวลา 18.30 น. กองประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม 2562 นำโดย    สินีนารถ เองตระกูล ประธานกรรมการบริหารกองประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม ได้จัดการประกวดรอบตัดสิน ณ คฤหาสน์ลลีล์ยา ภายในเอซ สตูดิโอ รังสิต โดยสาวงามที่ชนะใจคณะกรรมการ คือ หมายเลข 37 นางสาวกรองทอง จันทรสมโภช (น้องกรอง) อายุ 23 ปี สาวงามจากมหาวิทยาลัยยูทาห์ สหรัฐอเมริกา คว้ามงกุฎพร้อมกับเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งนางสาวถิ่นไทยงามจะไปประกวดนางงามระดับนานาชาติต่อไปในเวทีMiss Global 2019 ในช่วงปลายปีนี้


 

หลังจากได้ทำกิจกรรมมาตลอดสัปดาห์ทั้งการเก็บตัว อบรมปรับบุคลิกภาพ เรียนรู้งานฝีมือเพื่อสืบสานวัฒนธรรมไทย และการออกหน่วยแพทย์จิตอาสา ก็ถึงเวลาของการประกวดรอบตัดสินซึ่งในปีนี้กองประกวดนางสาวถิ่นไทยงามตั้งใจจัดยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 69 ปี ด้วยรูปแบบที่เรียบหรู สง่างาม ทันสมัยแต่ยังคงอัตลักษณ์ความเป็นไทยไว้เช่นเดิม

 

เริ่มการประกวดด้วยการแสดงในรูปแบบผสมผสานความเป็นไทยผนวกเข้ากับความเป็นสากลอย่างลงตัว และเปิดตัว 40 สาวงามในชุดว่ายน้ำย้อนยุคที่ตัดเย็บจากผ้าไหมไทยอย่างปราณีต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของเวทีการประกวดนี้ จากนั้นจึงประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย จากนั้นศิลปินชื่อดัง ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ออกมาขับกล่อมบทเพลงก่อนการปรากฏตัวของสาวงามทั้ง 12 คนในชุดว่ายน้ำทูพีซเพื่อให้สาวงามได้อวดเรือนร่างแก่คณะกรรมการอีกครั้งหลังจากนั้นเป็นการประกาศผลรางวัลพิเศษ

 

โดยคนแรกเป็นสาวงามที่ได้รับตำแหน่ง ขวัญใจมหาชน ซึ่งได้รับรางวัลเงินสด 20,000 บาท คือหมายเลข 14 นางสาวปาณิศา สุทธิสว่าง (น้องอีน) อายุ 19 ปี และ รางวัล Miss Tip Angelได้แก่ หมายเลข 4 นางสาวอรณพรรณ ณ เชียงใหม่ (น้องอร) อายุ 22 ปี ได้รับเงินรางวัลมูลค่า200,000 บาท และโอกาสในการทำงานร่วมกับทิพยประกันภัยเป็นระยะเวลา 1 ปี ตามด้วยการประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย

จากนั้นศิลปินเจ้าของเสียงมีเสน่ห์ กบ ทรงสิทธิ์ ได้ออกมาร้องเพลง "ถิ่นไทยงาม" ซึ่งเป็นเพลงที่เรียบเรียงทำนองและขับร้องใหม่ในรอบชุดราตรีผ้าไทยอันงดงาม จากผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย  ก่อนเข้าสู่ช่วงตอบคำถามเป็นลำดับ และก่อนที่จะมีการประกาศรางวัลในปีนี้ก็มีการเปิดตัว น้องแผ่นฟิล์ม - พมลชนก ดิลกรัชตสกุล นางสาวถิ่นไทยงามปี 2561 ที่มาอำลาตำแหน่งบนเวที จากนั้นจึงเป็นการประกาศผลรางวัล

 

รองชนะเลิศอันดับ 2 (ได้รับตำแหน่งเท่ากันทั้ง 3 คน) ได้แก่

หมายเลข 14 นางสาวปาณิศา สุทธิสว่าง (น้องอีน) อายุ 19 ปี

หมายเลข 12 นางสาวกุลธิดา ทองเลิศ (น้องพิกุล) อายุ 23 ปี

หมายเลข 27 นางสาววรัมพร ปั้นอินทร์ (น้องพลอย) อายุ 20 ปี

ได้รับรางวัล เงินสดมูลค่า 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและสายสะพาย และมาถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยคือการประกาศ

 

รางวัลชนะเลิศ นางสาวถิ่นไทยงาม 2562 ในค่ำคืนนี้ ได้แก่

หมายเลข 37 นางสาวกรองทอง จันทรสมโภช (น้องกรอง) อายุ 23 ปี สาวงามจากมหาวิทยาลัยยูทาห์ สหรัฐอเมริกา

ผู้ครองมงกุฎ “นางสาวถิ่นไทยงาม 2562" จะได้รับรางวัล เงินสด 500,000 บาท มงกุฎเพชร มูลค่า500,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และสายสะพาย รวมถึงได้รับตำแหน่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ BB Clinicและจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวดเวทีระดับนานาชาติอย่าง Miss Global 2019 อีกด้วย

 

 

สำหรับรองชนะเลิศ อันดับที่1 ได้แก่

หมายเลข 4 นางสาวอรณพรรณ ณ เชียงใหม่ (น้องอร)  อายุ 22 ปี สาวงามจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ รับรางวัลเงินสดมูลค่า 300,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและสายสะพาย  และจะได้เป็นตัวแทนไปประกวดMiss Tourism World 2019 ที่จะจัดขึ้นในปลายปีนี้เช่นกัน

 

 

Comments

Share Tweet Line