“เผือก - ต้นหอม - ลูกกอล์ฟ” เตือนสติวัยรุ่น มีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย

“เผือก - ต้นหอม - ลูกกอล์ฟ” เตือนสติวัยรุ่น มีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย

 


ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาของวัยรุ่นที่โทรเข้ามาปรึกษา 3 ดีเจ อย่าง ดีเจ.เผือก พงศธร จงวิลาส, ดีเจ.ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ และ ดีเจ.ลูกกอล์ฟ ธนาธิป สุนทรรักษ์ มากเป็นอันดับต้นๆ ของรายการ “พุธทอล์ค พุธโทร” ทางคลื่นอีเอฟเอ็ม 94 เลยก็ว่าได้ สำหรับเรื่องราวของผู้ที่ติดเชื้อ HIV ซึ่งมีหลายสายที่โทรเข้ามาในรายการเพื่อบอกเล่าเรื่องราว และแชร์ประสบการณ์ให้ผู้ฟังรวมถึงผู้ชมทางบ้านได้ฟังเป็นอุทาหรณ์สอนใจในการใช้ชีวิต

ดีเจ.เผือก พงศธร เล่าว่า “สายที่โทรเข้ามาในรายการจะมีเรื่องของผู้ที่ได้รับเชื้อ HIV เยอะเป็นอันดับต้นๆ โดยส่วนใหญ่จะเป็นน้องๆ ที่ยังอยู่ในวัยเรียน นักเรียนและนักศึกษาที่ยังอายุน้อย มีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่งเป็นปัญหาที่น่าเป็นห่วงและมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้น”

ด้าน ดีเจ.ต้นหอม ศกุนตลา กล่าวเสริมว่า “จากสายของผู้ฟังสาเหตุส่วนใหญ่ในการได้รับเชื้อ HIV คือ การดื่มสุราจนเมาขาดสติ ประมาทไม่สวมถุงยางอนามัยขณะมีเพศสัมพันธ์ และรักสนุกเปลี่ยนคู่นอนไปเรื่อยๆ ซึ่งวิธีป้องกันคือสวมถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์และมีสติไม่ประมาทกับการใช้ชีวิต”

และ ดีเจ.ลูกกอล์ฟ ธนาธิป กล่าวปิดท้ายว่า “ปัญหาเรื่องเชื้อ HIV และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่นๆ รวมถึงปัญหาท้องก่อนวัยอันควรและคุณแม่วัยใส ก็ยังคงเป็นปัญหาของสังคมไทยที่แก้ไม่ได้สักที มันสะท้อนให้เห็นว่าการห้ามเด็กๆ ในเรื่องของเพศอาจจะไม่ใช่ทางออกของปัญหา แต่การให้ความรู้ที่ถูกช่วงวัยและการเอาใจใส่ของครอบครัวอาจจะเป็นทางออกของปัญหานี้ รวมถึงอยากให้ ติดตามช่วง “พุธทอล์ค พุธโทร” ได้ทุกคืนวันพุธ เวลา 21.00 - 23.00 น. ที่คลื่นอีเอฟเอ็ม 94 หรือชมและคุยกันสดๆ ได้ทาง Facebook Live : EFM Station และ Youtube Live : AtimeOnline Channel เพราะแต่ละเรื่องที่โทรเข้ามาในรายการก็สามารถเป็นตัวช่วยที่ทำให้คุณหาทางออกกับปัญหาเหล่านั้นได้โดยที่ไม่ต้องรอคำปรึกษาจากพวกเรา”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line