ไทยสมายล์ เตรียมเข้าร่วมเป็น Connecting Partner กลุ่มพันธมิตรสายการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์

ไทยสมายล์ เตรียมเข้าร่วมเป็น Connecting Partner กลุ่มพันธมิตรสายการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์

เมื่อเร็วๆ นี้  สตาร์ อัลไลแอนซ์ ได้ประกาศแผนที่จะรับสายการบินไทยสมายล์  เข้าเป็น Connecting Partner รายล่าสุด เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายเส้นทางบินของ สตาร์ อัลไลแอนซ์ กลุ่มพันธมิตร สายการบินขนาดใหญ่ที่สุดในโลก


ที่ประชุมผู้บริหารสูงสุดของ สตาร์ อัลไลแอนซ์ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2562  ก่อนการประชุมสามัญประจำปีของ IATA ครั้งที่ 75  ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ได้ให้ความเห็นชอบแผนการดำเนินการเพื่อให้สายการบินไทยสมายล์ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์ ในรูปแบบ Connecting Partner

Connecting Partner Model คือ รูปแบบใหม่ของการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรในกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์  ซึ่งเริ่มมีมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2559  และแตกต่างจากการเข้าร่วมเป็นสมาชิกแบบเต็มรูปแบบ คือ Connecting Partner จะต้องมีความร่วมมือทางการพาณิชย์กับสมาชิกสตาร์ อัลไลแอนซ์อย่างน้อย 3 ราย  ขณะที่สมาชิกแบบเต็มรูปแบบ จะต้องมีความร่วมมือทางการพาณิชย์กับสมาชิกสตาร์ อัลไลแอนซ์ทุกราย

ลูกค้าที่เดินทางด้วยเที่ยวบินของ Connecting Partner เชื่อมต่อกับเที่ยวบินของสายการบินในกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์  จะได้รับสิทธิประโยชน์ตามมาตรฐานของสตาร์ อัลไลแอนซ์ เช่น การเชื่อมต่อการเดินทางทั้งบัตรโดยสารที่นั่งและการรับสัมภาระที่ปลายทาง (through check-in) นอกจากนี้ ผู้โดยสารสมาชิกบัตรทองของสตาร์ อัลไลแอนซ์ ยังจะได้บสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นอีกมากมาย

ทั้งนี้ ไทยสมายล์จะเร่งดำเนินการตามมาตรฐานข้อกำหนดทั้งหมด เพื่อให้สามารถเข้าร่วมเป็น Star Alliance Connecting ภายในสิ้นปี 2562  โดยจะเป็น Connecting Partner ลำดับที่สอง ต่อจากจูนเหยา แอร์ไลน์ ที่เข้าร่วมในปี 2560

 Connecting Partner จะเข้ามาช่วยเสริมความเข้มแข็งของเครือข่ายเส้นทางบินในระดับภูมิภาค ปัจจุบัน สตาร์ อัลไลแอนซ์ มีเครือข่ายเส้นทางบินครอบคลุมสนามบินมากกว่า 1,300 แห่ง  ใน 194 ประเทศทั่วโลก ซึ่งไทยสมายล์จะช่วยเพิ่มจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ที่มีศักยภาพและน่าสนใจได้อีกถึง 11 แห่ง

เจฟฟรีย์ โกห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สตาร์ อัลไลแอนซ์ กล่าวว่า สามปีหลังการเปิดตัวConnecting Partner Model  ผมมีความยินดีที่จะประกาศว่า สายการบินไทยสมายล์มีความพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะเข้าเป็นพันธมิตรในรูปแบบ Connecting Partner รายต่อไปของกลุ่มพันธมิตรสายการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์ ซึ่งจะช่วยเสริมทัพของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ในฐานะเครือข่ายพันธมิตรสายการบินชั้นนำของโลก จากความสำเร็จที่เกินความคาดหมายของ จูนเหยา แอร์ไลน์ ในฐานะConnecting Partner รายแรก ผมมั่นใจว่า ไทยสมายล์ จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจยิ่ง ของลูกค้าของเรา

นางชาริตา ลีลายุทธ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ กล่าวว่า เรารู้สึกภูมิใจและยินดีอย่างยิ่ง ที่กลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์  ได้ให้ความสนใจกับไทยสมายส์ และพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้ไทยสมายล์ได้เข้าเป็น Star Alliance Connecting Partner โดยเร็วที่สุด เพื่อช่วยเติมเต็มเครือข่ายเส้นทางบินในภูมิภาคนี้  ซึ่งเราถือเป็นโอกาสอันดียิ่ง ในการยกระดับมาตรฐานและคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการขึ้นสู่ระดับสากลมากขึ้น อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายและกว้างไกลยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจของบริษัทฯ  ทั้งนี้ เราจะพัฒนาและต่อยอดแนวคิดการดำเนินธุรกิจของไทยสมายส์ ที่มุ่งเน้นการส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่เหนือชั้นกว่าให้กับนักเดินทางรุ่นใหม่ๆ ในราคาที่เหมาะสม

ขณะนี้ สายการบินไทยสมายล์ ได้เริ่มดำเนินการตามมาตรฐานข้อกำหนดของ สตาร์ อัลไลแอนซ์ ทั้งในด้านสัญญาความตกลงด้านการพาณิชย์ และการเชื่อมต่อระบบเทคโนโลยีสารสนแทศต่างๆ  ซึ่งคาดว่าโครงการนี้จะแล้วเสร็จภายในกำหนด พร้อมให้บริการลูกค้าในฐานะ Connecting Partner ได้ในปี 2563  โดยจะมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้โดยสารสมาชิกบัตรทองของกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์ ที่เดินทางด้วยเที่ยวบินของไทยสมายส์ เชื่อมต่อกับเที่ยวบินของสายการบินสมาชิกกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์ ได้แก่ สิทธิพิเศษในการเช็คอินและขึ้นเครื่อง สิทธิพิเศษเรื่องกระเป๋าและสัมภาระ และสิทธิในการเข้าใช้บริการ THAI Smile Lounge  เป็นต้น

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line