อนันดา เออร์เบินเทค หนุนงาน “World Robot Games Thailand Championship 2019”

อนันดา เออร์เบินเทค หนุนงาน “World Robot Games Thailand Championship 2019”

อนันดา เออร์เบินเทค หน่วยงานที่ช่วยขับเคลื่อนวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขันหุ่นยนต์ “World Robot Games Thailand Championship 2019” เพื่อตอกย้ำการส่งเสริมด้านการศึกษาและเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่แก่สังคมไทยในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย รวมทั้งเพื่อให้เกิดความกระตือรือร้นในการพัฒนาระดับความสามารถและทักษะการเขียนโปรแกรมเชิงประยุกต์ของนักเรียน ครู อาจารย์ ตลอดจนบุคคลทั่วไปให้สูงขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำไปสู่การพัฒนาทักษะในการสร้างซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ในอุตสาหกรรมของประเทศในอนาคต โดยการแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นโดย บริษัท อินโนเวตีฟ เอ็กเพอริเมนต์ จำกัด (INEX) ผู้ผลิตสื่อการศึกษาด้านหุ่นยนต์อัตโนมัติขนาดเล็ก ร่วมกับศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต และศูนย์การค้าเดอะฮับ รังสิต ระหว่างวันที่ 1 - 3 สิงหาคม 2562 เพื่อคัดเลือกทีมหุ่นยนต์ไปเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติในรายการ World Robot Games 2019 (WRG 2019) ต่อไป


ดร.จอห์น เลสลี่ มิลลาร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การสนับสนุนการแข่งขันหุ่นยนต์ “World Robot Games Thailand Championship 2019” เพื่อช่วยในการประสัมพันธ์ข่าวการแข่งขันในครั้งนี้ให้เป็นที่รับทราบกันอย่างทั่วถึง  ซึ่งความคาดหวังว่าจะช่วยกระตุ้นในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับหนุ่มสาวทั่วประเทศให้เกิดความสนใจในการแข่งขันหุ่นยนต์แบบ E-Sport  เพราะสิ่งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาหันมาเก็บเกี่ยวความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอีกหลากหลายที่เกี่ยวข้องกับการสร้างหุ่นยนต์ให้มีประสิทธิมากสูงสุดในการแข่งขัน อาทิ วิทยาการหุ่นยนต์ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ รหัสคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมเครื่องกล ปัญญาประดิษฐ์ เซ็นเซอร์ เป็นต้น ซึ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นกลไกในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศชาติในอนาคค   นอกจากนี้ การสนับสนุนการแข่งขันหุ่นยนต์ 'World Robot Games Thailand Championship 2019' ในครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจที่บริษัทมุ่งเน้นด้านการส่งเสริมด้านการศึกษาและเพื่อมอบโอกาสให้แก่สังคมไทย เพราะเรามั่นใจว่าจะเป็นปัจจัยหลักในการนำไปสู่การขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีได้กลายเป็นส่วนสำคัญในการดำรงชีวิตในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการอยู่อาศัย การศึกษา และอุตสาหกรรม รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาอนาคตของประเทศไทย ซึ่ง อนันดา เออร์เบินเทค ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน จึงมีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเพื่อมอบความรู้และกระตุ้นความสนใจในเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อการพัฒนาของประเทศแบบก้าวกระโดดนั่นเอง”

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า “สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาและการขับเคลื่อนประเทศด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยไม่ว่าจะเป็นทางใดทางหนึ่งก็ตาม  สำหรับการแข่งขันหุ่นยนต์ “World Robot Games Thailand Championship 2019” ในครั้งนี้  เราจึงไม่ได้มองว่า นี่เป็นเพียงการแข่งขันเท่านั้น แต่เรามองเห็นถึงอนาคตที่เทคโนโลยีหุ่นยนต์เหล่านี้จะนำไปสู่การพัฒนาทักษะในการสร้างซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ในอุตสาหกรรม ที่จะช่วยสนับสนุนและสร้างการเปลี่ยนแปลงในภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทย รวมทั้งจะสามารถเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของผู้คนในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น  สำหรับการแข่งขันหุ่นยนต์ “World Robot Games Thailand  Championship 2019” ในปีนี้ ได้เปิดโอกาสสำหรับผู้เข้าแข่งขันทุกระดับอายุ ตั้งแต่ 7-99 ปี  โดยในการแข่งขันได้แบ่งออกเป็นหลายรุ่นและหลายรายการ ซึ่งนับเป็นการแข่งขันที่ท้าทายในการแสดงศักยภาพและความสามารถในความคิดสร้างสรรค์และสุดยอดไอเดียการสร้างหุ่นยนต์ที่หลากหลายมากขึ้น”

นายชัยวัฒน์ ลิ้มพรจิตรวิไล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโนเวตีฟ เอ็กเพอริเมนต์ จำกัด (INEX) “ในฐานะที่ INEX เป็นผู้ผลิตสื่อการเรียนรู้หุ่นยนต์อัตโนมัติขนาดเล็ก รวมทั้ง เป็นผู้จัดการแข่งขันหุ่นยนต์ “World Robot Games Thailand Championship 2019” นับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันในครั้งนี้ ผมรู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมใน

กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย ที่จะสามารถช่วยผลักดันให้เด็ก เยาวชน และคนไทยทั่วไปที่มีความสนใจและมีสามารถในด้านการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ในการแข่งขัน  ในปีนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 2,500 คน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนมากที่สุดตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันมา ซึ่งในปีนี้นอกจากจะมีศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต และศูนย์การค้าเดอะฮับ รังสิตแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผมจึงมั่นใจได้ว่าการแข่งขันในปีนี้จะต้องยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านๆ มาอย่างแน่นอน สำหรับการแข่งขันโดยหลักๆ แล้วคือผู้เข้าแข่งขันหุ่นยนต์ทุกรุ่นอายุต้องใช้อุปกรณ์หลักคือ แผงวงจรควบคุมที่พัฒนาโดยบริษัทของไทย ซึ่งก็คือ INEX และสำหรับผู้ที่ได้รับคัดเลือกในรอบชิงชนะเลิศ จะได้เป็นตัวแทนทีมหุ่นยนต์ประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติในรายการ World Robot Games 2019 ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และสำหรับการแข่งขัน World Robot Games ในปีนี้จะมีประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันดังนี้ คือ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย สาธารณรัฐประชาชนจีน ไต้หวัน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เวียดนาม พม่า ไทย และกำหนดให้ใช้บอร์ดควบคุมหลักของผู้ผลิตคนไทย ซึ่งก็ได้รับการยอมรับจากประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมแข่งขันตลอดมา

การแข่งขันหุ่นยนต์ “World Robot Games Thailand Championship 2019” ในปีนี้ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่นอายุ คือ 1. รุ่นมาสเตอร์ อายุ 7-10 ปี 2. รุ่นจูเนียร์ อายุ 11-14 ปี 3. รุ่นซีเนียร์ อายุ 15-19 ปี และ 4. รุ่นโอเพ่น อายุ 7-99 ปี โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 8 ประเภท 27 รายการ คือ 1.หุ่นยนต์ซูโม่ (Sumo Robot) 6 รายการ 2. หุ่นยนต์ปัญญาสัประยุทธ์ (Intelligent Robot) 3 รายการ 3. หุ่นยนต์รักบี้ (Rugby Robot) 3 รายการ 4. หุ่นยนต์เคลื่อนที่ตามเส้น 6 รายการ 5. หุ่นยนต์เดิน 2 ขา (Biped Robot) 6. หุ่นยนต์กู้ภัยรุ่นเล็ก (mini-Search & Rescue Robot) 2 รายการ 7. หุ่นยนต์นวัตกรรม (Innovative Robot) ภายใต้หัวข้อ Robotics @ Home 3 รายการ และ 8. หุ่นยนต์ระบบเปิดแบบท้าทาย (Extreme Robot) 3 รายการ

หลักเกณฑ์การในการแข่งขันหุ่นยนต์ “World Robot Games Thailand Championship 2019” นี้ จะเชิญทีมงานและคณาจารย์ในการตัดสินประมาณ 50 ท่าน จากคณะวิศวกรรมศาสตร์และครุศาสตร์อุตสาหกรรมของมหาวิทยาลัยทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีรางวัลเป็นเงินรางวัล โล่รางวัล และเหรียญรางวัลพร้อมเกียรติบัตร สำหรับผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศอันดับ 1 ถึง 3 จะได้รับบัตรกำนัล รวมทั้งสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันพร้อมเงินสนับสนุนค่าลงทะเบียน World Robot Games 2019 (WRG 2019) ที่ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 29 - 31 สิงหาคม 2562 ภายใต้ธีม “Robotics@Home” ที่ ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ระหว่างวันที่ 12 - 30 มิถุนายน 2562 ทาง www.wrgthailand.com และขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าชมและร่วมเชียร์เพื่อส่งกำลังใจให้กับทุกทีมในการแข่งขันหุ่นยนต์ World Robot Games Thailand Championship 2019 ได้ในระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2562 ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเดอะฮับ รังสิต ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ส่วน

การแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ “World Robot Games 2019” จะจัดขึ้นในวันที่ 29 - 31 สิงหาคม 2562 ณ ห้องแกรนด์         ไดมอนด์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ตั้งแต่ เวลา 10.00 -19.00 น.

นอกจาก อนันดา เออร์เบินเทค ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันฯ ครั้งนี้แล้ว ยังมีหน่วยงานที่ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ด้วย คือ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.), สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.), สมาคมวิชาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย, สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า

 

 

 

Comments

Share Tweet Line