ทิพยศิลป์แห่งสยาม ตอน เภรี บุก ลงกา ศึกแห่งองค์รามาวตาร

ทิพยศิลป์แห่งสยาม ตอน เภรี บุก ลงกา ศึกแห่งองค์รามาวตาร

 “ทิพยศิลป์แห่งสยาม ตอน เภรี บุก ลงกา ศึกแห่งองค์รามาวตาร” สุดยอดการแสดงแสดงหุ่นละครเล็กอย่างยิ่งใหญ่ ที่จะทำให้คนไทยได้ภาคภูมิใจกันอีกครั้ง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10  และสืบสานวัฒนธรรมไทยที่ถือเป็นรากแก้วของสังคม ระดมผู้ร่วมแสดงกว่า 100 ชีวิต และแขกรับเชิญพิเศษ ศิลปิน ดารา ร่วมการแสดงอีกคับคั่ง พร้อมนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิชัยพัฒนา ผลงานชิ้นโบว์แดงจากการจับมือของทิพยประกันภัย โดย ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บ.ทิพยประกันภัย จำกัด(มหาชน) กับ สบชัย ไกรยูรเสน แห่งไนน์ฟ็อกซ์ เอนเทอร์เทนเม้นท์  


โดยบรรยากาศในการแถลงข่าวอบอุ่นไปด้วยพี่ๆ สื่อมวลชน และบรรดาศิลปินที่เข้าร่วมงาน  พิธีการเริ่มต้นด้วยการแสดงชุด บัญสารทิพยศิลป์ เรื่องราวแบบกระชับของการแสดงที่บอกเล่าที่มาที่ไปของการแสดงที่จะเกิดขึ้นในวันจริง แต่อลังการและอึกทึกสมจริงทั้งระบบแสงสีเสียง ทั้งลีลาการร่ายรำ การฟาดฟันกระบี่  ไปจนถึงการเชิดหุ่นละครเล็กประดุจมีชีวิต นั้นเร่งเร้าความสนใจของพี่ๆสื่อมวลชนได้ไม่น้อย  ตามต่อมาด้วยการทักทายของพิธีกรนักร้องชื่อดัง อุ้ย รวิวรรณ จินดา พร้อมเชิญบุคคลที่มีส่วนสำคัญ คุณวิชชุดา ไตรธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กร บ.ทิพยประกันภัย และ CSR  คุณฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน  ขึ้นบนเวทีเพื่อพูดคุยถึงที่มาที่ไปของการสร้างสรรค์งานแสดง  “ทิพยศิลป์แห่งสยาม ตอน เภรี บุก ลงกา ศึกแห่งองค์รามาวตาร” ครั้งนี้  ตามต่อด้วยการเชิญบุคลากรสำคัญที่มีส่วนในการแสดง  แม่วัช วัชนี เมษะมาน ที่ปรึกษาอาวุโส  ครูนัท จิระ เมษะมาน ผู้กำกับการแสดงและประธานบริหารสำนักดาบพุทไธสวรรย์แห่งกาญจนบุรี  ครูแกละ สุรินทร์ ยังเขียวสด แห่งละครเล็กโจหลุยส์  ครูหนึ่ง นิเวศน์ แววสมณะ แห่งบ้านตุ๊กกะตุ่น  และต้าร์ มิสเตอร์ทีม ตัวแทนศิลปินรับเชิญ ขึ้นพูดคุยถึงการแสดงและการฝึกซ้อม ปิดท้ายด้วยการถ่ายภาพร่วมกันอย่างครึกครื้นชื่นมื่น

การแสดง “ทิพยศิลป์แห่งสยาม ตอน เภรี บุก ลงกา ศึกแห่งองค์รามาวตาร” นี้  เป็นการเชื่อมประสานระหว่างบทประพันธ์อมตะอย่างรามเกียรติเข้ากับบทประพันธ์ที่สร้างขึ้นมาใหม่ในลักษณะที่เรียกว่า “ประสานศิลป์” ได้อย่างลงตัว  เป็นเหตุการณ์ข้ามเวลามาเพื่อการร่วมมือกันของพระราม และเภรี ในการปราบทศกัณฑ์ และจอมมารจากอเวจี ที่แฝงแนวคิดว่าด้วยเรื่องของความสามัคคี และพร้อมกับการสอดผสานด้วยลีลาการแสดงจากศิลปินระดับประเทศมากมาย อาทิ  ลีลาการเชิดหุ่นที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกของคณะหุ่นละครเล็กมือหนึ่งของเมืองไทย “โจหลุยส์”, การแสดงกลองศึกอันคึกคะนองของคณะกลองระดับนานาชาติ “ไทเกอร์ดรัม”, ลีลาการร่ายรำของแท้และดั้งเดิมจากนักแสดงโขนระดับซุปเปอร์สตาร์แห่งกรมศิลป์, การเชิดหุ่นบ้านตุ๊กตุ่นหุ่นกระบอกไทย, ลีลากระบี่กระบองกลองศึก จากสำนักดาบพุทไธสวรรย์ แห่งกาญจนบุรีอันลือชื่อ รวมถึงนักแสดงนำและนักแสดงสมทบอีกมากมาย

ร่วมชมการแสดง “ทิพยศิลป์แห่งสยาม ตอน เภรี บุก ลงกา ศึกแห่งองค์รามาวตาร”  25 สิงหาคมนี้ ณ  โรงละครแห่งชาติ จำนวน 2 รอบการแสดง เวลา 13.00-15.30 น. และ 17.00-19.30 น. ติดต่อขอรับบัตรชมการแสดงฟรีได้ที่ 094-256 9615 ขอเชิญพี่น้องชาวไทยพร้อมใจกันใส่เสื้อเหลืองเพื่อเฉลิมพระเกียรติระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และมาร่วมสนับสนุนเป็นกำลังใจให้กับการสืบสานวัฒนธรรมไทยที่ถือเป็นรากแก้วของสังคมร่วมกัน

Comments

Share Tweet Line