งาน ‘VISUAL DIARY’ นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ พรพจน์ กาญจนหัตถกิจ หรือ “พจน์ Sixtysix”

งาน ‘VISUAL DIARY’ นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ พรพจน์ กาญจนหัตถกิจ หรือ “พจน์ Sixtysix”

คนรักงานศิลป์ห้ามพลาด เมื่อ Leica Gallery Bangkok (ไลก้า แกลเลอรี่ แบงค็อก) โดย Leica Camera Thailand (ไลก้า คาเมร่า ไทยแลนด์) แบรนด์กล้องลักชัวรี่ระดับโลก จัดงาน ‘VISUAL DIARY’ นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ พรพจน์ กาญจนหัตถกิจ หรือ “พจน์ Sixtysix” ช่างภาพมืออาชีพที่สะสมประสบการณ์ผ่านการเรียนรู้การถ่ายภาพด้วยตัวเอง


โดย นิทรรศการ ‘VISUAL DIARY’ นำเสนอเรื่องราวการสำรวจเหตุการณ์ สถานที่และผู้คนที่มีความสำคัญต่อเขาผ่านภาพถ่าย งานนี้จึงเป็นบันทึกการเดินทางไปรอบโลกในช่วงเวลากว่า 4 ปีที่ผ่านมาของ พจน์ Sixtysix ผ่านกล้องไลก้าตัวโปรด โดย พจน์ ได้ใช้ความรู้ด้าน Product Design and Visual Communicationบวกกับประสบการณ์ในฐานะช่างภาพ portraits, wedding, travel and lifestyle ซึ่งเป็นงานที่ต้องทำงานกับอารมณ์ และความรู้สึก ถ่ายทอดออกมาผ่านแสง สีและองค์ประกอบต่างๆ การบันทึกอารมณ์ความรู้สึกลงบนภาพถ่ายของเขา สะท้อนความสมดุลบนความสมมาตรของสิ่งต่างๆ ซ่อนนัยยะที่ลึกซึ้ง กลายเป็นเอกลักษณ์อันเป็นเสน่ห์ชวนมองของภาพนั้นๆ พจน์มุ่งเน้นแพชชั่นที่ขับเคลื่อนการทำในสิ่งที่รัก และเก็บเวลานั้นๆ ไว้ เสมือนไทม์แมชชีนผ่านภาพที่พาเรากลับไปเวลานั้นได้ โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมและร่วมกิจกรรมแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ดังนี้

- กิจกรรม ARTIST TALK : SIXTYSIX เปิดเผยการเดินทางของคุณพรพจน์ กาญจนหัตถกิจ หรือ “พจน์ Sixtysix” กับกล้องไลก้าในหลายแง่มุม รวมถึงแบ่งปันวิธีการคิด กระบวนการทำงานใน และนอกเวลางานในฐานะช่างภาพมืออาชีพ กับสะสมประสบการณ์กว่าหลายปีก่อนจะเกิดเป็นนิทรรศการกาลเดี่ยวครั้งแรก ร่วมกันถาม - ตอบกับศิลปินในเรื่องที่อยากรู้ แชร์มุมมอง การตีความของคุณไปกับผู้เข้าชมท่านอื่นๆ ณ Leica Gallery Bangkok ในวันอาทิตย์ที่ 30มิถุนายนนี้ เวลา 15.00 - 16.00 น. ณ Leica Gallery Bangkok ลงทะเบียนได้ที่ bit.ly/artisttalksixtysix (รับจำนวนจำกัด 30 ที่นั่ง)

- กิจกรรม EXHIBITION WALK-THROUGH WITH SIXTYSIX ร่วมเดินชมนิทรรศการ ‘VISUAL DIARY’ ไปพร้อมกับ พจน์ Sixtysix พูดคุยถึงแรงบันดาลใจหลังเลนส์ที่ทำให้เกิดภาพถ่ายนั้นๆ พร้อมแบ่งปันเรื่องราว เรื่องเล่า และประวัติศาสตร์จากหลากหลายมุมโลกที่คุณพจน์บันทึกไว้ในภาพ ในวันเสาร์ที่20 กรกฎาคมนี้  เวลา 14.00 - 15.00 น. ณ Leica Gallery Bangkok ลงทะเบียนได้ที่ bit.ly/exhbwalkthroughsixtysix (รับจำนวนจำกัด 10 ที่นั่ง)

ผู้สนใจสามารถร่วมชม ‘VISUAL DIARY’ นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ พรพจน์ กาญจนหัตถกิจ หรือ “พจน์ Sixtysix” โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน ถึง 22 กรกฎาคม 2562 ณ Leica Gallery Bangkok ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ ตั้งแต่ เวลา 10.00 - 20.00 น. ติดตามรายละเอียดได้ทาง www.facebook.com/leicagallerybangkok

Comments

Share Tweet Line