“ฉลองครบรอบ 60 ปี สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย”

“ฉลองครบรอบ 60 ปี สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย”

เนื่องด้วยโอกาสครบรอบ 60 ปี การก่อตั้งสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย หรือ สถาบันเอไอที ในเดือนกันยายน 2562 สถาบันเอไอทีและสมาคมนักเรียนเก่าเอไอที ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีฉลองครบรอบการก่อตั้ง 60 ปี ในวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2562  ณ สถาบันเอไอที


ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร นายกสมาคมนักเรียนเก่าไทยแห่งสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย เปิดเผยว่า  ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ สถาบันเอไอทีจะครบรอบ 60 ปี ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันเอไอที ตั้งแต่คณะผู้บริหาร พนักงาน อาจารย์ นักเรียนปัจจุบัน และ นักเรียนเก่าทุกคน โดยปีนี้สถาบันเอไอทีร่วมกับสมาคมนักเรียนเก่าเอไอที ได้เตรียมจัดงาน “มหกรรมคืนสู่เหย้า” อย่างยิ่งใหญ่สมเกียรติยศของสถาบันที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนาน ในระหว่างวันที่ 23 – 25 ตุลาคม 2562 โดยในคืนวันที่ 23 ตุลาคม จะมีการจัดงานเลี้ยงฉลอง AIT 60th Anniversary Thai-Style Gala Dinner ณ ห้องจัดเลี้ยงของโรงแรมรามาการ์เด้น ต่อจากนั้น ในช่วงเช้าของวันที่ 24 ตุลาคม สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินมายังสถาบันเอไอที เพื่อเป็นประธาน  ในพิธีฉลองครบรอบการก่อตั้งสถาบันครบ 60 ปี พร้อมทั้งมอบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียนศิษย์เก่าเอไอที ที่ได้รับคัดเลือกขึ้นสู่หอเกียรติยศ(Hall of Fame)  และในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน จะมีการจัดสัมมนาโดยอธิการบดีจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงต่างๆทั่วทุกมุมโลก ในหัวข้อ Social Impact with Innovation นอกเหนือจากนั้นแล้ว ในวันที่ 25 ตุลาคม สถาบันเอไอทีจะจัดกิจกรรมเปิดบ้าน ให้นักเรียนเก่าทุกๆท่านได้เข้าเยี่ยมชม

 จึงขอเชิญชวนนักเรียนเก่าและนักเรียนปัจจุบัน ร่วมรับเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ เข้าร่วมงานต่างๆที่จะจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 23 – 25 ตุลาคม 2562 เนื่องด้วยจำนวนที่นั่งของงานมีจำกัด ทางสถาบันเอไอที จะจัดให้มีการเปิดลงทะเบียนสำหรับผู้ประสงค์ที่จะเข้าร่วมงาน และจะแจ้งให้ทุกท่านทราบในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง   

สถาบันเอไอทีถือเป็นสถาบันอุดมศึกษาหลักแหล่งหนึ่งของภูมิภาคเอเชีย ในการผลิตวิศวกรและนักวิชาการสาขาต่างๆ โดยถือเป็นโรงเรียนวิศวกรรมเฉพาะด้านแห่งแรกของเอเชีย โดยเริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2502 ภายใต้สัญญาป้องกันภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือ SEATO โดยได้มีเปิดหลักสูตรการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ภายใต้    กลุ่มวิทยาการต่างๆ เช่น School of Engineering Technology (SET), School of Environment, Resources and Development (SERD) และ School of Management(SOM) และตลอด 60 ปี ได้ผลิตมหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิต    ไปแล้วมากกว่า 20,000 คน และเป็นคนไทยมากที่สุดถึงมากกว่า 6,000 คน โดยได้ผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพในสาขาวิชาต่างๆมีส่วนร่วมในการพัฒนาหลายประเทศในทวีปเอเชีย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาและโดยเฉพาะในห้วงศตวรรษต่อจากนี้ทุกคนเห็นพ้องว่าจะเป็น “ศตวรรษแห่งเอเชียหรือAsian Century” ที่จะมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและนวัตกรรมใหม่ๆที่เกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชียรองรับการพัฒนาของมนุษยชาติในศตวรรษต่อไป

หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fan page : AITAAThailand หรือที่      QR Code ด้านล่างนี้  
https://line.me/ti/g2/JMSVCEUFO3

Comments

Share Tweet Line