5 ทีมอีสปอร์ตไทย ตบเท้าเข้ารอบ “PUBG MOBILE Club Open 2019 ฤดูกาล Spring Split”

5 ทีมอีสปอร์ตไทย ตบเท้าเข้ารอบ “PUBG MOBILE Club Open 2019 ฤดูกาล Spring Split”

5 ทีมอีสปอร์ตไทยทำผลงานสุดเฉียบ! ตบเท้าเข้ารอบครบศึกการแข่งขันลีกระดับมืออาชีพครั้งแรก “PUBG MOBILE Club Open 2019 ฤดูกาล Spring Split” ร่วมส่งใจเชียร์ต่อรอบ SEA Grand Final ระหว่าง 21-23 มิถุนายน นี้ ณ กรุงจาร์กาตาร์ อินโดนีเซีย


บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกม PUBG MOBILE ในประเทศไทย เผย 5 ทีมอีสปอร์ตตัวแทนคนไทยโชว์ผลงานสุดโดดเด่น คว้าตั๋วลุยต่อรอบ SEA Grand Final ที่กรุงจาร์กาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายนนี้ กับทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน Mobile Esports แบบลีกมืออาชีพครั้งแรก“PUBG MOBILE Club Open 2019” หรือ PMCO2019 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2,000,000 เหรียญสหรัฐ (คิดเป็นเงินไทยราวกว่า 63 ล้านบาท) จัดโดยTencent Games และ PUBG Corp เพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมอีสปอร์ตของโลกที่จะทำการแข่งขันในรอบ Global FINAL ที่เยอรมันต่อไปในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยอุปกรณ์ที่ทุกทีมใช้ในการแข่งขันตลอดทัวร์นาเมนต์เป็นสมาร์ทโฟน VIVO รุ่น V15 Pro

สำหรับในรอบ SEA Semi-Final (League) ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน มีทีมอีสปอร์ตทั้งหมด 24 ทีมจาก 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยทีมอีสปอร์ตตัวแทนประเทศไทยทั้ง 5 ทีมผ่านเข้ารอบ SEA Grand Final ไปได้ครบทุกทีมแบบไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ในรอบนี้ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การขับเคี่ยวของสองยอดทีมอย่าง RRQ Athena ที่ทำผลงานโดดเด่นสมราคาอดีตแชมป์โลก กวาดรางวัล MVP ไปถึง 4 สัปดาห์ ขณะที่ทีม Illuminate the Murder ก็ไม่น้อยหน้าเมื่อทำคะแนนรวมสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในรอบนี้ที่ 1,979 คะแนน และคว้า MVP ไปอีกหนึ่งสัปดาห์ สำหรับอีกสามทีมไทย คือ Purple Mood, Narok Gaming และ Golden Cat ล้วนทำได้ตามเป้าหมาย โกยคะแนนไปไม่ต่ำกว่า1,000 คะแนน คว้าอันดับ 6 อันดับ 8 และ 10 ตามลำดับมาครอง บทสรุปทุกทีมจากไทยโกยเงินรางวัลรวมในรอบนี้ไปได้ 19,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 6 แสนบาท หากนับคะแนนรวมที่ทีมตัวแทนคนไทยทั้ง 5 ทีมสามารถทำได้จะสูงถึง 7,303 คะแนน

นายเจมส์ หยาง, Director of PUBG MOBILE Global E-sports, Tencent Games กล่าวว่า “การจัดแข่งขัน PUBG MOBILE Club Open 2019 ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของเราในการสนับสนุนเหล่าผู้เล่นทุกระดับไปสู่ลีกมืออาชีพ เราแบ่งการแข่งขันออกเป็นสองฤดูกาล คือ Spring Spilt และ Fall Spilt PMCO ได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดี มีจำนวนทีมเข้าร่วมการแข่งขันถึง 35,000 ทีม นับเป็นความภาคภูมิใจของทีมงาน ซึ่งในปีต่อ ๆ ไป เราจะขยายรูปแบบการจัดงาน สร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้การแข่งขัน Mobile Esports ยิ่งใหญ่มากขึ้น”

นางสาวกาก้า ลี, Head of PUBG MOBILE SEA E-sports, Tencent Games กล่าวว่า “ตั้งแต่ PUBG MOBILE เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม 2018 ในเวลาเพียง 9 เดือน มียอดรับชมทัวร์นาเมนต์การแข่งขันผ่านออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปแล้วกว่า 40 ล้านครั้ง มีผู้สนใจเข้าร่วมงานมากกว่า 8 หมื่นราย จากจำนวนอีสปอร์ตทัวร์นาเมนต์ออฟไลน์ที่เราจัดมากกว่า 100 ทัวร์นาเมนต์ โดยเป้าหมายสำคัญของการแข่งขัน PMCO2019 ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการส่งเสริมเกม PUBG MOBILE ให้กลายเป็นกีฬาอีสปอร์ตอย่างเต็มตัวแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับทั้งเหล่าผู้เล่นมือเก๋าและมือใหม่มากมายทั่วโลกได้ก้าวขึ้นมาเป็น Pro-Player ที่พิเศษทัวร์นาเมนต์นี้เรามีจัดรอบ National Championship ใน 4 ประเทศ เพื่อสร้างกระแส”

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับทีมตัวแทนคนไทยทั้ง 5 ทีม ที่โชว์ผลงานได้อย่างเฉียบขาด ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของภูมิภาคฯ ได้สำเร็จ ขอส่งกำลังใจเชียร์ทุกทีมคนไทยให้รักษาฟอร์มและทำผลงานได้ดีในรอบต่อ ๆ ไป เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารายการแข่งขันแบบลีกที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของ PUBG MOBILE ในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้วงการอีสปอร์ตไทยพัฒนาไปอย่างก้าวหน้าและถูกทิศทาง อันนำไปสู่การสร้างนักกีฬาอีสปอร์ตคุณภาพประดับวงการเสมือนกีฬาประเภทอื่น ๆ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line